กลุ่มทุนกาตาร์อัพข้อเสนอฮุบ 'ผีแดง' ด้าน 'เซอร์จิม' ยืนยันไม่อยากจ่ายแพงเกินไป

ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ตัวแทนจากกลุ่มทุนกาตาร์ และประธานธนาคารอิสลามแห่งกาตาร์ เตรียมเข้าพูดคุยกับตระกูลเกลเซอร์เพื่อเจรจาถึงการเข้าเทคโอเวอร์สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเจ้าตัวแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถปิดดีลได้อย่างไม่มีปัญหา

สกายสปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำของประเทศอังกฤษ เผยว่า ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ส่งตัวแทนเข้ามาเจรจาอย่างจริงจังหวังปิดดีลเทคโอเวอร์ “ปีศาจแดง” ให้ได้ ซึ่งการพูดคุยครั้งนี้จะเป็นการยื่นข้อเสนอครั้งที่ 2 อย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ก่อนทั้งกลุ่มทุนจากกาตาร์ รวมไปถึงกลุ่มทุนของเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีเบอร์ 1 ของสหราชอาณาจักร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อิเนออส บริษัทเคมีภัณฑ์ข้ามชาติยักษ์ใหญ่ของโลก เข้ามาเจรจากับทีมงานของตระกูลเกลเซอร์ไปแล้ว

ตามการรายงานระบุว่า กลุ่มทุนกาตาร์ มีความคืบหน้าไปไกลกว่ากลุ่มทุนของเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เพราะพวกเขามุ่งมั่นตั้งใจในการเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรแบบเบ็ดเสร็จ 100 เปอร์เซนต์ และพร้อมทุ่มเงินมูลค่ามหาศาลตามที่เจ้าของปัจจุบันเรียกร้องทุกอย่าง

กลุ่มทุนกาตาร์ เข้ามาเจรจากับตัวแทนของตระกูลเกลเซอร์เป็นเวลายาวนานกว่า 10 ชั่วโมงเต็มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่แล้ว พวกเขาได้มีการแสดงความจำนงอย่างชัดเจนว่าต้องการเป็นเจ้าของสโมสรแห่งนี้แต่เพียงผู้เดียว และไม่ต้องการแบ่งหุ้นให้ใครอีกด้วย

กลับกันทางฝั่งของเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีจากสหราชอาณาจักร ดูเหมือนจะเริ่มถอดใจอยู่บ้างเมื่อมีรายงานว่าเจ้าตัวยืนยันกับแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่าไม่ต้องการจ่ายเงินในจำนวนที่มากจนเกินไปเพื่อเข้ามาเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ยืนยันว่าตัวเขาจะไม่ยอมจ่ายเงินในจำนวนที่มากเกินไป และต้องมานั่งเสียใจภายหลัง ซึ่งการที่เขาต้องการเข้ามาเทคโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเพราะอยากพาทีมกลับมาประสบความสำเร็จ คว้าชัยชนะในเกมการแข่งขัน มากกว่าที่จะหาผลประโยชน์ในการทำกำไรเข้ากระเป๋าตัวเอง

มีการคาดการณ์จากสื่อในเมืองผู้ดี ว่า ทั้งกลุ่มทุนจากกาตาร์ และกลุ่มทุนของเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ จะเข้ามาเจรจาเพื่อปิดดีลเทคโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายในวันพุธที่ 22 มีนาคมนี้ ซึ่งทั้งสองฝ่ายต้องการให้เรื่องนี้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด เพราะต้องการวางแผนงานในฤดูกาลหน้าทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014

'ผีแดง' สุดเซ็ง ชวดใช้ 'มาร์ติเนซ-ลินเดอเลิฟ' 1 เดือน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และวิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 2 ปราการหลังตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม และต้องพักอย่างน้อย 1 เดือนทั้งคู่