'ช้างศึก'ซ้อมแบบฟูลทีม 'กัปตันเจ'มั่นใจแข้งดาวรุ่ง จะแจ้งเกิดได้ในครั้งนี้

"เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย นำทีมลงซ้อม
เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 เวลา 17.00 น. ที่ สนานยามาโอกะ ฮานาซะกะ ฟุตบอลอะคาเดมี จ.ปทุมธานี ฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ จำนวน 2 นัด ที่ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
 
ในการฝึกซ้อมครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนพร้อมด้วยนักเตะทีมชาติไทยทั้ง 24 คน หลังจากที่ ธีราทร บุญมาทัน, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ นิโคลัส มิคเกลสัน เดินทางมาสมทบกับทีมชาติไทย เป็นที่เรียบร้อย และร่วมซ้อมกับทีมทันที ซึ่งการฝึกซ้อมใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นที่การเล่นร่วมกันและการเข้าทำ
 
ก่อนการฝึกซ้อม ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า"ผมพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว การเจอทีมแรงค์กิงดีกว่า เป็นสิ่งดีมาก ได้วัดมาตรฐานว่าเราอยู่จุดไหน จะพัฒนาไปทางไหน”
 
“บรรยากาศภายในทีมทุกคนก็มีความสุขที่ติดทีมชาติ กับน้องๆ ดาวรุ่ง อยากพิสูจน์ตัวเองอยู่แล้วเพื่อมาแทนรุ่นพี่"
 
"การไม่มี มุ้ย ตังค์ แน่นอนว่าน่าเสียดาย ผมก็อยากเล่นกับพี่เขา แต่ฟุตบอลตอนนี้ก็ต้องการคนที่พร้อมที่สุด เป็นการลองทีมด้วย ตัวผมเองก็ต้องโชว์ฟอร์ม อยากให้ทุกคนโชว์ฟอร์มได้ดี มีความกระหายตลอด"
 
ส่วนการที่ "ไนท์" ชานุกูล ก๋ารินทร์ บอกว่ามี ชนาธิป เป็นไอดอลนั้น เจ้าเจกล่าวว่า "เห็นจากการเล่นกับ เทโร ผมก็สนิทกับ โค้ชอ้น(รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค-โค้ชเทโร) น้องมีความสามารถ เป็นแรงสำคัญ ไม่อยากให้น้องเกร็งในการมาติดทีมชาติ จะคุยกันให้มากที่สุด เพื่อให้น้องรีแลกซ์ อยากให้สู้ไปด้วยกัน"
 
สำหรับ โปรแกรมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ ของทีมชาติไทยชุดใหญ่มีดังนี้
 
นักแรก คืนวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ซีเรีย พบ ไทย ที่ ชะบ๊าบ อัล อาห์ลี สเตเดียม, เมืองดูไบ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play
 
นัดที่สอง คืนวันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ไทย ที่ อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567