'แดเนียล'ขอเป็นตัวแทน'รถถัง' ขึ้นท้าชิงบัลลังก์กับ'ซุปเปอร์เล็ก'เสาร์นี้

แดเนียล วิลเลียมส์ นักสู้หนุ่มลูกครึ่งไทย-ออสซี เมื่อครั้งดวลกับรถถัง แม้จะแพ้ แต่ได้ใจแฟนมวย

"แดเนียล วิลเลียมส์" นักสู้หนุ่มลูกครึ่งไทย-ออสซี ปุบปับรับโชคได้รับโอกาสเป็นผู้ท้าชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต กับสุดยอดนักชกชาวไทย "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" ในศึก ONE FIGHT NIGHT 8 วันเสาร์ที่ 25 มี.ค.นี้ หลัง "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ประกาศถอนชกเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

“แดเนียล” นักสู้หนุ่มลูกครึ่งไทย-ออสซี วัย 29 ปี เจ้าของวลี “ชนแก้ว” น่าจะพอเป็นที่คุ้นเคยของแฟนกีฬาชาวไทยอยู่บ้าง โดยเขาสร้างชื่อจากการประมือกับ “รถถัง” ด้วยหัวใจนักสู้ ซึ่งแม้จะแพ้แต่ได้ใจคนดูไปเต็ม ๆ และยังเคยเอาชนะน็อกนักสู้ระดับตำนาน “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) มาแล้วด้วย

ในศึกที่จะถึงในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคมนี้ เดิมที มีคิวขึ้นชกกับ “รุย โบเทลโฮ” ในกติกามวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ในรายการเดียวกัน แต่เมื่อ “รถถัง” ผู้ท้าชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งต้องถอนตัวกะทันหัน เนื่องจากอาการบาดเจ็บ พร้อมมีใบรับรองแพทย์ยืนยัน เขาจึงอาสามาขัดตาทัพ

แม้จะรู้ตัวว่าเป็นรองเพราะเสียบเปรียบทั้งเรื่องรูปร่างและยังต้องเบ่งน้ำหนักขึ้นไปสู้ในรุ่นใหญ่กว่าที่ตัวเองถนัด แต่นี่คือโอกาสทองที่ "แดเนียล" ปฏิเสธไม่ลง แถมยังมั่นใจด้วยว่าการลงแข่งขันในฐานะมวยรอง ทำให้ความกดดันทั้งหมดตกอยู่ที่แชมป์โลก และอาจทำให้เขามีลุ้นกระชากเข็มขัดแบบหักปากกาเซียนก็เป็นได้ 

“ผมคิดว่าผมได้รับโอกาสที่ดีจริง ๆ ผมคงเสียใจน่าดูถ้าไม่ชนะ บอกตามตรง ผมรู้สึกเหมือนทุกอย่างในไฟต์นี้ถูกวางแผนไว้แล้ว ผมฝันที่จะชกกับ ซุปเปอร์เล็ก มาตลอด แค่นี้ผมก็ดีใจแล้ว ไม่ว่าจะเป็นไฟต์ชิงแชมป์หรือไม่ก็ตาม ผมกำลังจะได้ชกกับนักชกที่เก่งที่สุดในโลก”

“ผมมั่นใจกับไฟต์นี้สุด ๆ และปราศจากความกดดัน เขาต่างหากคือฝ่ายที่ต้องกดดัน บอกตามตรง ผมไม่มีอะไรจะเสีย แต่เขามีศักดิ์ศรีค้ำคอ เขาต้องแน่ใจว่าจะต้องชนะ เพราะเขาเป็นแชมป์โลก ผมรู้สึกว่านี่แหละคือข้อได้เปรียบสำหรับผมครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดของศึก ONE FIGHT NIGHT 8 พร้อมกันกับอีกกว่า 170 ประเทศทั่วโลกผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่ก่อนเวลาเริ่ม 06.00 น. คู่ในรายการเริ่มเวลา 07.00 น. และทางโทรทัศน์ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มเวลา 10.00 น. และสามารถจองบัตรเข้าชมได้ที่  Ticketmaster

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รถถัง' ปะทะ 'ทาเคุร' มาแน่ปีนี้ 'ชาตรี' ยืนยัน ONE พร้อมจัดชัวร์

ความเคลื่อนไหว ONE ลุมพินี 58 ศึกมวยยักษ์ใหญ่ประจำเดือนเมษายน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 เมษายนนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวแบบออนไลน์ โดยมี ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ร่วมในงาน

สะเทือนอิมแพ็คฯ 'แสตมป์' จับมือ 'ตะวันฉาย' ป้องกันแชมป์โลก ศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) ควงแขน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) สองสมัย ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์พร้อมกันในศึก ONE 167 โดยจะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67

ONEจับมือU-NEXT ยิงสดมวยไทยสู่ประเทศญี่ปุ่น

ONE องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมือกับ U-NEXT ผู้ให้บริการสตรีมมิงวิดีโอที่กำลังได้รับความนิยมอย่าสูงในประเทศญี่ปุ่น เพื่อออกอากาศการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับโลกครบถ้วนทุกรายการ ทั้งในรูปแบบถ่ายทอดสดและการรับชมย้อนหลัง ให้แฟน กีฬาในประเทศญี่ปุ่น ได้สัมผัสความมันกันแบบเต็มอิ่ม

ONEแบน'เอลลิส'6เดือน หลังพบสารต้องห้าม ไม่ตัดสินไฟต์ชนะ'ทองพูน'

ONE เอาจริง สั่งลงดาบแบน “เอลลิส บาร์โบซา” ห้ามลงแข่งขันเป็นเวลา 6 เดือน หลังถูกตรวจพบสารกระตุ้นต้องห้าม พร้อมเปลี่ยนคำตัดสินในไฟต์ที่ชนะ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” เป็น “ไม่มีผลการแข่งขัน” (No contest)

ONEยกทัพกลับไปอเมริกา ประกาศจัด2 อีเวนต์ใหญ่ ในเดนเวอร์-แอตแลนตา

วัน แชมเปียนชิพ (ONE) องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกประกาศข่าวใหญ่ เตรียมยกทัพกลับไปบุกแดนพญาอินทรีอีกครั้ง ด้วยสองอีเวนต์ใหญ่ ONE Fight Night 26 ที่บอล อารีนา เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ในวันที่ 6 กันยายน และ ONE Fight Night 28 ที่สเตต ฟาร์ม อารีนา เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย วันที่ 28 พฤศจิกายน 2567