'ซุปเปอร์เล็ก' กดดันเจอ 'แดเนียล' แทน 'รถถัง' แต่มั่นใจเข็มขัดไม่เปลี่ยนมือ

“ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ราชัน ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ยอมรับกดดันที่ต้องเปลี่ยนคู่ชกกะทันหัน หลัง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เจ็บต้องถอนชก แต่ยังมั่นใจเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้จะยังอยู่กับชาวไทยเหมือนเดิม

เดิมที ยอดมวยจอมเตะชาวไทย วัย 27 ปี จากบุรีรัมย์ ได้คิวลงศึกป้องแชมป์ครั้งแรกกับผู้ท้าชิงเพื่อนร่วมชาติ “รถถัง” ที่แฟนมวยต่างใฝ่ฝันอยากเห็นทั้งคู่เจอกันมานาน ในศึก ONE FIGHT NIGHT 8 ที่จะถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ ในวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.นี้ แต่สุดท้ายไฟต์ในฝันดันไม่เกิดขึ้นเมื่อ “รถถัง” เกิดอาการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมจนต้องถอนชกกะทันหัน

แม้เจ้าตัวจะเสียใจที่ไม่ได้ชกกับจอมบู๊ซูเปอร์สตาร์อย่างที่ตั้งใจ แต่ก็ยังมองในแง่ดีว่าอย่างน้อยก็ยังได้ทำหน้าที่แชมป์โลกครั้งแรก โดยมีผู้ท้าชิงคนใหม่อย่าง “แดเนียล” ที่หาญกล้าเข้ามาขัดตาทัพก่อนการแข่งขันเพียงไม่กี่วัน

“แดเนียล” นักสู้หนุ่มลูกครึ่งไทย-ออสซี วัย 29 ปี เจ้าของวลี “ชนแก้ว” เป็นที่รู้จักกันดีในบรรดาแฟนกีฬาที่ติดตาม ONE โดยเขาสร้างชื่อจากการประมือกับ “รถถัง” ด้วยหัวใจนักสู้ ซึ่งแม้จะแพ้แต่ได้ใจคนดูไปเต็ม ๆ และยังเคยเคยเอาชนะน็อกนักสู้ระดับตำนาน “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) มาแล้วด้วย

สำหรับ “ซุปเปอร์เล็ก” เขาไม่รู้สึกกังวัลกับการได้คู่ชกคนใหม่อย่าง “แดเนียล” มาแทนเพราะเขามองทะลุแล้วว่าไม่ว่าจะยังไงไฟต์นี้เขาก็เป็นฝ่ายได้เปรียบทุกประตู ทั้งในเรื่องประสบการณ์การชก รูปร่างที่สูงใหญ่กว่า และยังเป็นรุ่นน้ำหนักที่ถือเป็นถิ่นของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ความได้เปรียบที่ว่ามาทั้งหมดนี้กลับกลายเป็นแรงกดดันที่ “ซุปเปอร์เล็ก” ต้องเผชิญในไฟต์สำคัญนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

“สิ่งที่ผมรู้สึกกดดันในไฟต์นี้คือ แดเนียล เขาขึ้นมาจากรุ่นเล็ก ซึ่งผมได้เปรียบอยู่แล้ว เห็นได้ชัดว่ามันเป็นโอกาสของผม พูดตรง ๆ ว่าไฟต์นี้ผมได้เปรียบกว่าเขาทุกอย่างทั้งรูปร่าง ประสบการณ์ กระดูกมวย ถ้าผมพลาดขึ้นมา ผมจะเสียดายมาก ๆ ครับ”

“เพราะฉะนั้น ไฟต์นี้ผมจะประมาทและพลาดไม่ได้เด็ดขาดครับ ซึ่งความรู้สึกมันต่างจากที่จะผมรู้ว่าจะสู้กับ รถถัง มากเลยครับ แต่ถึงอย่างนั้น จากที่ผมซ้อมมาเต็มที่ ผมก็ยังมั่นใจว่าผมจะรักษาเข็มขัดเส้นนี้ไว้ได้ครับ”

แฟนกีฬาสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดของศึก ONE FIGHT NIGHT 8 พร้อมกันกับอีกกว่า 170 ประเทศทั่วโลกผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่ก่อนเวลาเริ่ม 06.00 น. คู่ในรายการเริ่มเวลา 07.00 น. และทางโทรทัศน์ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มเวลา 10.00 น. และสามารถจองบัตรเข้าชมได้ที่ Ticketmaster

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะเทือนอิมแพ็คฯ 'แสตมป์' จับมือ 'ตะวันฉาย' ป้องกันแชมป์โลก ศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) ควงแขน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) สองสมัย ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์พร้อมกันในศึก ONE 167 โดยจะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67

'ชาตรี' ควักเงิน 20 ล้านบาท สานโครงการช่วยเหลือค่ายมวยยากจน

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ ONE เดินหน้าสานต่อโครงการช่วยเหลือค่ายมวยยากจนทั่วไทยปีที่ 2 ด้วยการบริจาคเงินอีก 20 ล้านบาท โดยเปิดรับสมัครค่ายมวยที่ต้องการความช่วยเหลือแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 20 มี.ค.นี้

ONEจับมือU-NEXT ยิงสดมวยไทยสู่ประเทศญี่ปุ่น

ONE องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมือกับ U-NEXT ผู้ให้บริการสตรีมมิงวิดีโอที่กำลังได้รับความนิยมอย่าสูงในประเทศญี่ปุ่น เพื่อออกอากาศการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับโลกครบถ้วนทุกรายการ ทั้งในรูปแบบถ่ายทอดสดและการรับชมย้อนหลัง ให้แฟน กีฬาในประเทศญี่ปุ่น ได้สัมผัสความมันกันแบบเต็มอิ่ม

'ซุปเปอร์เล็ก' โชว์แข้งเดือดเชือดแต้ม 'ทาเครุ' คาถิ่นซามูไร หอบเข็มขัดกลับไทย

จบลงไปแบบสุดระทึกใจศึก ONE 165 ณ สังเวียน อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว บนแผ่นดินซามูไร เมื่อช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยราชันคิกบ็อกซิ่งขวัญใจชาวไทย “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง หลังป้องกันบัลลังก์ได้เป็นครั้งที่ 2 ขณะที่อีกหนึ่งตัวแทนนักกีฬาไทย “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” พ่ายให้กับคู่ปรับเก่าตลอดกาลไปอย่างน่าเสียดาย

ONEแบน'เอลลิส'6เดือน หลังพบสารต้องห้าม ไม่ตัดสินไฟต์ชนะ'ทองพูน'

ONE เอาจริง สั่งลงดาบแบน “เอลลิส บาร์โบซา” ห้ามลงแข่งขันเป็นเวลา 6 เดือน หลังถูกตรวจพบสารกระตุ้นต้องห้าม พร้อมเปลี่ยนคำตัดสินในไฟต์ที่ชนะ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” เป็น “ไม่มีผลการแข่งขัน” (No contest)