'เอ็มบัปเป'​ ยิงเบิ้ลฉลองกัปตัน 'ตราไก่'​ ต้อน 'ดัตช์'​ สบาย 4-0 คัดยูโร

ผลฟุตบอล ยูโร 2024 รอบคัดเลือก ประจำวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม คู่ใหญ่ ฝรั่งเศส เปิดบ้านพบกับ เนเธอร์แลนด์

เกมนี้ ฝรั่งเศส ประเดิมให้ คิเลียน เอ็มบัปเป้ สวมปลอกเเขนกัปตันทีมอย่างเป็นทางการเกมเเรก พร้อมด้วยเเข้งหลักอย่าง อองตวน กรีซมันน์ ส่วน เนเธอร์แลนด์ นำมาโดยกองหลังตัวหลัก เวอร์จิล ฟาน ไดค์ เเนวรุกให้ เมมฟิส เดปาย ยืนหน้าเป้า

เล่นมาเเค่ 2 นาที เจ้าบ้านได้ประตูออกนำ 1-0 จังหวะที่ อองตวน กรีซมันน์ ไปตัดบอลมาได้ บอลไปที่ คิเลียน เอ็มบัปเป้ ก่อนจะจ่ายเข้ากลางให้ กรีซมันน์ ตั้งป้อมยิงด้วยซ้ายเข้าไปไม่เหลือ

นาทีที่ 8 สกอร์ขยับเป็น 2-0 จากลูกฟรีคิก กรีซมันน์ เปิดเข้าไป จังหวะเเรกไม่มีใครชาร์จโดนบอลทำให้ เยสเปอร์ ซิลเลสเซน ผวาปัดบอลไปชนตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ เข้าประตูไป

นาทีที่ 22 ฝรั่งเศสมาได้ประตูที่ 3 จังหวะที่ ออเรเลียง ชูอาเมนี่ จ่ายบอลขึ้นหน้าเหมือนจะให้ แรนดัล โคโล มูอานี เเต่เจ้าตัวปล่อยบอล ทำให้กองหลังเนเธอร์แลนด์ชะงักไปทั้งหมด บอลเลยไปถึง เอ็มบัปเป้ หลุดเดี่ยว เอี่ยวตัวยิงผ่านซิลเลสเซนเข้าไปอีก

จบครึ่งเเรกฝรั่งเศสนำไกล 3-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังเจ้าบ้านผ่อนเกมไปเยอะจากสอร์ที่นำห่าง ส่วนทีมเยือนก็บุกไม่ขึ้น จนถึงนาทีที่ 87 ฝรั่งเศสมาได้ประตูที่ 4 จังหวะที่ เอ็มบัปเป้ ได้บอลยึกยักเหมือนจะยิงๆ หลอกจนกองหลังคู่เเข่งล้มลงก่อนซัดด้วยขวาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ช่วงทดเจ็บ เนเธอร์แลนด์ มีโอกาสได้ประตูตีไข่เเตกจากลูกจุดโทษ เเต่ เมมฟิส เดปายยิงไปติดเซฟ ไมค์ เมนญ็อง ซ้ำก็ยังไม่เข้า ทำให้ครบ 90 นาทีสกอร์จบลงที่ ฝรั่งเศสชนะ 4-0 เก็บ 3 คะเเนนประเดิมศึกคัดยูโร

ผลคู่อื่นๆ
บัลแกเรีย 0-1 มอนเตเนโกร
ฝรั่งเศส 4-0 เนเธอร์แลนด์
ยิบรอลตาร์ 0-3 กรีซ
เช็ก 3-1 โปแลนด์
สวีเดน 0-3 เบลเยียม
มอลโดวา 1-1 หมู่เกาะแฟโร
เซอร์เบีย 2-0 ลิทัวเนีย
ออสเตรีย 4-1 อาเซอร์ไบจาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป