'พรีเมียร์​ลีก'​ ตั้งข้อหา 'เอฟเวอร์ตัน'​ ละเมิดกฎการเงินเสี่ยงถูกโดนปรับ

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดำเนินการส่งเรื่องของทีม “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน”เอฟเวอร์ตัน ไปให้กับคณะกรรมการอิสระเพื่อพิจารณา จากกรณีที่ยอดทีมแห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎการเงินตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก ไม่ได้ระบุชัดเจนว่า เอฟเวอร์ตันทำผิดกฎข้อไหนบ้าง เพียงแต่แจ้งว่าการกระทำผิดดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นในช่วงท้ายฤดูกาล 2021-22 ขณะที่ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ออกมาปฏิเสธเสียงแข็งว่าพวกเขาไม่ได้กระทำผิดใดๆ ทั้งสิ้น

“สโมสรขอยืนกรานโต้แย้งต่อข้อกล่าวหาที่ว่าละเมิดกฎ และขอให้ความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญอิสระ ด้วยความมั่นใจอย่างยิ่งว่าสโมสรปฏิบัติตามข้อบังคับทางการเงินทุกประการ” เอฟเวอร์ตันออกแถลงการณ์​

ทั้งนี้ เอฟเวอร์ตัน เคยออกมาเปิดเผยผลประกอบการประจำฤดูกาล 2020-21 ซึ่งพวกเขาขาดทุนไป 120.9 ล้านปอนด์ และทำให้ยอดรวมขาดทุน 3 ปีต่อเนื่องเป็นจำนวนสูงถึง 372 ล้านปอนด์ ซึ่งยอดดังกล่าวถือว่าเกินจำนวนที่พรีเมียร์ลีกอนุญาตมากกว่า 3 เท่าเลยทีเดียว

สำหรับสโมสรที่ถูกตัดสินว่ามีความผิดทางด้านการเงินนั้น อาจถูกลงโทษได้ทั้งตักเตือน, ปรับเงิน, ตัดแต้ม หรือสูงสุดคือการปรับตกชั้นไปเล่นในลีกระดับล่าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'พรีเมียร์ ลีก' ลงดาบตัด 'เอฟเวอร์ตัน' อีก 2 แต้ม ผิดกฎการเงิน

พรีเมียร์ ลีก ประกาศตัดแต้ม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพิ่มอีก 2 คะแนน ในคดีที่พวกเขาผิดกฎการเงินในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เวลานี้ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ร่วงลงมาอยู่อันดับ 16 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้ม

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'เอฟเวอร์ตัน' ได้คืน 4 แต้ม ลดโทษฝ่าฝืนกฎการเงิน หลังอุทธรณ์ผ่าน

"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้รับการลดโทษตัดแต้มจาก 10 เหลือ 6 คะแนน ในข้อหาละเมิดกฎการเงิน หลังการอุทธรณ์โทษสำเร็จ จากการแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เรือใบสีฟ้า' ไม่หวั่นแม้โดนนำก่อน พลิกแซงชนะ 'ท็อฟฟี' 3-1 คว้าสามแต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยกพลไปเยือน "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่สนามกูดัสัน พาร์ค