'น้องโอ๋'ป้องบัลลังก์ครั้งที่8 ปะทะ'แฮ็กเกอร์ตี' เจอกันที่ลุมพินี22 เม.ย.นี้

น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย เจ้าของบัลลังก์คนปัจจุบัน กับ "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี"

ONE ประกาศประกบคู่ศึกใหญ่ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) ระหว่าง "ราชันฆ่าไม่ตาย" น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย เจ้าของบัลลังก์คนปัจจุบัน กับ "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" นักชกมากฝีมือจากแดนผู้ดี ในวันเสาร์ที่ 22 เม.ย.66 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

"น้องโอ๋" แชมป์โลก ผู้ไร้เทียมทานเพิ่งโชว์ฟอร์มดุป้องกันตำเเหน่งครั้งที่ 7 จาก "อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ" ได้สำเร็จมาหมาด ๆ เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ตอกย้ำฉายา "ราชันฆ่าไม่ตาย" ครองสถิติไร้พ่าย 10 ไฟต์รวดใน ONE ซึ่งเป็นการปิดเกมไวแบบไม่ครบยกใน 5 ไฟต์ล่าสุด โดย "น้องโอ๋" ในวัย 36 ปี ครองบัลลังมาตั้งแต่ตั้งปี 2562 และยังไม่มีผู้ท้าชิงรายใดกระชากเขาลงจากบัลลังก์สำเร็จ
 
ในศึกป้องกันเข็มขัดครั้งที่ 8 "น้องโอ๋" จะได้เจอกับ "แฮ็กเกอร์ตี" นักชกจากแดนผู้ดีวัย 26 ปี ผู้มีดีกรีอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต (135 ป.) และอดีตคู่ปรับ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" โดยเขาเพิ่งประกาศขยับรุ่นขึ้นมาสู้ในรุ่นแบนตัมเวตอย่างเต็มตัวและประเดิมชัยชนะในพิกัดใหม่ ด้วยการเอาชนะมวยรัสเซียดาวรุ่ง “วลาดิเมียร์ คุซมิน” ไปได้เมื่อเดือน พ.ย. 65
 
จากผลงานดังกล่าวส่งให้ "แฮ็กเกอร์ตี" ขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของแรงกิงรุ่นนี้และคว้าตำแหน่งผู้ท้าชิงเข็มขัดรายต่อไปทันทีเนื่องจาก “น้องโอ๋” นั้นได้เจอกับผู้ท้าชิงทุกคนในท็อปไฟว์แรงกิงไปหมดแล้ว 
 
โดย “น้องโอ๋” จะขึ้นป้องกันตำแหน่งจาก “โจนาธาน” ต่อหน้าแฟน ๆ ชาวไทย ที่สนามมวยเวทีลุมพินี ในวันเสาร์ที่ 22 เม.ย.66 โดยจะยิงสัญญาณสดในไปไกลถึงสหรัฐอเมริกาในช่วงไพรม์ไทม์ เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. 

แฟนกีฬาสามารถรับชมการถ่ายทอดสดของศึกนี้ได้ทางช่อง 7HD กด 35 ซึ่งจะรับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น. ส่วนผู้ที่ต้องการมารับชมติดขอบสนาม เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการรับชมการแข่งขัน สามารถจองบัตรเข้าชมได้ทาง Thaiticketmajor.com  ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะเทือนอิมแพ็คฯ 'แสตมป์' จับมือ 'ตะวันฉาย' ป้องกันแชมป์โลก ศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) ควงแขน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) สองสมัย ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์พร้อมกันในศึก ONE 167 โดยจะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67

'น้องโอ๋'อาสาวัดแกร่ง 'กุหลาบดำ'ยอดมวยรุ่นน้อง ศึกONEลุมพินี 58

“น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) เตรียมกลับมาตามล่าหาชัยชนะ โดยจะพบกับ “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” ยอดมวยรุ่นน้องที่ฟอร์มกำลังมาแรง ในศึก ONE ลุมพินี 58 วันศุกร์ ที่ 5 เม.ย.นี้

ONEจับมือU-NEXT ยิงสดมวยไทยสู่ประเทศญี่ปุ่น

ONE องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมือกับ U-NEXT ผู้ให้บริการสตรีมมิงวิดีโอที่กำลังได้รับความนิยมอย่าสูงในประเทศญี่ปุ่น เพื่อออกอากาศการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับโลกครบถ้วนทุกรายการ ทั้งในรูปแบบถ่ายทอดสดและการรับชมย้อนหลัง ให้แฟน กีฬาในประเทศญี่ปุ่น ได้สัมผัสความมันกันแบบเต็มอิ่ม

ONEแบน'เอลลิส'6เดือน หลังพบสารต้องห้าม ไม่ตัดสินไฟต์ชนะ'ทองพูน'

ONE เอาจริง สั่งลงดาบแบน “เอลลิส บาร์โบซา” ห้ามลงแข่งขันเป็นเวลา 6 เดือน หลังถูกตรวจพบสารกระตุ้นต้องห้าม พร้อมเปลี่ยนคำตัดสินในไฟต์ที่ชนะ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” เป็น “ไม่มีผลการแข่งขัน” (No contest)

ONEยกทัพกลับไปอเมริกา ประกาศจัด2 อีเวนต์ใหญ่ ในเดนเวอร์-แอตแลนตา

วัน แชมเปียนชิพ (ONE) องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกประกาศข่าวใหญ่ เตรียมยกทัพกลับไปบุกแดนพญาอินทรีอีกครั้ง ด้วยสองอีเวนต์ใหญ่ ONE Fight Night 26 ที่บอล อารีนา เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ในวันที่ 6 กันยายน และ ONE Fight Night 28 ที่สเตต ฟาร์ม อารีนา เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย วันที่ 28 พฤศจิกายน 2567