'บิ๊กรัง'นายกส.กีฬากอล์ฟฯ ชี้เป้า4เหรียญทอง ซีเกมส์ที่กัมพูชา

"บิ๊กรัง"นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ (สกท.)
สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (สกท.) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 เพื่อแถลงการดำเนินการ รวมทั้งชี้แจงงบดุล พร้อมแถลงนโยบาย และกิจกรรมต่างๆ ของสมาคม โดย นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ ประกาศเป้าหมายแรกของสมาคมปีนี้คือการคว้า 4 เหรียญทองในกีฬา ซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา พร้อมเดินหน้าส่งนักกีฬาร่วมแข่งขันปีนี้อย่างเต็มที่
 
นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ (สกท.) เป็นประธานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ของสมาคมฯ ที่ห้องสราญรมย์ โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ รวมถึงบรรดาสมาชิกสามัญและวิสามัญของสมาคม แบ่งเป็นสมาชิกสามัญ 17 ท่าน และวิสามัญอีก 95 ท่านรวมเป็น 112 ท่าน พร้อมทั้งผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุม โดยที่ประชุมเริ่มต้นด้วยประธานในที่ประชุมชี้แจงถึงวาระต่างๆในการประชุม ก่อนจะมีการขอให้สมาชิกรองรับรายการการประชุมสามัญประจำปี 2565 ก่อนมีการเปิดเผยถึงผลการดำเนินการ และกิจรรมต่างๆของสมาคมรอบปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งมีการพิจารณาอนุมัติ รายรับ-รายจ่าย และงบดุลประจำปี 2565 ก่อนจะมีการแต่งตั้ง นายประเสริฐ กวินมุทธาธร ผู้สอบบัญชีอนุญาตเลขทะเบียน 10085 เป็นผู้ตรวจสอบบัญชีประจำปี 2566
 
นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และกรรมการส่งเสริมพัฒนาทีมชาติ กล่าวว่า "ปีนี้นับเป็นการรับตำแหน่งนี้เป็นปีที่ 16 ได้เห็นกีฬากอล์ฟเมืองไทยมีการพัฒนาขึ้นมาอย่างมากมาย มีนักกอล์ฟหลายคนที่เติบโตขึ้น ซึ่งเกิดจากการทำงานของสมาคม และเหมือนเช่นทุกๆปีที่เราพร้อมจัดให้มีกิจกรรมต่างมากมาย โดยเฉพาะการแข่งขันในการพัฒนานักกอล์ฟ รวมถึงการพัฒนาบุคลากรต่างๆ"
 
"ปีนี้กับการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่จะมีขึ้นที่ประเทศกัมพูชา สมาคมพร้อมส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน และได้มีการคัดเลือกผู้เล่น และเก็บตัวมาอย่างยาวนาน โดยเป้าหมายยังคงเป็นการกวาด 4 เหรียญทองในการแข่งขันครั้งนี้ให้ได้ พร้อมกันนั้นเราก็ยังเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จะมีขึ้นที่หางโจว ประเทศจีน รวมถึงการแข่งขันต่างๆ ที่เราจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งใน และต่างประเทศอีกด้วย"
 
ผลงานของทัพสวิงทีมชาติไทย ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อปี 2021 ประสบความสำเร็จด้วยการคว้า 4 เหรียญรางวัล โดยได้ 2 เหรียญทองจากประเภทบุคคลหญิง โดย ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และประเภททีมหญิง และคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันประเภททีมชาย และเหรียญทองแดงจากบุคคลชาย โดย วีรวิชญ์ นาคประชา โดยการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีขึ้นที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา มีขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'เชฟเฟลอร์' ฟอร์มร้อนแรง 9 หลุมท้าย ผงาดแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' สมัยที่ 2

สกอตตี เชฟเฟลอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ด้วยผลต่าง 4 สโตรก ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน

“ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ เชียงใหม่” ผนึกกำลังพันธมิตร ตอบทุกโจทย์นักกอล์ฟ

ยืนหนึ่งเรื่องสนาม “ไนท์กอล์ฟ” แห่งเดียวในภาคเหนือ “ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์” ปรับโฉมพัฒนาสนามกอล์ฟพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ ทุ่มงบประมาณติดตั้งระบบเทคโนโลยีแสงสว่าง LED เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครบ 18 หลุม และระบบสมาร์ทสกอร์ สกอร์การ์ดแบบดิจิทัล และประกันนักกอล์ฟนวกิจ

'คอร์ดา' นักกอล์ฟสาวคนแรกในรอบ 8 ปี คว้าแชมป์แอลพีจีเอ 3 รายการติด

เนลลี คอร์ดา นักกอล์ฟหญิงหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ เป็นรายการที่ 3 จากการเข้าร่วมทั้งหมด 3 อีเวนท์ ตลอดฤดูกาล 2024 หลังหวด 7 เบอร์ดี ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ซิวแชมป์รายการ ฟอร์ด แชมเปียนชิป ที่รัฐอริโซนา

'รังสฤษดิ์'นั่งนายกฯกอล์ฟสมัย8 ตั้งเป้าคว้าเหรียญโอลิมปิก 2024

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ที่ห้องแคทเทอลียา โรงแรมรามาการ์เดนส์ โดยการประชุมใหญ่ครั้งนี้ มีวาระที่น่าสนใจ คือการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ทั้งนี้มีสมาชิกเข้าประชุมพร้อมเพรียง รวมทั้งผู้แทนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมด้วย

DAZNสตรีมมิ่งกีฬาระดับโลก จับมือพีจีเอทัวร์ถ่ายทอดสด สู่ตะวันออกกลาง-แอฟริกาเหนือ-อาเซียน

ดะโซน (DAZN) ผู้ให้บริการสตรีมมิงกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับพีจีเอทัวร์ เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มโอกาสให้แฟนกีฬาได้รับชมการประชันวงสวิงของเหล่าโปรกอล์ฟระดับท็อปของโลกมากยิ่งขึ้น