'ซากา' เตรียมขึ้นแท่นรับค่าจ้างแพงสุด หลัง 'ปืนใหญ่' จ่อยื่นสัญญาฉบับใหม่

บูกาโย ซากา ปีกดาวรุ่งฟอร์มแรงของทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เตรียมรับรายได้ก้อนโตมูลค่าราว 15 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 630 ล้านบาทต่อปี หลังต้นสังกัดพร้อมยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ได้พิจารณา

แข้งวัย 21 ปี ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ อาร์เซนอล อย่างเต็มตัว และถูกหลายฝ่ายยกย่องให้ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับท็อปของโลก ซึ่งในช่วงหลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างร้อนแรง และเพิ่งทำประตูสุดสวยในเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือก พา อังกฤษ เอาชนะ ยูเครน 2-0 เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด “เดลีเมล” หนังสือพิมพ์ชื่อของประเทศอังกฤษ รายงานว่า อาร์เซนอล เตรียมยื่นสัญญาระยะยาวมูลค่าปีละ 10 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 420 ล้านบาทให้เจ้าตัวได้พิจารณา และเมื่อรวมโบนัสกับอ็อปชันต่างๆ แล้ว ตัวเลขจะอยู่ที่ 15 ล้านปอนด์ หรือตกสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์เลยทีเดียว

ทั้งนี้ถ้าหาก ซากา ตัดสินใจจรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ “ปืนใหญ่” ก็จะทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าจ้างแพงที่สุดของสโมสร ณ ปัจจุบัน และกลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าจ้างแพงที่สุดคนหนึ่งของประวัติศาสตร์สโมสรอีกต่างหาก

อย่างไรก็ตามค่าเหนื่อยของ บูกาโย ซากา ในสัญญาฉบับใหม่ที่เขาจะได้รับ ยังถือว่าน้อยกว่า เมซุต โอซิล อดีตจอมทัพทีมชาติเยอรมนี ที่เจ้าตัวเคยได้สัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ หรือประมาณ 12.7 ล้านบาท สมัยที่ยังค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม

เวลานี้ดาวเตะลูกหม้อของ “ปืนใหญ่” กลายเป็นกำลังสำคัญของสโมสร และทีมชาติอังกฤษ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ยักษ์ใหญ่อย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด และอยากจะได้ตัวไปร่วมทัพ โดยสัญญาฉบับเดิมของเขาจะมีถึงเดือนมิถุนายน 2024

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซากา' ลั่น 'ปืนใหญ่' ขอไม่ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน หวังซิวแชมป์ลีกให้ได้

บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง ออกมายืนยันว่า อาร์เซนอล จะไม่ผิดพลาดซ้ำรอยฤดูกาล 2022/23 ซึ่งนำจ่าฝูงทิ้งห่างผู้ตามถึง 8 แต้ม แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างชอกช้ำ

'ปืนใหญ่' กุมขมับ 'ซากา' เจ็บตอนซ้อม ถอนตัวจากแคมป์ 'สิงโตคำราม'

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อ บูกาโย ซากา แนวรุกตัวความหวัง ต้องออกจากแคมป์ ทีมชาติอังกฤษ หลังได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม

'หงส์แดงบุกปืนใหญ่' FA CUP 2023/24รอบ3 เริ่ม5ม.ค.ทรูวิชั่นส์ยิงสด

ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ ซีซั่น 2023/24 เดินทางมาถึงครั้งที่ 143 แล้วของทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มีชื่อเต็มของรายการว่า เอมิเรตส์ เอฟเอ คัพ โดยแชมป์ของการแข่งขันรายการนี้จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และลงเล่นในเกม เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ในซีซั่น 2024/25 ทันที

'ปืนใหญ่'ปะทะ'เรือใบสีฟ้า' บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก8ตุลานี้ ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

เกมบิ๊กแมตช์ช่วงต้นฤดูกาลของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022/23 ที่อาจจะส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ได้เลย เมื่อ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในสถานการณ์ที่ทีมแชมป์เก่าต้องกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ ขณะที่เจ้าถิ่นมีแค้นที่ต้องชำระ ในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 22.30 น.

ศักดิ์ศรีพรีเมียร์ลีก 'อาร์เซน่อล'ปะทะ'แมนฯ ยูไนเต็ด' คืน3ก.ย.นี้'ทรูวิชั่นส์'ยิงสด

เกมบิ๊กแมตช์ช่วงต้นฤดูกาลของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนนี้ อาจจะส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ได้เลย เมื่อ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จะเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสถานการณ์ที่ทั้งสองทีมกำลังต้องการชัยชนะเพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับมา

'ฮาแลนด์' ผงาดแข้งยอดเยี่ยม 'พีเอฟเอ' ตามคาด 'ซากา' คว้านักเตะดาวรุ่ง

สมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ หรือพีเอฟเอ มีงานประกาศผู้ที่ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ ประจำปี 2023 ปรากฎว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปีไปครอบครอง