บุรีรัมย์เยือนประจวบ,บีจีรับราชบุรี ศึก'รีโว่คัพ'รอบรองฯ ได้VARมาช่วยให้อุ่นใจ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลถ้วย ' รีโว่ คัพ' ฤดูกาล 2022/23ที่เข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศแล้วนั้น ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 14.00 น. ณ ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดพิธีการจับสลากประกบคู่การแข่งขันในรอบรองชนะเลิศแล้ว
 
ภายในพิธีจับสลากได้รับเกียรติจาก คุณลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกบริหารงานฝ่ายอำนวยการบัญชีและการเงิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย คุณ ไพรัช ธัญญเจริญ ตัวแทนบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และตัวแทนจากทั้ง4 สโมสร ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ รีโว่ คัพ ซึ่งเป็น 4 ทีมจากรีโว่ ไทยลีก(ไทยลีก1) ได้แก่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, พีที ประจวบ เอฟซี, ราชบุรี เอฟซี 
 
โดยตัวแทนทั้ง 4 สโมสรได้แถลงข่าวเเตรียมความพร้อม ก่อนการจับสลากประกบคู่
 
เริ่มจากคุณสมาพร ผลบุตร ผู้อำนวยการสายงานฟุตบอลสโมสร ตัวแทนจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ฟุตบอลถ้วยรายการนี้ แม้เราจะเล่นกับสโมสรที่อยู่ในลีกรอง อย่างที่ทุกท่านเห็นผลงานที่ผ่านมาในแต่ละนัดก็ไม่ง่าย เราก็ยังรักษามาตรฐานของเรามาได้ทุกนัดจนถึงรอบรองชนะเลิศ ตอนนี้ผู้เล่นของเราหลังจากที่พักจากฟีฟ่าเดย์ แม้ว่าผู้เล่นบางคนอาจไปแข่งขันให้กับทีมชาติ ผู้เล่นที่เหลือที่บาดเจ็บตอนนี้ก็กลับมาเล่นได้แล้วทุกคน ผู้เล่นค่อนข้างสมบูรณ์ ไม่ว่าตัวจริงหรือตัวสำรองสามารถทดแทนกันได้ ถ้าต้องเลือกจริงๆ อยากเข้าชิงกับ สโมสรพีที ประจวบ เอฟซี อยากเจอกับทางสโมสรราชบุรี เอฟซี ก่อน”
 
ทางด้านของนายศุภชัย คมศิลป์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน จากสโมสสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญกับฟุตบอลถ้วยเป็นพิเศษอย่างรายการ รีโว่ คัพ 2022/23 โชคดีที่ผ่านมาทางสโมสรเราจับสลากได้เจอสโมสรที่อยู่ในลีกรอง แต่ในแต่ละเกม สโมสรก็ได้ส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงไปเล่น คาดหวังกับฟุตบอลถ้วยรายการนี้พอสมควร คิดว่าเมื่อถึงวันที่ 26 เมษายน ผู้เล่นทุกคนมีความพร้อมมีฟุตบอลลีกก่อนหน้า 4 เกม รวมถึงหยุดพักช่วงสงกรานต์ นักกีฬาหลายคนที่มีอาการบาดเจ็บก็ยังพอมีเวลาให้รักษาตัว การปรับแก้ไขทีม อยากให้นักกีฬาเล่นฟุตบอลด้วยความสนุกเอาความมั่นใจของผู้เล่นกลับมา มั่นใจในผู้เล่นที่มีหากไม่บาดเจ็บไปก่อน ปีนี้ต้องยอมรับว่ามีปัญหาในเรื่องการบาดเจ็บค่อนข้างเยอะแต่หากนักเตะเองหายจากอาการบาดเจ็บ ทุกคนก็ต้องการที่จะเป็น 11 คนแรกในแต่ละเกม ในลีกเองได้เจอกับสโมสร บุรีรัมย์ยูไนเต็ด และสโมสรพีที ประจวบ เอฟซีไปแล้ว อยากจะเจอกับทางสโมสราชบุรี เอฟซี”
 
ในส่วนของดร.พิชิต โอเจริญชัย รองผู้อำนวยการสโมสรพีที ประจวบ เอฟซี กล่าวว่า “คู่มือของทีมในการเล่นฟุตบอลถ้วยรายการนี้ อาศัยความพร้อมของทีม นักกีฬาและโชค ตอนนี้เรามีความพร้อมอยู่ตลอดเวลาและซ้อมให้หนักขึ้นเพื่อการแข่งขันฟุตบอลถ้วยนี้ด้วย เราเข้ามาถึงในรอบนี้แล้วเจอก็ได้ในรอบรองชนะเลิศ พร้อมเสมอ หากเจอสโมสรบุรีรัมย์ ก็จะสู้”
 
ทางด้านคุณโรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมจากสโมสรราชบุรี เอฟซี กล่าวว่า “ทุกๆปีที่ผ่านมาก็ตั้งความหวังว่าจะได้ผ่านเข้ารอบลึกๆแบบนี้รวมถึงรอบรองชนะเลิศ ก็เคยผ่านเข้ามาแล้ว และในขณะเดียวกันการแข่งขันกับสโมสรเล็ก อาจจะดูเหมือนง่าย แต่สโมสรคู่ต่อสู้ก็จะมีความยากขึ้นไปเรื่อยๆ เป็นเรื่องของมาตรฐานการเล่นในแต่ละนัด ตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บก็เริ่มทยอยกลับมาอย่าง จักรพันธ์ แก้วพรม แน่นอนว่าในตอนนี้ทีมก็มีความมั่นใจหลังจากที่เอาชนะชลบุรีมาได้ เชื่อว่าด้วยสภาพของทีมและผู้เล่นที่กลับมาจากอาการบาดเจ็บและกำลังหลักมีอยู่ครบพร้อมที่จะแข่งขันแน่นอน เจอทีมไหนก็ได้เหมือนกันเพราะตั้งใจว่าจะชนะฟุตบอลถ้วยรายการ รีโว่ คัพ 2022/23 ให้ได้”
 
สำหรับผลการจับสลาก รอบรองชนะเลิศ มีดังนี้(ทีมแรกเจ้าบ้าน)
พีที ประจวบ เอฟซี พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบกับ ราชบุรี เอฟซี
 
สำหรับการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ จะทำการแข่งขันในวันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ.2566 ที่ ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม และ แพท สเตเดียม (จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง) ส่วนรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 ที่ ธันเดอร์โดม สเตเดียม โดยทั้งรอบรองและรอบชิงชนะเลิศ จะมีการนำเทคโนโลยีVAR( วีเออาร์) เข้ามาใช้งาน
 
อนึ่ง การแข่งขันฟุตบอล รีโว่คัพ 2022/23 ทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลสูง 5,000,000 บาท ทีมรองชนะเลิศรับเงินรางวัล 1,000,000 บาท และมีเงินสนับสนุนค่าเดินทางให้แก่ทุกทีมที่เป็นทีมเยือนตั้งแต่รอบคัดเลือกไปจนถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายทีมละ 50,000 บาท
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเว้นต์! บุรีรัมย์ จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เปิดสุดยอดมหกรรมผ้าไทย Colors of Buriram สุดอลังการ

จังหวัดบุรีรัมย์เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง เนรมิต Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีที่เปิดประตูอาณาจักรองค์ความรู้ของเส้นทางสายไหมจังหวัดบุรีรัมย์จากอดีตถึงปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอนิทรรศการรูปแบบทันสมัย

'หมอวิกรม' ชนะขาด! คว้าเก้าอี้ 'นายกเล็กบุรีรัมย์'

ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ ที่มีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา อย่างไม่เป็นทางการ

ลุคใหม่ของ'สยาม แยปป์' ในงาน'Colors of Buriram' ตอกย้ำเมืองกีฬา-วัฒนธรรม

แนวรุกสุดหล่อของทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “สยาม แยปป์” เตรียมปรับลุคใหม่ ทิ้งชุดแข่งฟุตบอลมาใส่ชุดผ้าไหม ผลักดันแฟชั่นผ้าไทยสู่สายตาชาวโลก พร้อมเหล่านักแสดง,เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์เบอร์ท็อปต้นๆ ของเมืองไทย อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม, ป้าตือ สมบัษรและ ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม

'อภิวัฒน์'เหมาชัยโฮมเรซ 'ชิพ'สู้เดือดคว้าอันดับ3รุ่นใหญ่ ศึกเอเชียโรดฯที่บุรีรัมย์

ทัพบิดไทยเดินหน้าสร้างผลงานกระหึ่ม “ศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย” ล่าสุด "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย สร้างผลงานระดับมาสเตอร์บิดนำม้วนเดียวจบเหมาชัยชนะ 2 เรซในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ทะยานนำเป็นจ่าฝูงบนคะแนนสะสม ขณะ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท แอสเตโม รีดฟอร์มเก่งผงาดคว้าโพเดียมแรกในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 มาครอง หลังจบเรซสุดมันส์ที่ สนามช้างฯ์ จุ.บุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นักบิดไทยประเดิมสวย 'แสตมป์'คว้าชัยโฮมเรซ สนามแรก'เอเชีย โรดฯ'ที่บุรีรัมย์

ศึกเอเชีย โรด เรซซิ่งออกสตาร์ท สนามแรกของฤดูกาลที่ประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ออกนำม้วนเดียวจบ ผงาดคว้าชัยชนะในศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เรซแรกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะ อาซลัน ชาห์ นักบิดจอมเก๋าชาวมาเลเซียแซงโค้งสุดท้ายพลิกคว้าชัยในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี