'มาดามแป้ง'ปลุกใจแข้งช้างศึก ดวล'ยูเออี'คืนนี้สู้เต็มที่ แม้อันดับโลกห่างกัน41

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย มองว่าเกมอุ่นเครื่องที่เตรียมพบกับ ยูเออี เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ดี พร้อมกระตุ้นนักเตะสู้เต็มที่ แม้อันดับโลกจะห่างกันถึง 41 อันดับ
 
"ช้างศึก"ทีมชาติไทย ในฐานะทีมอันดับ 111 ของโลก เพิ่งอุ่นเครื่องพ่าย ซีเรีย 1-3 ส่วน ยูเออี ทีมอันดับ 70 ของโลก เพิ่งเสมอกับ ทาจิกิสถาน มา 0-0 ก่อนเตรียมพบกันในคืนวันอังคารนี้ วันที่ 28 มีนาคมนี้ เวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
 
“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “หลังจบเกมกับ ซีเรีย ทีมก็เดินทางจากเมือง ดูไบ มาที่ อาบูดาบี เพื่อเล่นกับ ยูเออี แม้ว่าสภาพแวดล้อมจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย แต่ในแง่ความเป็นอยู่ ที่พัก และ สนามซ้อม ยังดีเหมือนเดิม รวมถึงอาหาร สมาคมฯ ก็ประสานอาหารไทย ไว้รองรับ เช่นเดียวกับแป้งที่สั่งอาหารไทยมาเพิ่มเติมไว้ด้วย เพราะความเป็นอยู่นอกสนามก็สำคัญไม่แพ้เรื่องในสนาม”
 
“แน่นอนว่าเป็นเกมที่ยาก ยูเออี เป็นทีมระดับท็อปเท็นเอเชีย , มีอันดับโลกสูงกว่าเราถึง 41 อันดับ และ เราก็ไม่เคยบุกมาชนะได้เลย จึง ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นรองพอสมควร แต่แป้งเราก็ไม่มีอะไรจะเสีย มาครั้งนี้มีแต่ได้กับได้ และ ให้ประสบการณ์กับเรา เพื่อเตรียมทีมไปสู่รายการสำคัญ เชื่อว่าทุกคนจะสู้เต็มที่ และ เล่นให้สนุกเหมือนในเกมที่พบกับซีเรีย”
 
“แม้แป้งจะไม่ได้เดินทางไปด้วยจากเรื่องสุขภาพ แต่ ก็คอยพูดคุย ดูเกม และ เป็นกำลังใจให้ทีมอยู่เสมอ ก็หวังว่าแฟนบอลชาวไทย จะคอยเป็นกำลังใจให้เราอีกหนึ่งนัด ในเกมส่งท้าย ฟีฟ่า เดย์ ประจำเดือนมีนาคมนี้” มาดามแป้ง ปิดท้าย

ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติยูเออี ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ เวลา 01.00 น. (คืนวันอังคารที่ 28 มี.ค.นี้) ที่สนามอัล นายานห์ สเตเดียม , เมืองอาบูดาบี ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

คนแรกในรอบ28ปี นายกฯบอลไทยอนุมัติ'ศิวกร ภูอุดม' ดูVARในโอลิมปิก2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการยกระดับผู้ตัดสินไทย ล่าสุดได้อนุมัติให้ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน วีเออาร์ ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส