'อินโดนีเซีย' ถูกริบสิทธิเจ้าภาพ U20 ชิงแชมป์โลก หลังเหตุประท้วงอิสราเอล

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ออกมายืนยันเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า อินโดนีเซีย ถูกถอดจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบสุดท้าย แม้ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจะมีกำหนดการฟาดแข้งระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคม ถึง 11 มิถุนายนนี้ หลังพวกเขามีปัญหาเรื่องประชากรในประเทศต่อต้านการเข้าร่วมฟาดแข้งของ อิสราเอล

ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย หรือพีเอสเอสไอ ประกาศเลื่อนพิธีจับสลากแบ่งกลุ่มซึ่งเดิมทีจะมีขึ้น ณ เกาะบาหลี ในวันศุกร์ที่ 31 มีนาคมนี้ออกไปแบบไม่มีกำหนด เนื่องจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดบาหลี ซึ่งมีประชากรที่นับถือศาสนาฮินดูเป็นหลัก และเป็นหนึ่งในเมืองที่จะใช้จัดการแข่งขัน ปฏิเสธการเข้าร่วมฟาดแข้งของ อิสราเอล ที่มีความขัดแย้งกับปาเลสไตน์ในเรื่องของศาสนา โดยมีการประท้วงต่อต้านกันอย่างวุ่นวาย และยังมีการเดินขบวนในกรุงจาการ์ตา อีกด้วย

จากความวุ่นวายดังกล่าวทำให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ตัดสินใจถอด อินโดนีเซีย จากการเป็นเจ้าภาพในทัวร์นาเมนต์ U20 ชิงแชมป์โลก หลัง เอริก โธเอียร์ ประธานองค์กรฟุตบอลของอินโดนีเซีย ได้หารือกับ จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าชาติใดจะเสียบเป็นเจ้าภาพแทน

“จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ทำให้ ฟีฟ่า ต้องตัดสินใจถอด อินดดนีเซีย จากการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ขณะที่เจ้าภาพใหม่จะมีการประกาศให้ทราบในภายหลัง โดย ณ เวลานี้วันแข่งขันยังไม่เปลี่ยนแปลง และอาจมีการพิจารณาบทลงโทษต่อสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียต่อไป” แถลงการณ์จากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นพดล’ ชี้ข่าวดีหาก ‘อิหร่าน’ ยุติโจมตี ‘อิสราเอล’ ห่วงคนไทยขอให้ฟังคำเตือนสถานทูต

กรรมาธิการห่วงใยชีวิตของคนไทยเกือบ 30,000 คนที่ทำงานในประเทศอิสราเอล และเข้าใจว่ามีแรงงานบางส่วนเริ่มเดินทางกลับไปทำงานเพราะต้องมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน

เอาแล้ว 'อิหร่าน' เปิดฉากขนโดรนและขีปนาวุธ ถล่มอิสราเอล

อิหร่าน เปิดฉากโจมตีอิสราเอล เอาคืนเหตุโดรนโจมตีเข่นฆ่าชีวิตที่สถานกงสุลในกรุงดามัสกัส สื่อรัฐอิหร่าน ระบุเป้าหมายิคือ ฐานทัพอากาศเนเกฟ ด้าน เลขา ยูเอ็น ขอทุกฝ่ายยับยั่งชั่งใจ

นายกฯเศรษฐา เกาะติดสถานการณ์ 'อิสราเอล-อิหร่าน' เตือนคนไทยตื่นตัว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน X ทั้งข้อความภาษาไทยและภาษาอังกฤษว่า “ผมติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิดอยู่ครับ และด้