ส.กีฬากรุงเทพฯจับมือ'โค้ชเช'เปิดอะคาเดมี่ต่อยอดสู่ทีมชาติ

นายแพทย์พิชญา นาควัชระ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย "โค้ช เช ยอง ซอก" หรือ นายชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย, นายดำรงค์ รื่นสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกทม. และ นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ อุปนายกสมาคมฯ ร่วมเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโด ประจำปี 2564เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่อาคารกีฬาเวสน์ 3 กองการกีฬา สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

นพ.พิชญา เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดมาก่อนหน้านี้ จนทุกวันนี้เริ่มควบคุมได้ดีเพราะมีการรณรงค์การฉีดวัคซีนไปทั่วประเทศ ส่งผลให้มีการปลดล็อคกิจกรรมต่างๆโดยเฉพาะเรื่องกีฬา สมาคมฯเองได้ให้ความสำคัญเรื่องการส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรทางด้านกีฬา ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปสู่ความเป็นเลิศและกีฬาอาชีพที่มีหลากหลาย รวมไปถึงอุตสาหกรรมกีฬา อย่างเป็นระบบและมีมาตรฐาน ภายใต้แผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 7 (พ.ศ.2564-2570) ยุทธศาตร์ที่ 4 การส่งเสริมและพัฒนาบุคคลากรด้านกีฬา การเปิดอบรมผู้ฝึกสอนเทควันโดในครั้งนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราจะมอบองค์ความรู้ให้กับทุกคนไปพัฒนาต่อยอดได้ ภายใต้วิทยากรมากคุณภาพและผู้เชี่ยวชาญกีฬาชนิดนี้อย่าง โค้ชเช ยอง ซอก ที่พานักกีฬาไทยประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองโตเกียวเกมส์กลับมา โดยการฝึกอบรมจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ยาวไปจนถึงวันที่ 3 ธ.ค.นี้ โดยมีโค้ชและผู้ฝึกสอนจากชมรมต่างๆเกือบ 50 คนร่วมเข้ารับการฝึกอบรมอย่างพร้อมเพรียงกันเพื่อเอาวิชาความรู้ต่างๆไปสอนเด็กๆให้เกิดประโยชน์ทั้งนี้ในอนาคตสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกทม.จะร่วมมือกับสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยที่มี "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯจัดตั้งศูนย์ฝึก "เทควันโด อะคาเดมี่" ตามศูนย์กีฬากทม.ต่างๆที่เรามีอยู่ขึ้นมา เพื่อเป็นการต่อยอดและพัฒนานักเทควันโดยุวชนและเยาวชนที่เรามีอยู่เป็นจำนวนมากก้าวไปสู่ทีมชาติต่อไป เนื่องจากเรามีความพร้อมในทุกๆด้านทั้งในเรื่องของงบประมาณสถานที่ฝึกซ้อมและบุคคลากร ในการให้ความรู้และพัฒนาเด็กๆให้ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศได้ ซึ่งหากโครงการดังกล่าวนี้เกิดขึ้นจริงเชื่อว่า จะมีประโยชน์กับส่วนรวมมิใช่น้อย โดยเฉพาะตัวนักเทควันโดเอง ทั้งนี้ตนจะหาเวลาว่างไปพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ ผศ.พิมล เร็วๆนี้     ขณะที่ "โค้ชเช" นายชัชชัย ได้กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ นพ.พิชญา นาควัชระ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกทม.และผู้บริหารทุกท่านที่ให้ความสำคัญและสนใจในกีฬาเทควันโด ตัวเองพร้อมที่จะมอบความรู้และกฏกติการายละเอียดต่างๆให้กับทุกคน เพราะกีฬาชนิดนี้เด็กไทยมีความสามารถถึงระดับชั้นแนวหน้าของโลก เห็นได้จากความสำเร็จในเวทีต่างๆ หากเราสามารถพัฒนาผู้ฝึกสอนให้มีคุณภาพและศักยภาพที่สูงขึ้น ก็ย่อมจะก่อประโยชน์และส่งผลไปถึงตัวนักเทควันโดในบ้านเราต่อไป เปรียบเสมือนต้นน้ำดีปลายน้ำก็จะดีตามไปด้วย ส่วนอนาคตที่จะมีการสร้างอะคาเดมี่ขึ้นมานั้น ส่วนตัวเองมองว่า เป็นเรื่องที่ดีและมันจะเป็นประโยชน์มหาศาลกับสมาคมฯ เนื่องจากเราสามารถไปหยิบเอานักเทควันโดที่ประสบความสำเร็จจากโครงการนี้ไปต่อยอดก้าวสู่ทีมชาติในอนาคตได้ อย่างไรก็ตามเรื่องทั้งหมดจะเกิดขึ้นเป็นจริงได้นั้นก็ต้องให้ทาง นพ.พิชญา กับ ผศ.พิมล ได้ประชุมปรึกษาหารือร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง ส่วนตัวเองนั้นพร้อมและยินดีทำงานร่วมด้วยอย่างเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชเช' เชื่อ คู่แข่งในอชก.แกร่งทุกคน 'เทนนิส' ยืนยันไม่ประมาทแน่

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคม โดยมีพิธีจับสลากประกบคู่ไปเมื่อวันที่ 22 ก.ย.66

'โค้ชเช'นำ'พาณิภัค-พรรณนภา' ไปลุ้นแชมป์ 'เวิล์ด กรัง ปรีซ์'ที่อิตาลี

"ชัชชัย เช"พา พาณิภัค และ พรรณนภา ไปลุ้นแชมป์ เวิล์ด กรัง ปรีซ์ สนาทแรก ที่อิตาลี ด้าน "เทนนิส" ตั้งเป้าขอไปแก้ตัวลุ้นทำผลงานให้ดีที่สุด

'ฮามัน'ถูกพลังโสมบี้หมดแรง ตกรอบ2เทควันโดโลก 'โค้ชเช'เสียดายมั่นใจกว่านี้มีลุ้นชนะ

วันที่ 2 ของการแข่งขัน บากู 2023 เวิล์ด เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ มีชิงชัย 2 รุ่นจาก 67 กิโลกรัมหญิง และ 58 กิโลกรัมชาย โดยทีมเทควันโดไทย ส่ง”ฮามัน”ธนกฤต ยอดรักษ์ ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 2 สมัย ลงแข่งเป็นคนที่ 2 ของทีมเทควันโดไทย

'โค้ชเช' มั่นใจ จอมเตะไทยมีเหรียญติดมือ ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลกที่เมืองบากู

ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ออกมาเผยว่าศึกชิงแชมป์โลกที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน มีนักกีฬาจากชาติอื่นๆ ลงแข่งเยอะกว่าทุกครั้ง แต่ยังเชื่อมั่นว่าทีมจอมเตะไทยมีลุ้นคว้าเหรียญมาครอบครอง ด้าน ชายชล โช จอมเตะลูกครึ่งไทย-เกาหลี ที่จะลงแข่งขันคนแรก ขอทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว

รู้จักที่เที่ยว-อาหารปูซาน เมืองท้าชิง World EXPO 2030  

มืองปูซาน เกาหลีใต้ เป็น 1 ใน 5 เมืองที่ท้าชิงการเป็นเจ้าภาพ World EXPO 2030  เพื่อแสดงความพร้อมการขอเป็นเจ้าภาพเอ็กซ์โปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดระดับโลก

'พิมล-โค้ชเช' กำชับนักกีฬาไทย ต้องเตะให้ขาด 'เทนนิส'ชี้มีประสบการณ์ไม่กลัวการตัดสิน

เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ได้เข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม นี้