'บัวขาว' ไม่ไว้ใจเจ้าภาพซีเกมส์ กำชับนักกีฬา 'คิก บ็อกซิ่ง' น็อกได้น็อกเลย

“บัวขาว บัญชาเมฆ” นักกีฬามวยไทยชื่อดังระดับโลก เตรียมทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคิก บ็อกซิ่งในศึกซีเกมส์ 2023 ประเทศกัมพูชา ยอมรับกังวลการให้คะแนน พร้อมเผยเป้าหมายคว้าทอง

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2566 งานแถลงข่าว มีต เดอะ เพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ห้องเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. โดยในการแถลงความพร้อมหนที่ 5 มีผู้แทนจาก 9 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงความพร้อมก่อนการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะมีขึ้นที่ประเทศกัมพูชา ระหว่าง 5-17 พ.ค.นี้

โดยหนึ่งในไฮไลต์คือ สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ส่ง บัวขาว บัญชาเมฆ ผู้จัดการทีม เข้าร่วมแถลงข่าวครั้งนี้ ซึ่ง บัวขาว กล่าวว่า

“หนนี้ไทยส่ง 17 รุ่น สำหรับนักกีฬาไทยเรื่องฝีมือ เทคนิค และความฟิตไม่น่าห่วง ที่ต้องลุ้นหนักหน่อยนอกจากคู่แข่งก็คือการต้องสู้กับการให้คะแนน ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้กำชับให้นักกีฬาทุกคนออกอาวุธให้ชัดเจน ถ้าน็อกได้ต้องน็อก ส่วนตัวสมาคมยังเชื่อว่าเป้าหมายที่วางเอาไว้ 7 เหรียญทอง น่าจะไปถึง”

สำหรับ ซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนามเป็นเจ้าภาพ ไทยส่ง 12 รุ่น ได้มา 2 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง ได้เหรียญครบทุกคน ถือว่าประสบความสำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'บัวขาว' แอบกังวลขยับชกรุ่น 74 กก. ปะทะ 'คิมูระ' ในมวย RIZIN ที่ญี่ปุ่น

บัวขาว บัญชาเมฆ สุดยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงความพร้อมก่อนไฟต์ดวล มิโนรุ คิมูระ ในศึก RIZIN Landmark 9 ณ เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ในพิกัดน้ำหนัก 74 กิโลกรัม

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'สุปราณี' แจงจ่ายอัดฉีดบอลชายซีเกมส์ช้าเพราะมีชื่อเสีย ยืนยันใกล้ได้แล้ว

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แจงดราม่าเงินรางวัลอัดฉีดทีมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ล่าช้ายังไม่ถึงมือนักกีฬา เพราะมีการพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อทบทวนเรื่องของการหักเงินรางวัลอัดฉีดบางส่วนของนักกีฬาบางคนที่กระทำความผิด โดยสมาคมกีฬาฟุตบอล และนักกีฬายินยอมให้มีการหักเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ชี้เงินรางวัลทั้งหมดได้มีการอนุมัติ และกันเอาไว้ให้นักกีฬา และทีมโค้ชแล้ว เพียงแต่ต้องรอเข้าที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯเพื่อทำการ กลั่นกรองและพิจารณาอีกรอบ ก่อนมีการโอนให้กับทีมนักกีฬา

'บัวขาว'​ ชนะคะแนนเอกฉันท์ 'แสนชัย'​ คว้าชัยมวยมือเปล่า BKFC

มวยไฟต์หยุดโลกของสองตำนานนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ พบ แสนชัย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ขึ้นชกในศึก BKFC Thailand 5 : Legend of Siam แบบมือเปล่า พิกัด 68.5 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่รออยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป พัทยา

บัวขาว บัญชาเมฆ อาสาฝึกวิชาให้เจ้าหนูอเมริกัน ที่ถูกท้าทายให้มาเรียน มวยไทย

บัวขาว บัญชาเมฆ อาสาเป็นครูสอนมวยให้เด็กชายชาวอเมริกัน ที่ถูกท้าทายจากท็อปคอมเมนต์ จากการให้มาเรียนรู้ มวยไทย ภาษาไทย และลงแข่งขัน