ช้างศึกU17บู๊เยเมน,มาเลเซีย,ลาว แบ่งกลุ่มเอเชียไปบอลโลก 'โค้ชโม้'ย้ำหนักทุกทีม

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2566 เวลา 14.00 น. ที่ โรงแรมสวิสโซเทล กรุงเทพ รัชดา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จัดงานจับสลากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะจัดขึ้นะหว่างวันที่ 15 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2023  โดยผลการจับสลากมีดังนี้
 
กลุ่ม A - ไทย,เยเมน,มาเลเซีย, สปป.ลาว
กลุ่ม B - เกาหลีใต้,อิหร่าน,อัฟกานิสถาน,กาตาร์
กลุ่ม C - ทาจิกิสถาน,ออสเตรเลีย,ซาอุดิอาระเบีย,จีน
กลุ่ม D - ญี่ปุ่น,อินเดีย,เวียดนาม,อุซเบกิสถาน
 
โดยรายการนี้จะหา 4 ชาติที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนโลก U17 (โดยจะมีการหาเจ้าภาพอีกครั้ง)
 
ทางด้าน"โค้ชโม้"พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู็ฝึกสอนทีมชาติไทยชุด 217 ปี เปิดเผยหลังจาก ทีมชาติไทย U17 ถูกวางอยู่ในโถ 1 ในฐานะเจ้าภาพ โดยอยู่ร่วมสายกับ เยเมน, มาเลเซีย และ สปป.ลาว ว่า
 
"เราจับสลากได้อยู่กลุ่มนี้ก็ถือเป็นกลุ่มที่มีความสามารถ ทุกทีมต่างเป็นทีมที่ดีทั้งนั้น ทั้งมาเลเซีย และ สปป.ลาวก็เป็นทีมที่ดี เราจะประมาทไม่ได้ และต้องทำเต็มที่"
 
"หลังจากที่เราได้เข้ารอบ ก็ได้มีการวางแผนกันไว้บ้างแล้วสำหรับการแข่งขันรายการนี้ การประสานงานกับสโมสรก็มีความราบรื่นดี และได้รับความร่วมมือ ส่วนการสเกาท์ ในแต่ละภูมิภาค ก็ช่วยเราได้เยอะมาก เราก็ได้เห็นเด็กจากทั่วประเทศ และเรียกมาเข้าแคมป์ รวมทั้งได้เห็นความสามารถของแต่ละคน ใครมีความสามารถก็มีโอกาสติดทีมชาติไทย"
 
"ในการเตรียมทีมมีเด็กที่สเกาท์ได้ไปติดตามผลงานตามภูมิภาคต่างๆ เราได้ไปสเกาท์ และเรียกมาเข้าแคมป์ ดูความสามารถก็น่าจะมีหน้าใหม่ เราได้วางแผนการเก็บตัวไว้แล้ว เราได้วางแผนระยะยาว และทำมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากนี้ก็จะมีการเก็บตัวอีก 2-3 ครั้ง ระยะเวลาไม่เท่ากัน"
 
"แต่ละทีมเข้ามาในรอบนี้ ต่างก็มีความสามารถ เราจะประมาทใครไม่ได้ ต้องทำให้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด เสียงเชียร์ก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักฟุตบอล ในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ของการแข่งขันกีฬา ทำให้นักฟุตบอลมีศักยภาพมากขึ้น และมีแรงที่จะขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ดีได้"
 
"เราจะทำให้ดีที่สุด ตามที่บอก ทำอะไรเราต้องทำให้ดีที่สุดและทำเต็มที่ ไม่มีอะไรง่ายในชีวิตของเรา ตั้งแต่ผมเล่นฟุตบอล มันมีความกดดันเข้ามาตั้งแต่สมัยเป็นผู้เล่น ตอนนี้เป็นโค้ชก็มีภาระรับผิดชอบหนักขึ้น ก็จะทำให้ได้และทำให้ดีที่สุด"
 
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้จะหา 4 ชาติที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนโลก U17 (โดยจะมีการหาเจ้าภาพอีกครั้ง)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม