24ช้างศึกรายงานตัว, ‘มาโน่’เชื่อมั่นชุดนี้ดีพอที่จะคว้าแชมป์ซูซูกิคัพ

นักเตะทีมชาติไทยชุดเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2021 ชักแถวเข้ารายงานตัวเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม 24 คน พร้อมเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เรียบร้อย ขาดเพียง 5 นักเตะที่ค้าแข้งอยู่ต่างประเทศ และ ฟิลิป โรลเลอร์ จะบินตามไปสมทบภายหลัง มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย มั่นใจที่เรียกตัวมาทั้งหมดมีคุณภาพพอที่จะคว้าแชมป์อาเซียนได้

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.00 น. ที่ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดินทางมารายงานตัว พร้อมตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 ก่อนเข้าพักที่โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 วันที่ 5 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565 ที่ประเทศสิงคโปร์การรายงานตัวครั้งนี้ นักกีฬาเข้ารายงานตัวจำนวน 24 คน ขาดเพียง 5 นักเตะที่ค้าแข้งอยู่ต่างประเทศ คือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ชนาธิป  สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, ธนวัฒน์ ซิ้งจิตถาวร และ โจนาธาน เข็มดี  ส่วน ฟิลิป โรลเลอร์ ได้แจ้งว่าจะบินตามไปสมทบภายหลังโดยทีมชาติไทยมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักเตะทั้งหมด 3 คน จากชุดที่เรียกมาช่วงแรก ประกอบไปด้วย สุริยา สิงห์มุ้ย ที่มาแทนที่ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, เจนภพ โพธิ์ขี ที่มาแทนที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ และ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ ที่มาแทนที่ พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ถอนตัวในครั้งนี้ด้าน มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า "วันนี้เป็นวันแรก ในการเตรียมทีมสำหรับศึกอาเซียน คัพ หลังจากที่เราทำการวิเคราะห์ และตัดสินใจหลายอย่างในการเลือกนักเตะ หลังจากนี้เราก็ต้องมองหาวิธีทำให้ทุกคนเล่นร่วมกันได้อย่างลงตัว และตอนนี้ คือการเริ่มต้น ผมมีความสุขที่ได้อยู่ตรงนี้""เราวางแผนที่จะซ้อมสองวัน โดยเน้นที่เรื่องของการฟื้นฟูร่างกาย หลังจากที่หลายคนเจอศึกหนักมาจากฟุตบอลลีก และหลังจากนั้นเราจะเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ โดยเราจะเริ่มทำงานหนัก และลงเรื่องของระบบ ตอนนี้ก็ถือว่าพร้อมแล้ว""การเปลี่ยนแปลงนักเตะ ผมมองว่าขุมกำลังชุดนี้ ต่างมีคุณภาพ และความแข็งแกร่ง เราต้องเชื่อมั่นทุกคนที่มาอยู่กับเรา""การขาดสองตัวหลักจากเจลีก อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีราทร บุญมาทัน ที่ไม่น่าจะพร้อมสำหรับเกมแรกนั้น เรารู้เรื่องนี้อยู่แล้ว ทั้งสองคนสำคัญกับทีมของเรา และถือว่าเป็นตัวหลัก ผมเชื่อว่าในขณะที่นักเตะคนอื่นๆ เองก็กระหายที่จะลงสนาม และเชื่อว่าพวกเขาจะทดแทนได้ และเราจะพยายามทำเต็มที่เพื่อเก็บสามแต้มในเกมแรกให้ได้"โดยทีมชาติไทย จะลงฝึกซ้อมทั้งหมด 2 ครั้ง ในประเทศก่อนที่จะเดินทางไปยัง ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2564สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 ของทีมชาติไทย มีดังนี้5 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. ติมอร์-เลสเต พบกับ ไทย11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.ไทย พบกับ เมียนมา14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. ฟิลิปปินส์ พบกับ ไทย18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ไทย พบกับ สิงคโปร์ถ่ายทอดสดทุกนัดผ่านทาง ช่อง 7HD

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ยูกิ ริชาร์ด สตัล์ฟ' เฮดโค้ชช้างศึกU20 รวมแข้งเชื้อสายไทยในต่างแดน มาช่วยทีม

ยูกิ ริชาร์ด สตัล์ฟ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชี้แจงกรณีที่มีการเรียกตัวนักเตะที่มีเชื้อสายไทยในต่างประเทศ เข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อม ระหว่างวันที่ 18-26 มีนาคม 2567 ณ แคมป์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จังหวัดบุรีรัมย์

ทุกสโมสรตอบรับครบแล้วน่ะ 'ช้างศึก'ประกาศ23นักเตะ บินไปอุ่นแข้งญี่ปุ่น

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้แจ้งว่าจะมีการประกาศรายชื่อ 23 นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567 โดยกำหนดเปิดรายชื่อวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เลื่อนวันประกาศตัว โดยมีกระแสข่าวว่าเป็นเพราะบางสโมสร ที่สมาคมฯส่งหนังสือขอตัวนักเตะไป ยังไม่ได้มีการตอบรับกลับมา จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องเลื่อนการประกาศตัวนักเตะนั้น

'มาโน่'ปลุกเร้านักเตะ ลุกขึ้นสู้ต่อไป เดิมพันแพ้สิงคโปร'ออกแน่'

ความเคลื่อนไหวของนักเตะ"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่สอง บุกไปเยือน สิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง 32

'ช้างศึก'บุกสิงคโปร์ 'มาโน่'เสียดายขาด'ชนาธิป-พรรษา' แต่ต้องชนะเท่านั้น

เมื่อช่วงสายวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ทัพนักเตะทีมชาติไทย เตรียมตัวออกเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง กับทีมชาติสิงคโปร์

'ช้างศึก'กลับถึงไทย 'มาโน'เผยได้ตัวเลือกเพิ่ม เตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 13.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทย หลังจากที่เสร็จภารกิจอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม ที่ประเทศจอร์เยีย และเอสโตเนีย

'มาโน'ปรับโปรแกรมซ้อม ปลุกให้ลืมความพ่ายแพ้ เรียกความมั่นใจดวลเอสโตเนีย

เมื่อคืนวันที่ 14 ตุลาคม 2566 (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ สระว่ายน้ำ โรงแรมเมอเวนพิค กรุงทาลลินน์ ประเทศเอสโตเนีย ฟุตบอลทีมชาติไทยฟื้นฟูร่างกายเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม นัดที่สองกับทีมชาติเอสโตเนีย