10 คนสองฝั่ง! 'สเปอร์ส' ชวด 3 แต้มโดน 'เอฟเวอร์ตัน' ไล่เจ๊าท้ายเกม 1-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันจันทร์ที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา มีลงสนาม 1 คู่ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

ปรากฎว่าคู่นี้เกมมาสนุกในช่วงครึ่งเวลาหลัง โดย เอฟเวอร์ตัน สถานการณ์ตกเป็นรองทีมเยือนทันทีเมื่อ อับดูลาย ดูคูเร โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม เจ้าถิ่นต้องเหลือผู้เล่น 10 คน

นาทีที่ 68 สเปอร์ส ก็มาได้จุดโทษเมื่อ ไมเคิล คีน ไปทำฟาวล์ใส่ คริสเตีย โรเมโร ในเขตโทษ และเป็น แฮร์รี เคน สังหารเข้าไปไม่พลา ทีมเยือนบุกนำ 1-0

นาทีที่ 88 ทีมเยือน สเปอร์ส ก็มาเหลือผู้เล่น 10 คนเท่ากับเจ้าถิ่นเมื่อลูคัส มูรา ดาวเตะบราซิเลียนที่เพิ่งลงสนามมาได้แค่ 5 นาที เข้าบอลเปิดปุ่มใส่หน้าแข้งคู่แข่งโดนใบแดงโดยตรงไล่ออกจากสนาม

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของทีมเยือน แต่แล้วในนาทีที่ 90 เอฟเวอร์ตัน มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากลูกยิงไกลสุดสวยของ ไมเคิล คีน กองหลังตัวเก่ง ถือเป็นการแก้ตัวหลังทำเสียจุดโทษ

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านไล่เจ๊า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 1-1 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งคะแนน โดย “ท็อฟฟี่” มีเพิ่มเป็น 27 แต้ม รั้งอันดับ 15 ส่วน “ไก่เดือยทอง” มี 50 คะแนน จาก 29 นัด แซง แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ของตาราง แต่ลงสนามมากกว่าถึง 2 นัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ ลีก' ลงดาบตัด 'เอฟเวอร์ตัน' อีก 2 แต้ม ผิดกฎการเงิน

พรีเมียร์ ลีก ประกาศตัดแต้ม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพิ่มอีก 2 คะแนน ในคดีที่พวกเขาผิดกฎการเงินในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เวลานี้ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ร่วงลงมาอยู่อันดับ 16 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้ม

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'ซน' ขึ้นดาวซัลโวอันดับ 5 'ไก่เดือยทอง' ด้าน 'แอนจ์' ซูฮกเจ้าตัวเล่นเต็มที่แม้เหนื่อยเดินทาง

ซน ฮึง-มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นดาวซัลโวอันดับ 5 ตลอดการของทีม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังล่าสุดซัดประตูชัยในเกมที่ "ไก่เดือยทอง" พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ หวุดหวิด 2-1 ในเกมลีกเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

'เอฟเวอร์ตัน' ได้คืน 4 แต้ม ลดโทษฝ่าฝืนกฎการเงิน หลังอุทธรณ์ผ่าน

"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้รับการลดโทษตัดแต้มจาก 10 เหลือ 6 คะแนน ในข้อหาละเมิดกฎการเงิน หลังการอุทธรณ์โทษสำเร็จ จากการแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ผีแดง' เซ็ง นำ 2 ครั้งไม่ชนะ เปิดบ้านเจ๊า 'ไก่เดือยทอง' สุดมัน 2-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์