'วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต' พร้อมต้อนรับนักวิ่งไทย-ทั่วโลกกว่า 8,000 คน

การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียอาคเนย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต (Supersports Laguna Phuket Marathon) เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 17 พร้อมต้อนรับนักวิ่งกว่า 8,000 คน จากกว่า 40 ประเทศ ระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2566 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต กลุ่มโรงแรมรีสอร์ทที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต เป็นสปอร์ตอีเว้นท์ระดับนานาชาติที่จัดต่อเนื่องมายาวนานของภูเก็ต พร้อมขับเคลื่อนการฟื้นตัวของภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก

วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต จัดโดย จีเอเอ อีเว้นท์ ได้รับการันตีมาตรฐานสนามวิ่งมาราธอนสากล จากสมาคมวิ่งมาราธอนทางราบนานาชาติ (IAAF AIMS) ตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน และนักวิ่งใช้ผลแข่งขันเพื่อสมัครวิ่งงานระดับโลก เช่น บอสตัน มาราธอน เป็นต้น การจัดงานมุ่งหมายสร้างประสบการณ์ระดับโลกให้กับนักวิ่ง และแรงส่งเสริมจากผู้สนับสนุนการจัดงานในแต่ละปี ซึ่งเป็นสปอร์ตอีเว้นท์สนามสำคัญที่ช่วยสร้างเศรษฐกิจให้กับภูเก็ต 

นายชาลี แซ่จึง ผู้ช่วยผู้อำนวยการการแข่งขัน บริษัท ภูเก็ตมาราธอน จำกัด เปิดเผยว่า “เราได้รับความสนใจจากนักวิ่งไทยและต่างชาติสมัครเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา จะมีข้อจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศ แต่ปัจจุบันการท่องเที่ยวภูเก็ตกำลังฟื้นตัวจากปริมาณนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นเรายังเห็นเทรนด์ของนักวิ่งต่างประเทศซึ่งมาพร้อมครอบครัวลงแข่งขันวิ่ง และเตรียมแผนท่องเที่ยวต่อในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ดึงดูดนักวิ่งทุกเพศทุกวัยตั้งแต่กลุ่มครอบครัว นักวิ่งรุ่นอายุ และนักวิ่งเจนสนามจากทั่วประเทศและต่างประเทศ ด้วยโปรแกรมการแข่งขัน วัน ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคัก ณ จุดปล่อยตัว/เส้นชัย ลากูน่าโกรฟลากูน่า ภูเก็ต และในปีนี้ เต๋า - สมชาย เข็มกลัด นักร้องนักแสดงและนักวิ่งมาราธอนจะร่วมท้าทายในระยะมาราธอนอีกด้วย

เส้นทางวิ่งท่ามกลางทัศนียภาพสวยงามอันโด่งดังจะพานักวิ่งผ่านหมู่บ้าน สวนยาง ไร่ปาล์ม ไร่สับปะรด ทุ่งเลี้ยงควาย และชายหาดในยาง ภายในอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ในปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงห้วงเวลาการจัดงานในวันแรก กล่าวคือ ระยะวิ่งยุวชน กม.วิ่ง กม. และ วิ่ง 10.5 กม. จะจัดขึ้นในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน ส่วนในวันที่ การแข่งขันระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.0975 กม.)มาราธอน (42.195 กม.) และมาราธอนทีมจะจัดในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน เช่นเดิม

นางเออร์ลินดา เพชรพิสิฐ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านซูเปอร์สปอร์ต กล่าวว่า "ในปีนี้ เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนจีเอเอ อีเว้นท์ และงานวิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต อีกครั้ง ซึ่งผู้บริโภคปัจจุบันต่างสนใจการออกกำลังกาย และใช้ชีวิตอย่างสมดุลซึ่งเน้นสุขภาพดีเป็นอย่างมาก การจัดงานในครั้งนี้จึงเป็นแนวทางที่ดี ที่เราสามารถเข้าถึงผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ และมีส่วนร่วมส่งเสริมโดยตรงกับกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย

ด้าน นายพอล วิลสัน รองประธานและรองกรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า “การท่องเที่ยวของประเทศไทยกลับมาฟื้นตัวได้เป็นอย่างดี และเรายินดีมากที่ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติกลับมาลากูน่า ภูเก็ต อีกครั้ง นี่เป็นโอกาสนำเสนอความพร้อมและศักยภาพของเกาะภูเก็ตในฐานะจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวและกีฬาระดับโลก ทั้งนี้เราได้สนับสนุนงานวิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต มาตั้งแต่เริ่มต้นจัดงานในปี 2549 และทำงานใกล้ชิดกับชุมชนท้องถิ่นทุกปี เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ผลกระทบเชิงบวกจากการจัดงานได้เข้าสู่ทุกภาคส่วนของท้องที่ นอกจากนี้ เรายังผลักดันให้นักวิ่งและผู้เข้าร่วมงานทุกคนสร้างความแตกต่าง ด้วยการสร้างความตระหนักรู้ และสมทบทุนผ่านกองทุนเพื่อเด็ก ซีเอฟเอฟ หรือ Children First Fund (CFF) ของลากูน่า ภูเก็ต เพื่อเปิดประตูที่ดีกว่าให้เด็กด้อยโอกาสกว่า 400 ชีวิต จากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แห่งในจังหวัดภูเก็ตมาโดยต่อเนื่อง

ผู้สนใจเข้าร่วมวิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต สมัครออนไลน์ได้แล้ววันนี้ที่ www.phuketmarathon.com/registration โดยการแข่งขันวิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ครั้งที่ 17 จะจัดขึ้นในวันที่ 10 และ 11 มิถุนายน 2566 ณ ลากูน่า โกรฟลากูน่า ภูเก็ต 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุภาพ'เบิ้ลแต้ม'กฤตภัทร'เริ่มต้นดี เปิดฉากสนามแรก 'เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์'ที่ออสเตรเลีย

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งจากประเทศไทย สร้างผลงานสุดร้อนแรงเปิดฉากสนามแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 ด้วยการคว้าแต้มมาครองได้ทั้ง 2 เรซ จากผลงานของ "ตี" อนุภาพ ซามูล ที่บิดคว้าอันดับ 12 และ 15 มาได้สำเร็จ ขณะ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ รุกกี้ชาวไทยเปิดตัวด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม หลังจบ 2 เรซสุดมัน ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2024' ภาครัฐ-เอกชนพร้อม ก่อนเข้าสู่'Gold Label'ปีแรก

โค้งสุดท้ายก่อนแข่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” งานวิ่งสุดยิ่งใหญ่แห่งปี เตรียมระเบิดศึก 27 ม.ค.67 ฝ่ายจัดฯ เดินหน้าเต็มที่สานความร่วมมือภาครัฐอย่างต่อเนื่องในทุกภาคส่วน ล่าสุดจับมือผู้สนับสนุนภาคเอกชน ประกาศความพร้อมทุกด้านครบ 360 องศา ก่อนเปิดฉากสู่งานวิ่งมาตรฐานโลกระดับ Gold Label ระยะมาราธอน อย่างเป็นทางการปีแรก รายแรก-รายเดียวของไทยและ Gold มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์รัน

'แทมมี่'จับมือ'Supersports' จัดเทนนิสคลีนิก ปลื้มกระแสตอบรับดี

Supersports ผนึกกำลัง "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จัดกิจกรรม "Supersports Tennis Clinic with Tammy" ติวเข้มเทคนิคการเล่นเทนนิสให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมกับมืออาชีพด้วยความเข้มข้น ปลื้มกระแสตอบรับดีมาก

วิ่งมาราธอน'ผ่าเมือง' จากราชมังคลาฯถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 3 ธันวานี้

"ก.ท่องเที่ยว-กีฬา" ผนึกกำลัง "ททท.-กทม.-ส.กรีฑาโลก" จัดวิ่งมาราธอนระดับโลก "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก พรีเซ็นต์ บาย โตโยต้า" ครั้งที่ 6 หรือ "วิ่งผ่าเมือง" ชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 2,440,500 บาท จัดใหญ่วันอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค.นี้ เวลา 02.30-9.30 น. ปล่อยตัวที่ราชมังคลากีฬาสถาน เข้าเส้นชัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและลานคนเมือง

'วิ่งเพื่อครู SG Run 2023' สายสัมพันธ์น้องพี่เซนต์คาเบรียล อาทิตย์ที่ 5 พ.ย.2566

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2566 เวลา 14.00 น. สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล ร่วมกับสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเซนต์คาเบรีบล จัดงานแถลงข่าวกิจกรรมวิ่งเพื่อครู SG RUN FOR OUR TEACHERS 2023 ที่หอประชุมตึกเดอร์มองฟอร์ต โรงเรียนเซนต์คาเบรียล กรุงเทพฯ โดยมี ภารดา ดร.สุรกิจ ศรีสราญกุลวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล , ดร.ประวิช รัตนเพียร นายกสมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล , คุณเกษม แจ่มนิลกุล นายกสมาคมผู้ปกครองและครูเซนต์คาเบรียล , และตัวแทนครูอาวุโส ตัวแทนครูปัจจุบัน และผู้สนับสนุนหลักการจัดงาน

วิ่ง'ยูเมะ พลัส ไทยแลนด์ มาราธอน ซีรีส์ 2023' สนาม'เชียงราย-กรุงเทพฯ-ลำพูน'

“ยูเมะพลัส” จับมือ RUNRIO ผนึกพลังภาคีกว่า 10 องค์กร และ 3 เมืองเจ้าภาพ “เชียงราย-กรุงเทพฯ-ลำพูน” จัดงานวิ่งมาราธอนครั้งใหญ่ระดับนานาชาติ “Umay+ Thailand Marathon Series 2023” บนเส้นทางวิ่งอันสวยงามทางธรรมชาติที่มีมาตรฐานสากล และมีเรื่องราวของประวัติศาสตร์วัฒนธรรม พร้อมพบกับ 3 ไฮไลท์พิเศษในปีนี้ที่นักวิ่งพลาดไม่ได้