ไลน์แมนฉาวโดนองค์กรผู้ตัดสินพักงาน หลังถูกจับภาพฟันศอกใส่ 'โรเบิร์ตสัน'

หลังถูกจับภาพศอกใส่ ‘โรเบิร์ตสัน’

องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ หรือ PGMOL ออกมายืนยันว่า คอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ถูก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายลิเวอร์พูลกล่าวหาว่าฟันศอกใส่ ในเกมที่ “หงส์แดง” เปิดบ้านเสมอ อาร์เซน่อล 2-2 ในพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา จะถูกพักงานไม่ได้ลงทำหน้าที่ชั่วคราวจนกว่าการสอบสวนเรื่องดังกล่าวจะเสร็จสิ้น

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงหมดครึ่งเวลาแรก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แนวรับของ ลิเวอร์พูล เดินเข้าไปประท้วงการทำหน้าที่ของ คอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส สุดท้ายมีภาพว่าไลน์แมนคนดังกล่าวเหมือนจะชักศอกใส่ไปที่ใบ้หน้าของแบ็คซ้าย “หงส์แดง”

“พีจีเอ็มโอแอล จะไม่มอบหมายให้ คอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส ลงทำหน้าที่ในทุกรายการ ในระหว่างที่การสอบสวนของ เอฟเอ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างผู่ช่วยผู้ตัดสินคนดังกล่าวกับแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองหลังของลิเวอร์พูล ในเกมที่แอนฟิลด์กำลังกำเนินการอยู่” แถลงการณ์จากองค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ

ขณะที่ เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ของทีมลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ถึงจังหวะดังกล่าว ว่า “ผมไม่เห็น และตอนนี้ผมต้องหาเวลาไปดูซะแล้ว แต่ผมไม่อยากตัดสินอะไรเพราะผมไม่อยากตอบอะไรผิดๆ ผมเชื่อว่าภาพจะบอกทุกอย่างได้ ผมไม่อาจพูดอะไรมากไปกว่านี้ ผมไม่เห็นเลยสักนิดเดียว”

อย่างไรก็ตาม รอย คีน และแกรี เนวิลล์ อดีต 2 นักฟุตบอลของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ให้กับสกายสปอร์ต ต่างมองไปอีกทางโดยชี้ว่า “โรเบิร์ตสันไม่ควรเข้าไปบ่นอะไรมาก เขาควรโฟกัสไปที่เกมรับของเขามากกว่า เขาเป็นซีเนียร์ในทีม ต้องทำตัวให้ดี ผมไม่เคยเห็นเหตุเหตุการณ์ที่ผู้ตัดสินชักศอกใส่ผู้เล่น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

ผู้ตัดสินอีกแล้ว 'ปวราย์ ศรีจันทร์'ไม่ให้ประตูเมืองทองยิงนครปฐม โดนพัก6สัปดาห์

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พิจารณา ยืนยันบทลงโทษ นายปวราย์ ศรีจันทร์ ผู้ตัดสิน 6 สัปดาห์ และ นายอนุสรณ์ หนูแก้ว ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดิทัศน์ 1 (VAR) 2 สัปดาห์ หลังปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด จากการที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามา ในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ที่บุกไปเยือน นครปฐม ยูไนเต็ด วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567

เปิด'ผู้ตัดสิน'ชุดจับสลาก ทำหน้าที่ฟุตบอล'ไทยลีก'นัด19 สุดสัปดาห์นี้

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 19 หลังการจับสลากผู้ตัดสินสุ่มแบบ Random เพื่อความโปร่งใส และ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อบ่ายวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ผ่านการถ่ายทอดสดบนแฟนเพจ ไทยลีก และ FA THAILAND เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'มาดามแป้ง'ห่วงใยผู้ตัดสิน มอบประกันภัยอุบัติเหตุ ส่วนบุคคล1,231คน

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลุยงานสมาคมฯ ต่อเนื่อง ล่าสุดจัดการประชุมผู้ตัดสิน และ ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ทุกระดับ เพื่อรับฟังข้อมูลและปัญหา ในการทำหน้าที่ พร้อมมอบประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล(กลุ่ม) ของ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้ผู้ตัดสินและผู้ประเมินผู้ตัดสิน ภายใต้สมาคมฯ ทั้งหมด 1,231 คน หวังสร้างขวัญ และ กำลังใจ ในการทำหน้าที่มากยิ่งขึ้น

'มาดามแป้ง' เน้นโปร่งใส ทดลองจับสลากเปา ประเดิมทันทีไทยลีกสุดสัปดาห์นี้

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยพร้อมลองทุกวิธี เพื่อความโปร่งใส ในการจัดทีมผู้ตัดสินไปทำหน้าที่ในแต่ละสนาม ตามแนวทางที่ได้ประชุมร่วมกับพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ว่าที่ประธานคณะคณะกรรมการผู้ตัดสิน โดยขอแก้ปัญหาเร่งด่วนด้วยการจับฉลากแบบเปิดเผยและโปร่งใส เพื่อให้สโมสร และ แฟนบอลได้รับทราบพร้อมกัน

'คล็อปป์' ยืนยัน 'โรเบิร์ตสัน' ขึ้นเขียงผ่าตัดพักยาว ชวดลงสนาม 3 เดือน

อังกฤษ - เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยว่า แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายทีมชาติสก็อตแลนด์ เข้ารับการผ่าตัดบริเวณหัวไหล่เป็นที่เรียบร้อย หลังได้รับบาดเจ็บจากการไปรับใช้ชาติ