เรียก29นักเตะเก็บตัว ก่อนคัด20คนลุยซีเกมส์ 'อิสสระ'เผยทุกคนเป็นแข้งในดวงใจ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีกำหนดการเก็บตัวฝึกซ้อมทีม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 29 เมษายน - 16 พฤษภาคม 2566
 
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงขอประกาศรายชื่อนักกีฬาฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมคร้ั้งสุดท้าย ก่อนเดินทาง จำนวน 29 คน โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้
 
1.นายอิรฟาน ดอเลาะ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด,2.นายภัทร สร้อยมาลัย สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด,3.นายโจนาธาร เข็มดี สโมสร ราชบุรี เอฟซี,4.นายธีรศักดิ์ เผยพิมาย สโมสร การท่าเรือ เอฟซี,5.นายศิริวัฒน์ อิงแก้ว สโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด,6.นายทรงชัย ทองฉ่ำ สโมสร ชลบุรี เอฟซี,7.นายฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ สโมสร ชลบุรี เอฟซี,8.นายชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว สโมสร ชลบุรี เอฟซี,9.นายปุรเชษฐ์ ทอดสนิท สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด
 
10.นายอนันต์ ยอดสังวาลย์ สโมสร ลำพูน วอริเออร์,11.นายเศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ สโมสร ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด,12.นายลีออน พิชญ เจมส์ สโมสร หนองบัว พิชญ เอฟซี ,13.นายอภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน สโมสร หนองบัว พิชญ เอฟซี,14.นายกฤษฎา นนทรัตน์ สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด,15.นายถิรวุฑ สรวลสรรค์ สโมสร เกษตรศาสตร์ เอฟซี,16.นายสิทธา บุญหล้า สโมสร คัสตอม ยูไนเต็ด,17.นายบุคฆอรี เหล็มดี สโมสร คัสตอม ยูไนเต็ด,18.นายเจมส์ โอเว่น ซานาแฮน สโมสร คัสตอม ยูไนเต็ด,19.นายกิตติชัย ใยดี สโมสร คัสตอม ยูไนเต็ด,20.นายโสภณวิชญ์ รักญาติ สโมสร แพร่ ยูไนเต็ด
 
21.นายพงศกร ตรีศาสตร์ สโมสร สมุทรปราการ ซิตี้,22.นายยศกร บูรพา สโมสร สมุทรปราการ ซิตี้,23.นายพันธมิตร ประพันธ์ สโมสร สมุทรปราการ ซิตี้,24.นายเนติธร แก้วเจริญ สโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี,25.นายธีรภักดิ์ เปรื่องนา สโมสร อยุธยา ยูไนเต็ด,26.นายภราดร พัฒนะผล สโมสร ตราด เอฟซี,27.นายจักรพงษ์ แสนมะฮุง สโมสร อุทัยธานี เอฟซี ,28.นายอชิตพล คีรีรมย์ สโมสร เอฟซี เอาส์บวร์ก  และ29.นายชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช สโมสร เอสโตริล ปราเอีย
 
สำหรับนักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีรายชื่อดังกล่าว จะต้องเดินทาง มารายงานตัวที่  FA Thailand Futsal and Match Operation Center ในวันที่ 20 เมษายน 2566 เวลา 12.00 น. เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายที่ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ และเดินทางไปยังพัฒนาสปอร์ต คลับ จังหวัด ชลบุรี
 
โดยหลังจากนั้น ทีมจะมีการคัดเลือกนักกีฬาอีกครั้งให้เหลือ 20 คน ก่อนเดินทางไปประเทศกัมพูชา ในวันที่ 27 เมษายน 2566
 
สำหรับโปรแกรมฟุตบอลชายไทยในกีฬาซีเกมส์มีดังนี้
 
วันที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 16.00 น. พบ สิงคโปร์ ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
 
วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น.  พบ มาเลเซีย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
 
วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. พบ สปป.ลาว ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
 
วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น. พบ เวียดนาม ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
 
วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 แข่งขัน รอบรองชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ
 
วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 แข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ
 
หลังจากทีมชาติไทย U23 ประกาศรายชื่อ 29 นักเตะ ก่อนคัดเลือกเหลือ 20 ไปซีเกมส์นั้น อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยแผนการของทีมชาติไทย U23 ในการเตรียมทีมก่อนที่จะเดินทางไปกัมพูชา เพื่อทำศึกซีเกมส์ว่า
 
"29 คนที่เราเรียกมา อยู่ในกลุ่มนักเตะที่เราอยากได้ โดยแบ่งเป็นสามกลุ่มคือตัวหลัก ได้รับอนุญาตจากสโมสร และอีกกลุ่มที่สนับสนุน และช่วยพัฒนาทีมในด้านอื่นๆ"
 
"สำหรับระยะเวลาเตรียมทีม ถ้าดูเวลาอย่างเดียวถือว่าโอเค เพราะลีกยังไม่จบด้วย แต่นักเตะที่จะมาซ้อมกันเต็มๆ อาจจะต้องเป็นวันที่ 24 เมษายน ถือว่าน่าพอใจด้วยสภาพแบบนี้ เพราะเราต้องยืดหยุ่นให้สโมสร และเราก็เข้าใจสโมสร อาจจะมีคนบาดเจ็บ และเราก็ได้เตรียมคนไว้เผื่อ อย่าง ในเคสของ อิรฟาน เขาเพิ่งเจ็บแต่จากที่เช็คล่าสุด น่าจะหายทันลงสนาม เพราะเรายังมีเวลา ก็ต้องรอดูและติดตามอย่างต่อเนื่อง"
 
"เรื่องสไตล์การเล่น เราก็จะพยายามเล่นในสไตล์ที่ เราเคยเล่นใน โดฮา คัพ แต่ในบางเกม เราก็ต้องดูคู่ต่อสู้ด้วย ถ้าเขามาเพรสแดนบน เราก็เล่นในสไตล์ที่เราถนัด ในช่วงเก็บตัวเราน่าจะไม่มีเกมอุ่นเครื่อง เพราะสิ่งสำคัญคือการทำให้สภาพร่างกายของทุกคนที่มาแคมป์มีความพร้อม บางคนยังมีแข่งขัน บางคนขาดแมตช์ฟิตเราก็พยายามสร้างสภาพร่างกายให้เขาพร้อมมากที่สุด"
 
"ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้น้อง เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ และเสียงเชียร์จากทุกคนที่คอยติดตามจะเป็นพลังที่ทำให้เราประสบความสำเร็จได้"
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

'อิสสระ' ชมซาอุฯ สุดแกร่ง เร่งฟื้นฟูร่างกายเพื่อวัดเข้ารอบนัดหน้า

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของ ศึก AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่ม ซี โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ไทยยังมี 3 คะแนนเท่าเดิม

'อิสสระ' ยกเครดิตให้ทุกฝ่าย ชมนักเตะทำได้ดี ปราบ 'อิรัก' คว้าสามแต้มบอลเอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกเครดิตให้ นายกสมาคมฯ, ผู้บริหาร และนักฟุตบอลทุกคน หลังเอาชนะ อิรรัก 2-0 ในเกมแรกของฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้