'ติอาโก' ขวัญใจชาวเขมร เปิดรับบริจาคหลังค่ายมวยที่ไทยถูกลบหาย

ติอาโก เตเชรา นักชกชาวบราซิลขวัญใจคนกัมพูชาเปิดรับบริจาคเงิน พร้อมยังออกอาการงอเเงหลังค่ายมวยที่เปิดในไทยถูกลบออกจากโซเชียล

กําปั้นเเดนเเซมบ้าถูกสภามวยโลกถอดออกจากตำเเหน่งเเชมป์พร้อมเเบนทุกการเเข่งขันเหตุจากสร้างความเสื่อมเสียให้วงการโดยยกย่องกุน ขแมร์ว่าเป็นต้นเเบบของมวยไทย

หลังจากนั้นเจ้าตัวที่ได้รับการสนับสนุนจากคนกัมพูชาเดินทางไปพักที่นั้นเเถมยังได้รับเงินอัดฉีดจากคนใหญ่คนโตที่เขมรหลายคนพร้อมยังได้สัญชาติกัมพูชาไปเเล้วด้วย อย่างไรก็ตามเจ้าตัวโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวขอเปิดรับบริจาคพร้อมลงเลขที่บัญชีธนาคาร อีกทั้งยังร่ายยาวบรรยายความรู้สึกที่ค่ายมวยหายไปจากโซเชียลรวมถึงใน Google Maps ก็ไม่มี

“ผมอยากยกภูเขาออกจากอก ก่อนที่ใครจะถามผม ผมยืนยันว่าจะทำทุกอย่าง จนกว่าจะได้รับความยุติธรรม ผมมีศรัทธา ตอนผมอายุ 20 ปี ผมมาใช้ชีวิตที่ประเทศไทย มอบกายและหัวใจให้ เพื่อวันหนึ่งจะได้ช่วยเหลือครอบครัว และหลังจากนั้นเกือบ 10 ปี ผมก็ได้ตระหนักถึงความฝันที่จะมีค่ายมวยในประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือครอบครัว สิ่งต่างๆ เป็นไปได้ด้วยดี ผมได้เงินจากการเปิดยิม จนผมตกหลุมรักวัฒนธรรมและผู้คนของกัมพูชา ผมต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลกที่เป็นตัวแทนของกัมพูชา หลังจากนั้นผมได้เเชมป์โลก เเชมป์ระดับสูง มันทำให้ผมมีความสุขที่ได้สร้างชื่อเสียงให้ชาวกัมพูชา เเต่สหพันธ์ WMO ของไทยถอดผมออกจากตำเเหน่งเเชมป์ เเละห้ามผมเเข่งขันรายการที่จะเกิดขึ้น ค่ายมวยผมหายไปจากโซเชียล ถูกลบออกจากอินเตอร์เน็ต มันเป็นการลงทุนที่สูญเปล่าไปครึ่งล้านดอลลาร์ นั่นคือการเสียสละของผม แต่ผมจะไม่หยุดจนกว่าจะทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับแม่และครอบครัวในบราซิลเพื่อให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้น ผมออกจากบราซิลตอนอายุ 20 ปี วันนี้ผมอายุ 34 ปี และสักวันความฝันของจะเป็นจริง! ขออภัยสำหรับสิ่งที่จำเป็นเพียงแค่พูดจาโผงผางไป ขอให้พระเจ้าคุ้มครอง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค

'คำนูณ' จ่อซักฟอกปมเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา

'คำนูณ' เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมเจรจาแบ่งปันผลประโยชน์ขุมทรัพย์ใต้อ่าวไทย 20 ล้านล้าน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา ไม่ใช่เรื่องมุบมิบทำอะไรได้ ชี้ต้องเป็นข้อตกลง รธน. ม.187 รัฐสภาเห็นชอบ

'อิ๊งค์' ยันไปกัมพูชาในฐานะหัวหน้าพรรค ยังไม่สรุปรายละเอียดหารือ 'ฮุนเซน'

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดการที่จะเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชาเพื่อพบสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ว่า มีแพลนว่าจะเดินทางไปวันที่ 18-19 มี.ค. นี้ แต่แพลนโดยละเอียดยังไม่ได้ลง