'ธีระ'ขึ้นนำรุ่นใหญ่จีพี เปิดฤดูกาล'วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023'ที่ขอนแก่น

ธีระ เสร็จธุระ ควบเรือนำโด่งเข้าที่ 1 ตุนคะแนนเต็มรุ่นใหญ่เจ็ตสกีนั่งอาชีพ จีพี ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" สนามเปิดฤดูกาล ที่บึงหนองโคตร จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันเสาร์ที่ 22 เม.ย. 2566

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" สนามเปิดฤดูกาล ที่บึงหนองโคตร จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 22-23 เม.ย. เริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการวันแรกเมื่อวันที่ 22 เม.ย. มีนายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ และร่วมชมถึงขอบสนาม รวมไปถึง  คุณบวรพล รักษาสุข นายกสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสานหัวแรงใหญ่ในการจัดการแข่งขัน 

การแข่งขันฤดูกาลนี้ได้รับความสนใจจากนักกีฬาอย่างล้นหลามทั้งในรุ่นระดับมืออาชีพไปจนถึงระดับเยาวชน รวมทั้งยังมีนักกีฬาต่างชาติลงชิงชัยตลอดฤดูกาลนี้อีกด้วย โดยในรุ่นยักษ์ใหญ่ของเรือนั่งที่แรงเร็วที่สุดในโลก ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้เต็มที่คือรุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) สนามนี้มีเรือเข้าแข่งมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ โดยมีนักกีฬาสมัครแข่งถึง 21 ลำ  

เป็นการรวมตัวของนักแข่งดีกรีแชมป์โลกรุ่นต่างๆไม่ว่าจะเป็น เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์สุภทัต ฟูตระกูลธีระ เสร็จธุระสุภัค เสร็จธุระ ที่มามุ่งมั่นในรุ่นนี้เต็มที่ยอมไม่ลงแข่งรุ่นสปอร์ต จีพี ที่ตัวเองเป็นเจ้าของแชมป์โลกแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ และแชมป์ประเทศไทย 11 สมัย นอกจากนี้ยังมีมือเก๋าอย่าง “เปิ้ล” นาคร ศิลาชัย ลงชิงชัยด้วย 

เริ่มการแข่งขันโมโตแรกจาก 3 โมโต เป็น ธีระ ชิงจังหวะออกนำได้ ก่อที่ยอดนักแข่งอย่าง เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง ไล่แซงคู่แข่งตามมาเป็นที่ 2 และ เพิ่มพล ขึ้นมาเป็นที่ 3 ซึ่ง ธีระ ควบเรือหนีเข้าที่ 1 สบายๆเก็บ 60 คะแนนเต็ม แต่เรือของ เลิศพงศ์ มาเสียในรอบสุดท้าย เพิ่มพล จึงเข้าที่ 2 แทน และอันดับ 3 เป็น ทศวนนท์ เผือกผ่อง 

ขณะที่เรือยืนที่เร็วที่สุดในโลก รุ่นเรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Ski Modified) นันทวัฒน์ สิงห์อุไร แชมป์ประเทศไทยลงสู้กับ ธนวินท์ โมลี แชมป์โลก รวมทั้งมี ณัฐกร ภูภักดี นักแข่งชั้นครูกลับมาเล่นเรือยืนอีกครั้ง  

โมโตแรก นันทวัฒน์ สมราคาตัวเต็งออกนำตั้งแต่รอบแรก ตามมาด้วย มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชา และ ธนวินท์ ซึ่งอันดับไม่มีการเปลี่ยนแปลงจนเข้าเส้นชัย ทำให้ นันทวัฒน์ ตุนไปก่อน 60 คะแนนเต็ม 

รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Sport GP) สนามนี้ไม่มี สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ 11 สมัยลงแข่งเพราะไปมุ่งมั่นกับรุ่นใหญ่ ทำให้โอกาสเปิดกว้าง โมโตแรก ธีรภัทร มีชัย ขึ้นนำมาคู่กับ ธภัทรวัฒน์ โจสรรคนุสนธิ์ ก่อน ธีรภัทร จะฉีกหนีเข้าที่ 1 ตามด้วย ธภัทรวัฒน์ และ กีรติกร ผิวงาม เป็นที่ 3  

รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์เก่าแรงกว่าเพื่อนขึ้นนำตั้งต้นจบจบโดย ธีรภัทร มีชัย พยายามไล่แต่ไม่ทัน อันดับ 3 เป็น สรวิชญ์ ผาสุข โดยทุกรุ่นของระดับมืออาชีพจะไปทำการแข่งขันกันต่ออีก 2 โมโตในวันที่ 23 เม.ย. 

แฟนมอเตอร์สปอร์ต ชมการถ่ายทอดสด Livestream! ทาง Facebook : Jet Ski Pro Tour - Thailand, Youtube : Jetski Protour ตั้งแต่เวลา 9:00 น. เป็นต้นไป รวมทั้งติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://jetskiprotour.com, Facebook : jetskiprotour, Youtube : Jetski Protour, Instagram : jetski_protour และ tiktok : jetski_protour 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ็ตสกีเชิงรุก จัดโรดโชว์ทั่วโลก เจาะตลาด3เมืองใหญ่ เน้นยิงสดผ่านดาวเทียม

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์กีฬาเจ็ตสกีสัญชาติไทย ที่เติบโตเป็นเจ้าของลิขสิทธ์ “สนามเจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก” แผลงฤทธิ์ เดินหน้าโรดโชว์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาทางน้ำของไทย ใน 3 เมืองใหญ่ ได้แก่ ญี่ปุ่น โปแลนด์ สหรัฐฯ ก่อนเตรียมขยายตัวอีกปีหน้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพลิกบทบาทกีฬาไทย ตอกย้ำภาพการเป็นองค์กรจัดกีฬาความเร็วทางน้ำ อันดับที่ 1 ของโลก ทั้งนี้ ล่าสุดมีประเทศสมาชิก 55 ชาติแล้ว ด้านผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ฯ เดรค-ปริเขต เผยเน้นเติบโตสร้างผู้ชม 250 ล้านคนต่อปี และนำชาวต่างชาติเข้ามาสนามชิงชนะเลิศเมืองไทย ชี้การทำงานกีฬา ด้านทรัพย์สินทางปัญญา จำเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ต้องพบอุปสรรค์ต่างๆมากมาย

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้