'พิมล-โค้ชเช' กำชับนักกีฬาไทย ต้องเตะให้ขาด 'เทนนิส'ชี้มีประสบการณ์ไม่กลัวการตัดสิน

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ
เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ได้เข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม นี้
 
บิ๊กเอ กล่าวว่า ตอนนี้ทัพนักกีฬาเทควันโดไทย ทั้งประเภทต่อสู้ และพุมเซ พร้อมไปสู้ศึกซีเกมส์ เรียบร้อยแล้ว ส่วนประเด็นเรื่องที่พัก สนามแข่งขัน ฯลฯ เราตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยการย้ายนักกีฬาออกมานอนนอกหมู่บ้านแล้ว และเตรียมร้านอาหารไทยไว้แล้วด้วย ทำให้หมดความกังวลเรื่องนี้ ใช้งบราวๆ 1.5-2 ล้านบาท ก็คิดว่าคุ้มเมื่อแลกกับนักกีฬาจะได้ทุ่มเทสมาธิไปลุ้นเหรียญรางวัลเต็มที่
 
ผศ.พิมล กล่าวต่อว่า ครั้งนี้เจ้าภาพกำหนดให้ประเทศไทยส่งได้แค่ 10 จาก 16 รุ่น ทำให้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ที่ 5 เหรียญทอง แต่ก็หวังว่าจะได้มากกว่านั้น เพราะนักกีฬาไทยแข็งแกร่งจริงๆ ส่วนพุมเซ่ ตัดสินด้วยสายตา ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ก็ตั้งเป้าไว้ที่ 1 ทองก่อน
 
บิ๊กเอ กล่าวปิดท้ายว่า เรื่องของ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เคยออกมาสัมภาษณ์ว่าจะอำลาทีมชาติหลังจากจบโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วยว่า คงต้องเป็นเรื่องของนักกีฬา เพราะการที่จะไปเล่นในระดับโอลิมปิกเกมส์ ต้องใช้ความมุ่งมั่นสูง หากไม่มีความมุ่งมั่นแล้วก็คงไม่ไปบังคับ อย่างไรก็ตามหลังจากจบโอลิมปิกเกมส์ 2024 จะมีซีเกมส์ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ปี 2025 ไม่แน่ว่าถึงเวลานั้น "เทนนิส" อาจจะต่ออีกปีก็ได้
 
ด้าน “โค้ชเช” นายชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า เป็นซีเกมส์ครั้งที่ 11 ของตัวเอง นับเป็นรายการที่พิเศษจริงๆ โดยเฉพาะผู้ตัดสิน ค่อนข้างเป็นห่วงเจ้าภาพเพราะตั้งเป้าไว้ถึง 3-4 เหรียญทองเลย แต่การตัดสินพอมีเกราะไฟฟ้าก็ดีขึ้นกว่าก่อน เป็นห่วงคือการตัดคะแนนจากกรรมการกลาง แต่มันก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว มีการเตือนนักกีฬาตลอด ต้องเล่นให้ขาด จะเล่นแบบ 50-50 ไม่ได้ ต้อง 80-20 ไปเลย
 
โค้ชเช กล่าวว่า สำหรับนักกีฬาชุดนี้เป็นชุดที่ดีที่สุด ต้องใช้ชุดใหญ่เพราะเป้นรายการสำคัญ นักกีฬาในภูมิภาคนี้กำลังพัฒนาขึ้น ซึ่งจากชุดนี้มี 80 เปอร์เซ็นต์ที่จะไปชิงแชมป์โลกต่อ ต้องระวังเรื่องอาการบาดเจ็บให้ดี แต่คิดว่ารายการซีเกมส์ไม่ได้หนักมาก ส่วนเป้าหมายนั้นคิดว่าพุมเซ่น่าจะมี 1 ทอง ส่วนต่อสู้อยากได้มากกว่าคราวก่อนที่ได้ 5 ทอง
 
ส่วน“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ กล่าวว่า สภาพร่างกายตอนนี้พร้อมเต็มร้อยสำหรับการแข่งขันที่รออยู่ทุกรายการ คิดว่าหลังจากโอลิมปิกเกมส์ปีหน้าก็จะไปรักษาตัวอย่างจริงจัง ตอนนี้ประคองตัวไม่ให้บาดเจ็บเพิ่มเติม เพราะหลังจากนี้มีรายการที่สำคัญทั้งซีเกมส์, ชิงแชมป์โลก และเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนามแรกด้วย ไม่อยากจะพลาดการแข่งขันแม้แต่สนามเดียว
 
"ซีเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 นับเป็นรายการที่ช่วยสร้างประสบการณ์อย่างดี จะไม่ประมาทใครทั้งสิ้น เรื่องกรรมการเคยมีประสบการณ์แล้ว รู้ว่าเป็นอย่างไร จึงไม่กังวลแต่อย่างใด จะเตะให้คะแนนขาดเข้าไว้ เพื่อลดความผิดพลาดด้วย"
 
“การลงครั้งนี้เพราะเป็นแผนของทางสมาคมฯ​ เพราะยังไม่มีนักกีฬาในรุ่น 49 กก. ขึ้นมาทดแทน จึงต้องทำหน้าที่ในครั้งนี้ไปก่อน แต่ไม่ว่าเป็นรายการใดก็จะทำให้เต็มที่อยู่แล้ว” เทนนิสกล่าวปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

'เจ้าบอล'สุดเฮงคว้าเหรียญทอง จอมเตะไทยผลงานดีที่เซอร์เบีย

จอมเตะไทย ผลงานยังแจ๋ว คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากเทควันโด "21st Galeb Belgrade Trophy-Serbia Open 2024" ที่เซอร์เบีย "บอล" ณภัทร ศรีติมงคล สุดเฮง ได้บายทั้งรอบตัดเชือกและรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์แบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

'คอลลินส์' พลิกล็อกโค่น 'รีบาคินา' 2 เซตรวด ซิวแชมป์เทนนิสระดับ 1000 ครั้งแรก

แดเนียลล์ คอลลินส์ นักเทนนิสสาวชาวอเมริกัน พลิกล็อกเอาชนะ เอเลนา รีบาคินา จาก คาซัคสถาน 2 เซตรวด 7-5, 6-3 คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ระดับ 1000 เป็นครั้งแรกในชีวิต รายการ "ไมอามี โอเพ่น" เมื่อช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (30 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

ตำรวจยืนยันแฟนหนุ่ม ‘ซาบาเลนกา‘ เสียชีวิตเพราะทำร้ายตัวเองที่ไมอามี

ตำรวจไมอามี ออกมายืนยันว่า คอนสแตนติน โคลท์ซอฟ แฟนหนุ่มของ อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก เสียชีวิตเนื่องจากการทำอัตวินิบาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ในช่วงเย็นวันจันทร์ ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา โดยเป็นการกระโดดจากระเบียงของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่เมืองไมอามี 

'อัลคาราซ' ไล่อัด 'เมดเวเดฟ' 2-0 เซต ป้องกันแชมป์ที่ 'อินเดียน เวลส์'

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากประเทศสเปน เอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ จาก รัสเซีย 2 เซตรวด 7-6(5), 6-1 คว้าแชมป์หวดลูกสักหลาดรายการ "อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส" 2 สมัยติดต่อกัน ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น