กัปตัน'เจ-ชนาธิป' คุมทัพ'ช้างศึก'ล่าแชมป์ซูซูกิคัพ2020

นักเตะ"ช้างศึก"ทีมชาติไทยออกเดินทางไปสิงคโปร์แล้วเพื่อเตรียมทำศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ" ทางด้าน"มาดามแป้ง" ผู้จัดการทีม ปกระกาศตั้ง"เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นกัปตันทีม เพราะโชว์ฟอร์มได้ดี เป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จ แม้จะอายุเพียง 28 ปี
 
ความเคลื่อนไหวทัพ"ช้างศึก"ทีมชาติ ชุดเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน AFF Suzuki Cup 2020 วันที่ 5 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565 นั้น
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2564 เวลา 08.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ รวมตัวกัน เพื่อเตรียมเดินทางไปที่ประเทศสิงคโปร์ ก การเดินทางครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และนักเตะชื่อดังอาทิ ธีรศิลป์ แดงดา, สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และ สารัช อยู่เย็น เป็นต้น ส่วนนักเตะที่ค้าแข้งต่างแดนอาทิ ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์, โจนาธาน เข็มดี และ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร รวมถึง ฟิลิป โรลเลอร์ จะตามไปสมทบในภายหลัง โดยมี"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติชุดใหญ่ได้มาให้กำลังใจนักเตะและทีมงานด้วย และจะเดินทางตามไปทีหลัง
 
ก่อนการเดินทาง มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "เรามีความกระหาย และตื่นเต้นอย่างมากสำหรับการแข่งขัน วันนี้เราจะเดินทางไปสิงคโปร์ เราจะไม่ได้ซ้อมในวันนี้  และเราจะมีการซ้อมครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันพฤหัสบดีที่ 2 ธ.ค.นี้ ด้วยนักเตะทั้งหมด ณ ตอนนี้ ที่จะมีบางส่วนตามมาสมทบ"
 
"ผมเห็นถึงความกระหายของนักเตะทุกคนที่ได้มาติดทีมชาติ ผมสัมผัสได้ถึงบรรยากาศในการซ้อมช่วงสองวันที่ประเทศไทย ทุกคนต่างมีคุณภาพ ตอนนี้เราตื่นเต้น และพยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับเกมแรกของศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ"
 
"ผมคิดว่าจากการซ้อมที่ผ่านมา ทุกคนต่างแสดงให้เห็นถึงระดับของทีม และผมก็มีความสุขมาก จากการซ้อมที่ผ่านมา และตอนนี้ เราพร้อมๆมาก มันชัดเจนมากว่า เป้าหมายของเรา คือแชมป์ เราจะทำงานหนัก และเสียสละทุกอย่าง เราได้คุยกับนักเตะทุกคนแล้ว ว่าเราจะทำอย่างจริงจัง และนำแชมป์กลับมาที่ประเทศไทย"
 
โดยทีมชาติไทย จะกักตัว 1 วัน เพื่อรอผลตรวจโควิด 19 หลังเดินทางถึงประเทศสิงคโปร์ และ จะลงฝึกซ้อมอีกครั้งในวันที่ 2 ธันวาคม 2564
 
ทางด้าน"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติชุดใหญ่ ได้แต่งตั้ง เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นกัปตันทีมชาติไทย ชุดเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ในครั้งนี้ได้เปิดเผยว่า “แป้งขอตั้ง เจ ชนาธิป เป็นกัปตันทีม ส่วนรองกัปตันทีมแต่งตั้งให้ "แชมป์"ศิวรักษ์ และ "มุ้ย" ธีรศิลป์ รับหน้าที่ แม้เจเขาจะอายุแค่ 28 ปี แต่เขาก็โชว์ฟอร์มได้ดี เป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จ และครั้งแรกที่ติดทีมชาติชุดใหญ่ก็คือรายการซูซูกิ คัพ 2012 ด้วย จึงถือมีความเหมาะสมในเวลานี้ที่สุด”
 
”ถ้วยนี้มีความสำคัญมาก เราเคยได้แชมป์ 5 สมัย แต่ครั้งที่แล้ว เวียดนามคว้าไป เราต้องการคว้าแชมป์แน่นอน แต่ไม่ใช่งานง่าย เพราะทุกชาติล้วนพัฒนาขึ้นจากแต่ก่อนมาก ในมุมแป้งเราประมาทคู่แข่งไม่ได้เลย เรายังไม่เห็นรูปแบบการเล่นและนักเตะใหม่ที่เพิ่งก้าวเข้ามาติดทีมชาติ แต่เชื่อว่าทุกคนจะทำเต็มที่ที่สุด”
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจ'เจอ'ฟรอนตาเล่'ทีมเก่า รอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม จับสลากเรียบร้อย โดย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะอยู่ร่วมกลุ่ม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทำให้"เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะได้ดวลทีมเก่า ฟรอนตาเล่ ด้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ แบงค็อก ยูไนเต็ด ดูเพื่อนร่วมสายแล้วงานไม่ยากนัก

'เจ'ยอมรับ'ช้างศึก' ดวลไต้หวันไม่ง่าย 'มาโน่'หวังผลพาไทยชนะทั้ง2นัด

ความคืบหน้าการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์นัดแรกของทีมชาติไทย ที่จะพบกับทีมชาติไต้หวัน ในวันศุกร์ที่ 16 มิ.ย. 2566 ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง ถ่ายทอดสดช่องไทยรัฐ และ AIS PLAY เวลา 18.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)นั้น

'มาดามแป้ง'ตั้ง'เจ-ชนาธิป' กัปตันช้างศึก อุ่นแข้ง'ไต้หวัน-ฮ่องกง'

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยืนยันแต่งตั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำหน้าที่กัปตันทัพช้างศึก ต่อเนื่อง ในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ ที่เตรียมบุกเยือน ไต้หวัน และ ฮ่องกง พร้อมแฮปปี้เห็นแข้งหน้าใหม่ติดทีมเรื่อย ๆ

ผอ.ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนบุกซีเกมส์ 'อนันต์'ตื่นเต้นตั้งเป้าคว้าทอง

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 เวลา 16.30 น. ณ ห้องฟิตเนส ภายใน พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึกซีเกมส์ ลงซ้อมในวันที่ห้า เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในมหกรรมซีเกมส์ ที่ กัมพูชา

ทัพช้างศึกยกเค้ก เซอร์ไพรส์วันเกิด'มาดามแป้ง' ตั้ง'ชนาธิป'กัปตันทีม

เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มีนาคม 2566 เวลา 12.30 น. ที่ โรงแรม โนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินทางเข้ามารายงานตัวเพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ จำนวน 2 นัด ที่ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

'เจ ชนาธิป' ดวลแข้ง 4 หนุ่มบ้าน GMMTV

รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เนรมิตลานสยามสแควร์ เป็นสนามฟุตบอล แมตช์พิเศษ ในงานแฟนมีต เจ ชนาธิป The Route of Leader by Honda Click Series ที่ถูกใจแฟนบอลกันสุดๆ โดยไฮไลต์สุดมันส์ที่เรียกเสียงกรี๊ด! จากแฟนๆ จนสยามแทบแตก คือการดึงนักเตะจ่าฝูง แข้งทองของวงการฟุตบอลไทย นำทีมมาโดย เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ พร้อมโชว์ลีลาฝีเท้า ลงดวลแข้งกับนักแสดงชั้นนำจาก GMM TV และ THE SNACK คอนเทนต์ครีเอเตอร์แนวหน้าของไทยชื่อดังที่มียอด Subscribe กว่า 4 ล้านคน จนได้รับเสียงกรี๊ดสนั่น!