ชาวเน็ตเขมร แอบหวัง ซีเกมส์ครั้งหน้าที่ไทย ทุกอย่างจะฟรีเหมือนที่กัมพูชา

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา กำลังจะรูดม่านเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ ก่อนหน้านี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการจัดการ และดราม่าเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่สูงลิ่วถึงเกือบ 28 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม กัมพูชา ประกาศยกเลิกเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด รวมไปถึงยกเลิกการเก็บค่าเข้าชมพิธีเปิด-ปิด และประชาชนสามารถเข้าไปชมการแข่งขันในอีเวนต์ต่างๆ ได้แบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดทัวร์นาเมนต์

โดยเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เจ้าภาพกัมพูชาออกมาประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก Cambodia 2023 ไม่เก็บค่าใช้จ่าย 3 สิ่ง ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ดังนี้

  1. เข้าชมการแข่งขันฟรี แต่ลงทะเบียนขอตั๋วผ่านแอปฯ ซีเกมส์ พร้อมจัดรถรับส่ง
  2. ไม่เก็บค่าที่พักและอาหารนักกีฬาทุกชาติ
  3. ชาติในอาเซียนรับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟรี

ล่าสุดมีชาวเน็ตรายหนึ่งออกมาโพสต์ลงในกลุ่ม Amazing World Culture Club(AWCC) โดยระบุว่า “หวังว่าซีเกมส์ครั้งต่อไป (ครั้งที่ 33 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ) จะยังคงฟรีเหมือนกัน)

สำหรับการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 จะจัดขึ้นในปี 2025 โดยประเทศไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ มี กรุงเทพมหานคร, ชลบุรี และสงขลา เป็น 3 จังหวัดที่จะใช้จัดการแข่งขัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'สุปราณี' แจงจ่ายอัดฉีดบอลชายซีเกมส์ช้าเพราะมีชื่อเสีย ยืนยันใกล้ได้แล้ว

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แจงดราม่าเงินรางวัลอัดฉีดทีมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ล่าช้ายังไม่ถึงมือนักกีฬา เพราะมีการพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อทบทวนเรื่องของการหักเงินรางวัลอัดฉีดบางส่วนของนักกีฬาบางคนที่กระทำความผิด โดยสมาคมกีฬาฟุตบอล และนักกีฬายินยอมให้มีการหักเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ชี้เงินรางวัลทั้งหมดได้มีการอนุมัติ และกันเอาไว้ให้นักกีฬา และทีมโค้ชแล้ว เพียงแต่ต้องรอเข้าที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯเพื่อทำการ กลั่นกรองและพิจารณาอีกรอบ ก่อนมีการโอนให้กับทีมนักกีฬา

จักรยานกีฬาซีเกมส์ที่ไทย มีชิงทองครบ4ประเภท เน้นรายการที่แข่งโอลิมปิก

“พลเอกเดชา” เผยมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพในปี พ.ศ.2568 จะมีการบรรจุการชิงเหรียญทองกีฬาจักรยานครบทั้ง 4 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทถนน, ลู่, เสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ โดยจะยึดหลักรายการที่บรรจุในโอลิมปิกเกมส์และรายการชิงแชมป์โลกเป็นหลัก ขณะที่การคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทยจะพิจารณาจากผลงานการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ประเภทต่าง ๆ ทั้ง 5 สนาม

'ก้องศักด'​ เผย 'ไทย'​ ได้ไอเดียพิธีเปิดซีเกมส์ จากหางโจวเกมส์

"ก้องศักด" ได้ไอเดียเปิดซีเกมส์ หลังเห็น "หางโจวเกมส์" เปิดอลังการงานสร้างดาวล้านดวง ไฮเทคมาเต็ม แถมยังรักษ์โลก เล็งใช้เทคโนโลยีมากขึ้น แต่ยอมรับ ทุนไม่หนาเท่า เน้นหัวใจสำคัญคือการสื่อสารความงดงามของกีฬา

'เอเอฟซี'​ ลงดาบแบน-ปรับเงิน นักเตะ-สตาฟฟ์ 'ช้างศึก'​ วิวาทอินโดฯ

"เอเอฟซี" ประกาศลงโทษนักเตะ และสตาฟฟ์โค้ช "ช้างศึก" จากเหตุความวุ่นวายในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 โดย ไทย โดนลงโทษทั้งหมด 8 ราย รวมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถูกปรับเงินด้วย