'เจ็ตสกี'บุกฝรั่งเศส โชว์มวยไทย-ท่องเที่ยว โกยรายได้เข้าประเทศ 27-30ก.ค.นี้

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ,นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ WGP#1

ศึกเจ็ตสกีโลก ลิขสิทธิ์ไทย WGP#1 ปักธงสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยประกาศเป้าหมายทำงานเชิงรุกบนตลาดโลก นำ “ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก” หรือ World Series 2023 สนามที่ 2 บุกฝรั่งเศส ซึ่งเป็นหนึ่งในชาติสำคัญบนทวีปยุโรปพร้อมแผนร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำของดีทั้งกีฬามวยไทย และท่องเที่ยวไปโรดโชว์ ภายใต้โครงการ Thailand Sports to the World ตั้งเป้าแฟนกีฬายุโรป นานาชาติในสนาม8,000 คน และใช้สื่อในมือนำกิจกรรมออกอากาศไปทั่วโลกอีกกว่า 121 ประเทศ ตามแผนสร้างสปอร์ตทัวริซึ่ม และสร้างกีฬาด้านทรัพย์สินทางปัญญา พลิกกีฬาเล็กๆ สู่ตลาดโลก ส่วน World Series ปีนี้จัดทั้งหมด 4 สนาม เปิดฤดูกาลที่ประเทศโปแลนด์18-21 พฤษภาคมนี้

จากการแถลงข่าวร่วมกันของนายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 ในวันพุธที่ 26 เมษายน 2566 ณ ห้องแถลงข่าวชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทย 

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุมเปิดเผยว่า ศึกเจ็ตสกีโลก WGP#1 หรือ ทัวร์นาเม้นท์กีฬาเจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก รายการWorld Series 2023 ได้ทำการกำหนดปฏิทินการแข่งขันฤดูกาลนี้ ซึ่งจะทำการแข่งขันทั้งหมด 4 สนามทั่วโลก เริ่มจากสนามที่ 1 วันที่ 18-21 พฤษภาคม 2566 ณ ประเทศโปแลนด์, สนามที่ 2 วันที่ 27-30 กรกฎาคม 2566 ณ ประเทศฝรั่งเศส, สนามที่ 3 วันที่5-8 ตุลาคม 2566 ณ ประเทศสหรัฐฯ และสนามที่ 4 ชิงชนะเลิศ 13-17 ธันวาคม 2566 จัดที่เมืองพัทยา ประเทศไทย

แต่ความพิเศษนั้นอยู่ที่กิจกรรม WGP#1 World Series 2023 สนามที่ 2 ที่จะจัดขึ้น ณเมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส ได้มีความร่วมมือกันกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ทำโครงการ Thailand Sports to the World เป็นการใช้ประโยชน์จากกิจกรรมที่มีอยู่ ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากผู้ชมและสื่อทั่วโลก สร้างประโยชน์เพิ่มขึ้นให้กับประเทศไทย โดยครั้งนี้จะนำกีฬามวยไทยไปนำเสนอด้วย เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้นว่า ไม่เพียงมวยไทย หรือกีฬาเจ็ตสกี ที่กำลังประสบความสำเร็จในการก้าวสู่ตลาดโลกได้ การกีฬาแห่งประเทศไทยมองว่า กีฬาอื่นๆ ก็สามารถพัฒนาเข้าสู่ตลาดโลกได้เช่นกัน และจะสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศไทยได้มาก

ทางด้านนายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง กล่าวว่า นอกจากนั้นแล้ว เราต้องการใช้ประโยชน์จากกีฬาที่มีแฟนยุโรปและทั่วโลกสนใจ มีสื่อของตัวเองทั่วโลกนี้ เพิ่มการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปด้วย กีฬาและการท่องเที่ยวในปัจจุบันทั่วโลกใช้เป็นจุดเชื่อมโยงกันเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ส่วนในครั้งนี้ เราจะนำคอนเท้นท์การท่องเที่ยวที่ตลาดยุโรปสนใจ ไปนำเสนอในการแข่งขันและงานทางโทรทัศน์ที่จะออกอากาศไปกว่า 121 ประเทศทั่วโลก ตามแผนจะมีส่วนงานแสดงในรูปแบบเธียร์เตอร์ ฉายและนำเสนอคอนเท้นท์ที่น่าสนใจ แก่ชาวต่างชาติ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการอยากมาท่องเที่ยวเมืองไทยด้วย

ส่วนนายปริเขต กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันเป็นที่ทราบดีว่า การแข่งขันของทุกประเทศทั่วโลก คือการสร้างพลังด้วยธุรกิจการค้าและแบรนด์ กีฬาเป็นธุรกิจที่มูลค่ามหาศาลในตลาดโลกเช่นกัน ที่ผ่านมาเป็นเวลานาน เรายังติดกับดักกับการมองกีฬา แค่เป็นกีฬาสมัครเล่นแต่ในขณะที่ชาติอื่นๆ ทำแบรนด์กีฬาต่างๆ เข้ามาขายให้กับตลาดกีฬาไทยโดยตลอดครั้งนี้จึงต้องขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ร่วมมือกันสนับสนุนการเริ่มต้นงานสร้างกีฬาไทยสู่ตลาดโลกครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธีระ'ครองแชมป์รุ่นใหญ่ 'กษิดิศ'โค่น'สุภทัต' เจ็ตสกี'โปรทัวร์'สนามหัวหิน

ธีระ เสร็จธุระ คว้าแชมป์รุ่นใหญ่เรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี ขณะที่ กษิดิศ ธีระประทีป โค่น สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ 3 สมัย รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 7 เม.ย.

'สุภัค'ออกตัวแรงรุ่นใหญ่จีพี เจ็ตสกีโปรทัวร์สนามเปิดแรกหัวหิน

สุภัค เสร็จธุระ ออกตัวแรงในการข้ามรุ่น เข้าที่ 1 โมโตแรก รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพีในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 เม.ย.

ทัพนักเจ็ตสกี แห่รายงานตัวคึกคัก ลุย'โปรทัวร์'เปิดฤดูกาลที่หัวหิน

ทัพเจ็ตสกีไทยรายงานตัวคึกคัดในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 พร้อมระเบิดความมันส์บนผิวน้ำ สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5-7 เม.ย. ขณะที่การประชุมนักแข่ง ผู้จัดการทีม เข้มเรื่องกฏกติกามารยาท

เจ็ตสกีโปรทัวร์2024 เปิดฤดูกาลที่หัวหิน5-7เม.ย. ดาวดังพาเหรดล่าแชมป์

เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 พร้อมระเบิดความมันส์บนผิวน้ำ สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5-7 เม.ย. นี้ บรรดาตัวเต็งระดับโลกชาวไทยร่วมชิงชัยครบครันในรุ่นโปร ขณะที่รุ่นเยาวชนก็คึกคักไม่แพ้กัน

เจ็ตสกีเปิดโลกช่วยสังคม3ด้าน แข่งหัวหิน6-7เม.ย.นี้ โตโยต้าชวนเที่ยวทั่วไทย

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีอาชีพสัญชาติไทย เดินหน้าพัฒนาการเติบโตในตลาดโลกไม่หยุด เตรียมเปิดตัวนโยบาย การสร้างประโยชน์สังคมโลก 3 ด้าน เริ่มกรกฎาคมนี้ ที่ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกา เพื่อตอบโจทย์อย่างชัดเจนว่า กีฬานี้ให้ประโยชน์อะไรกับโลกบ้าง อาทิ แนวทางการพัฒนาไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้า, การเป็นห้องทดลองพัฒนาระบบขับเคลื่อนแบบวอเตอร์เจ็ตให้เรือพาณิชย์ขนาดใหญ่ และเป็นเรือช่วยชีวิตผู้ประสบภัยที่ดีที่สุดในโลก ส่วนงานในประเทศ เตรียมเปิดฤดูกาลรายการ “สวนน้ำวานานาวา – โตโยต้า วอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์ 2024” สนามที่ 1 วันเสาร์ที่ 6 - อาทิตย์ที่ 7 เมษายนนี้ พร้อมชวนพี่น้องประชาชนเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศ

เจ็ตสกีไทยสุดยอด คว้า11แชมป์โลก 'บอช-อัลบาซ'เจ้า'เวิลด์ คัพ'

กินเตน บอช จากเบลเยี่ยม กับ โมฮัมเหม็ด อัลบาซ ของคูเวต ครองราชาเรือยืนและนั่ง ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ขณะที่ทัพเจ็ตสกีไทยจบการแข่งขันด้วยการคว้าแชมป์โลก 11 รุ่น