ปธ.อัล-นาสเซอร์ ลาออก ผิดหวังดีล 'โรนัลโด' ทำทีมฟอร์มห่วยแทบหมดลุ้นแชมป์

มูซัลลี อัล มูอัมมาร์ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสรอัล-นาสเซอร์ เพื่อแสดงความรับผิดชอบกับผลงานอันย่ำแย่ของทีม รวมไปถึงการใช้เงินมหาศาลในการคว้า คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส มาร่วมทัพด้วย ตามการรายงานจาก ซาอุดิ กัซเซตตา สื่อท้องถิ่นซาอุดิอาระเบีย

ก่อนหน้านี้ อัล-นาสเซอร์ สร้างความฮือฮาด้วยการคว้าตัว โรนัลโด มาร่วมทัพ หลังนักเตะแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม การย้ายเข้ามาของ โรนัลโด ทำให้ทีมมีผลงานแย่ลงไปเรื่อยๆ ตกรอบฟุตบอลถ้วย 2 รายการ และผลงานในลีกก็ไม่ดีอย่างที่หวังเอาไว้

เวลานี้ อัล-นาสเซอร์ มีโอกาสที่จะไม่ได้แชมป์ ซาอุดิ โปรลีก จากเดิมที่เคยรั้งตำแหน่งจ่าฝูงในช่วงก่อนที่หัวหอกชาวโปรตุกีสจะเข้ามา และล่าสุดเพิ่งตกรอบรองชนะเลิศฟุตบอลถ้วย “คิงส์ คัพ” หลังแพ้ให้กับ อัล เวห์ดา ทีมที่ลุ้นหนีตกชั้น 0-1

ทั้งนี้ มีสื่ออ้างบทสัมภาษณ์ของ อัล มูอัมมาร์ ด้วยว่า “ผมถูกหลอกแค่สองครั้งในชีวิต ครั้งแรกคือเมื่อผมสั่งเคบับสามชิ้น และฉันได้รับสองชิ้น ครั้งที่สองคือการเซ็นสัญญากับ คริสเตียโน โรนัลโด”

ปัจจุบัน อัล-นาสเซอร์ รั้งอันดับ 2 ของตารางในซาอุดิ โปร ลีก โดยมี 53 คะแนน จากการลงสนาม 24 นัด ตามหลังจ่าฝูง อัล-อิตติฮัด ถึง 6 แต้ม โดยเหลือการแข่งขันอีกเพียง 6 นัดเท่านั้น ซึ่งหากย้อนกลับไปก่อนช่วงที่ คริสเตียโน โรนัลโด จะมาร่วมทีม พวกเขารั้งจ่าฝูงของตารางเมื่อผ่านไป 11 เกมแรก

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าบอร์ดบริหารชุดปัจจุบันทั้งหมดกำลังจะถูกยุบ ก่อนจะมีการโอนหน้าที่บริหารให้แก่เลขาธิการสโมสรดูแลกิจการต่อไปในช่วงระยะเวลาที่เหลือ และจะกำหนดวันประชุมสมัชชาใหญ่ของสโมสรเพื่อเปิดรับสมัครชิงตำแหน่งประธานสโมสร อัล-นาสเซอร์ ให้ทันก่อนสิ้นสุดฤดูกาลนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' ถูกสั่งปรับ พร้อมติดแบน 1 เกม หลังดีใจด้วยท่าล่อแหลมใส่แฟนบอลคู่แข่ง

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของทีม อัล-นาสเซอร์ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย หรือเอสเอเอฟเอฟ สั่งลงโทษเเบน 2 เกม พร้อมปรับเงินอีก 6,300 ปอนด์ หรือ 284,968 บาท จากเหตุที่เขาใช้ท่าดีใจส่อไปทางล่อแหลม

'โรนัลโด' โดนยื่นฟ้อง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังโผล่โปรโมต 'ไบแนนซ์'

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส เจอยื่นฟ้องเป็นเงินมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35,200 ล้านบาท หลังออกมาโปรโมต "ไบแนนซ์" บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่สุดของโลก

'โรนัลโด' คว้าแชมป์แรกที่ซาอุฯ พร้อมซิวดาวซัลโวหลังยิงระเบิด 6 ลูก

คริสเตียโน โรนัลโด คว้าแชมป์แรกหลังย้ายมาอยู่กับ อัล-นาสเซอร์ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกซาอุดี โปร ลีก ได้สำเร็จ เมื่อสามารถพาต้นสังกัดโค่น อัล-ฮิลาล ในนัดชิงชนะเลิศ 2-1 คว้าแชมป์อาหรับ คลับ แชมเปียนส์ คัพ 2023 ไปครอง เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา

'อัล-นาสเซอร์' คว้าตัว 'มาเน' ร่วมทัพ คาดรับค่าเหนื่อยแตะ 750,000 ยูโรต่อวีค

อัล-นาสเซอร์ ยอดทีมในลีกสูงสุดของซาอุดิอาระเบีย ยังเดินหน้าเสริมทัพต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศคว้าตัว ซาดิโอ มาเน ปีกทีมชาติเซเนกัล มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ คาดค่าตัวอยู่ที่ราว 28 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท

'โรนัลโด'​ สยบทุกข่าวลือ ยืนยันเล่นบอลที่ซาอุฯต่อ

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ออกมาสยบข่าวลือว่าเขาอาจคัมแบ็คกลับมาเล่นฟุตบอลในยุโรปอีกครั้ง โดยยืนยันว่าตอนนี้ขอมุ่งมั่นกับการค้าแข้งในลีกซาอุดิอาระเบีย

'ฟอร์บส์' เผย 'โรนัลโด' ขึ้นแท่นนักกีฬาโกยรายได้สูงสุดประจำปี 2023

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของทีม อัล-นาสเซอร์ ในลีกซาอุดิอาระเบีย ขึ้นแท่นนักกีฬาที่ทำรายได้เข้ากระเป๋าสูงที่สุดในโลกประจำปี 2023 ตามการจัดอันดับของ "ฟอร์บส์" นิตยสารชื่อดังระดับโลก