'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ ซ้อมเข้ม 'อิรฟาน' รับทีมต้องแก้ไขข้อผิดพลาดจาก 'โดฮา คัพ'

วันที่ 28 เมษายน 2566 เวลา 16.00 น. ณ อีดีซี สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่องในวันที่สอง ที่กัมพูชา

การฝึกซ้อมครั้งนี้ เป็นการซ้อมอย่างต่อเนื่อง หลังได้ซ้อมมาแล้วเมื่อวานช่วงเย็น และเมื่อช่วงเช้า โดยเริ่มมีการใส่รายละเอียดอย่างต่อเนื่อง

โดย อิรฟาน ดอเลาะ กัปตันทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นมากคับที่จะได้เป็นกัปตัน จากที่เคยติดซีเกมส์มาก็จะส่งต่อรายละเอียดเล็กๆน้อยในการเจอคู่ต่อสู้ครับและตอนนี้เรามองเกมต่อเกมครับ”

“ที่พักก็โอเคครับผมเคยมาตอน19 ปีไม่ได้มีปัญหาอะไรมากครับ สภาพอากาศต้องขึ้นอยู่กับการพักผ่อนการกินน้ำให้เพียงพอนอนให้เร็ว เรื่องของเกมรับเรื่องของการการเล่นจากลูกนิ่ง ลูกตั้งเตะเราต้องแก้ให้เร็วครับ แต่เราก็มีความชัวร์เพรสซิ่งกดดันคู่ต่อสู้ การสื่อสารที่ดีครับ”

“เกมเเรกอาจเป็นที่ไม่ง่ายมากครับ ตัวผู้เล่นเขาค่อนข้างสูงแต่คิดว่าจะเอาสามแต้มให้ได้ครับ สนามก็ค่อนข้างแข็งครับ ฝากแฟนบอลทุกคนว่าแมทช์แรกที่จะถึงเราจะทำให้เต็มที่แน่นอนครับ”

ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก็ทุกอย่างโอเคครับตอนนี้ เราปรับตามสภาพน้องๆ ทุกคนก็เคารพโปรแกรมและทำได้ดี สภาพอากาศก็เหมือนบ้านเรา แต่แค่ช่วงเวลาแข่งมากกว่าที่แตกต่างจากธรรมชาติของเด็กมากกว่าที่เคยแข่งมา เพราะบ้านเราจะแข่ง6โมงเย็น หนึ่งทุ่มมากกว่าแต่ว่าเรามาแข่งที่นี่เราแข่ง4โมง”

“การซ้อมตอนนี้อย่างเเรกเลยเพิ่มความชำนาญและการเล่นในพื้นที่ให้มากขึ้น หลายๆทีมที่มาผมว่าเขาต้องรับลึกแน่นอนครับ ส่วนการซ้อมเช้า-เย็น จริงๆแล้วเราแบ่งเป็นขั้นตอนมากกว่าเพราะเรามีเวลาอยู่ร่วมทีมกันน้อยเลยใช้เวลาช่วงนี้แบ่งเป็นเช้ากับเย็นเพื่อให้มันลงรายละเอียดได้มากขึ้น”

“ตอนนี้เราก็เน้นการต่อเกมเข้าทำประตู จริงๆเราต้องเต็มที่ครับว่ากันในสนามว่าเป็นยังไง เรามีประสิทธิภาพตรงไหนก็ต้องแสดงออกมาให้เห็น ก็จริงๆแล้วเราอยากให้คู่แข่งเล่นในแนวทางของเขาครับ แต่ผมเชื่อว่าในเมื่อเขามาเจอเราพื้นที่เราเล่นได้น้อยลงแน่นอน”

“ตอนนี้ทีมสมบูรณ์ดีคนที่มีอาการบาดเจ็บเล็กๆน้อยๆก็เริ่มกลับมาดีขึ้นเรื่อยๆครับ ไม่มีอะไรต้องกังวล ระหว่างนี้ก็มีแค่อาการบาดเจ็บที่เป็นปัจจัยนึงที่จะทำให้แต่ละตำแหน่งขาดไป”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรกพบกับ สิงคโปร์ ที่ ปรินซ์ สเตเดียม วันที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 16.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บัตรดูไทยรับมือสิงคโปร์ ฟุตบอลโลก2026รอบคัดเลือก เปิดขายแล้ว

ไทย ทิคเกต เมเจอร์ เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย ระหว่างทีมชาติไทย กับ สิงคโปร์ ที่จะแข่งขันกันที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 นี้

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด