'อิสสระ'รับเป็นห่วงนักเตะ สภาพอากาศกัมพูชาร้อนจัด พยายามทำให้ดีที่สุด

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลชายทีมชาติไทย
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชายในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ โรงแรม พนมเปญ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชาย ในซีเกมส์ จัดการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันโดย ทีมชาติไทย ได้ส่ง อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เข้าร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย เฮดโค้ชจากอีกชาติที่เข้าร่วมแถลงในครั้งนี้
โดย อิสสระ ศรีทะโร กล่าวว่า "ในทัวร์นาเมนต์ ผมคิดว่าการเตรียมตัวของทุกทีมน่าจะทำมาได้ดี หวังว่าจะเป็นการแข่งขันที่มีคุณภาพทั้งต่อทุกทีมและทีมอื่นด้วย"
"สำหรับการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับเรื่องสภาพอากาศและสภาพสนาม เรื่องอากาศร้อน เราพูดถึงการแข่งขัน เพราะเราต้องแข่งขันตอนสี่โมง ไม่ใช่แค่ทีมเรา ผมเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักเตะทุกคน เพราะถ้าเราแข่งสี่โมง ประมาณบ่ายสาม เราก็ต้องลงอบอุ่นร่างกาย และเป็นฟุตบอลที่ปะทะกันเกินร้อยเพื่อการแข่งขัน เพราะด้วยความคาดหวัง และแรงกดดันต่างๆ ตรงนี้ผมเป็นห่วงนักกีฬา"
"ตอนที่เราไปซ้อมก็มีคนมาถาม ถึงสภาพอากาศเราก็ยอมรับว่าค่อนข้างร้อน ส่วนเรื่องสภาพสนามซ้อม ที่เป็นหญ้าใบใหญ่ และนักเตะเรามีอาการบาดเจ็บเล็กๆน้อยๆ มา เราก็ไม่อยากให้นักเตะเราบาดเจ็บเพิ่ม ตรงนี้ทั้งหมดทั้งมวล ถ้าเราเตรียมสิ่งที่ดีที่สุดให้นักกีฬาได้ เราก็ควรจะทำ แต่ถ้ามันไม่ได้ เราก็ต้องทำตามโปรแกรมที่ได้รับ เราก็เคารพการจัดการ ตรงนี้ไม่ใช่ประเด็นหลัก เราแค่ห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬาเท่านั้น"
โดยทีมชาติไทย มีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้
วันที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 16.00 น. ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น. เวียดนาม พบ ทีมชาติไทย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
รอบรองชนะเลิศจะแข่งขันในวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 แข่งขัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติ
และวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิสสระ' ชมซาอุฯ สุดแกร่ง เร่งฟื้นฟูร่างกายเพื่อวัดเข้ารอบนัดหน้า

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของ ศึก AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่ม ซี โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ไทยยังมี 3 คะแนนเท่าเดิม

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'อิสสระ' ยกเครดิตให้ทุกฝ่าย ชมนักเตะทำได้ดี ปราบ 'อิรัก' คว้าสามแต้มบอลเอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกเครดิตให้ นายกสมาคมฯ, ผู้บริหาร และนักฟุตบอลทุกคน หลังเอาชนะ อิรรัก 2-0 ในเกมแรกของฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567