แบดฯไทยพร้อมเต็ม100 วางเป้าคว้า2เหรียญทอง ซีเกมส์กัมพูชา

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เยี่ยมชมการฝึกซ้อม ให้โอวาท สร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อม ให้โอวาท สร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่สนามแบดมินตันสมาคมฯ สวนลุมพินี เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา วันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566
 
นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้าร่วมในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคนที่ฝึกซ้อมด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจมาอย่างต่อเนื่อง เสียสละทุ่มเทเพื่อประเทศชาติ การเข้าร่วมในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นโอกาสพิสูจน์ความสามารถของตัวเองแล้ว ยังเป็นโอกาสในการสร้างมิตรไมตรี และความสามัคคีในหมู่นักกีฬาซีเกมส์ด้วยกัน”
 
“กีฬาซีเกมส์จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาในภาคพื้นเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ให้แข็งแกร่ง และเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ที่ทุกชนิดกีฬาจะมีความยากลำบากมากขึ้นในการคว้าชัยชนะ ด้วยเหตุนี้ ทางสมาคมฯ จึงได้จัดชุดนักกีฬาซีเกมส์นี้ให้มีการผสมผสานระหว่างนักกีฬาที่มีประสบการณ์สูง กับบรรดาดาวรุ่งที่ทำผลงานได้ดี เพื่อเตรียมพัฒนาไปเป็นรุ่นใหญ่ต่อไปในอนาคต
 
“นักกีฬาแบดมินตันซีเกมส์หลายชาติ ไม่ว่าจะเป็นอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ต่างพบกับโปรแกรมทับซ้อนระหว่างซีเกมส์กับการแข่งขันทีมผสมชิงแชมป์โลกสุธีรมานคัพในประเทศจีน ทำให้ต้องมีการปรับทีมกันทั้งหมด จึงเป็นโอกาสให้นักกีฬาดาวรุ่งหลายคนได้แสดงศักยภาพ”
 
“ในส่วนของเป้าหมายของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ คือ 2 เหรียญทอง จาก ทีมหญิง และ หญิงเดี่ยว และจะเฝ้าติดตามผลงาน ของ ชายเดี่ยว "อิคคิว" พณิชพล ธีระรัตน์สกุล และ "บอส" ศรัณย์ แจ่มศรี ซึ่งจะเป็นครั้งแรก ของทั้ง 2 คน ในประเภทบุคคลกีฬาซีเกมส์”  
      
“เชื่อแน่ว่า ด้วยศักยภาพ การฝึกฝน และการเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี นักกีฬาจะประสบความสำเร็จในการแข่งขัน นำชัยชนะ ชื่อเสียงและเกียรติยศมาสู่ประเทศไทย นอกจากนี้ นักกีฬาทุกคนยังเปรียบเสมือนทูตการกีฬา เป็นตัวแทนของประเทศในการเชื่อมสัมพันธไมตรีกับนักกีฬาจากประเทศต่าง ๆ สร้างความเข้าใจอันดี ช่วยให้เกิดสันติภาพ และสันติสุขในกลุ่มประเทศสมาชิกที่ร่วมแข่งขันซีเกมส์” คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าว
 
สำหรับรายชื่อนักกีฬาชาย 10 คน ประกอบด้วย "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์, "อิคคิว" พณิชพล ธีระรัตน์สกุล , "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล, "บอส" ศรัณย์ แจ่มศรี, "พี" พีรัชชัย สุขพันธ์, "เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง, "โอ๊ต" เฉลิมพล เจริญกิจอมร, "มิกซ์" รัชพล มรรคศศิธร , "ต้น"ปริญญวัฒน์ ทองน่วม และ "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง
 
นักกีฬาหญิง 10 คน ประกอบด้วย "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง, "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ, "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ , "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด, "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด, "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล, "วิว" รวินดา ประจงใจ, "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ , "เกน" ลักษิกา กัลละหะ และ "นั่ง" ชาสินี โกรีภาพ
 
ด้านทีมงานประกอบไปด้วย นายธนัช อศัวนภากาศ เป็นผู้จัดการทีม  ส่วนทีมงานผู้ฝึกสอน นำโดย  "โค้ชบอล"ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม , คิม จีฮุน , "เพชร" โฆษิต เพชรประดับ ,"โค้ชอาท" พงศ์พณัฐ กฤตานุกูลย์ , นักกายภาพบำบัด ธนาทัต สุขล้อม และ นักวิทยาศาตร์การกีฬา ธนิก ปานขลิบ
 
นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีกำหนดเดินทางไปกรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 ด้วยเที่ยวบิน PG 931 เวลา 8.15 น. และ วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ด้วยเที่ยวบิน PG 931 เวลา 8.15 น.
 
อนึ่ง สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เรียนเชิญสื่อมวลชน ร่วมงานแถลงข่าวความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตัน TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2023 HSBC BWF World Tour Super 500 วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2566 ณ ห้องอโนมา 3 ชั้น 3 โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพฯ เวลา 14.00 น.
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

'ณัฐฎา'ฟอร์มเทพ ผงาดแชมป์13ปี ขนไก่'โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์'สนามแรก

การแข่งชันแบดมินตันรายการโตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2024 สนามที่ 1 เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในระดับ Level 4 ชิงเงินรางวัลรวม 242,400 บาท ที่แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ชั้น 5.5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงขชนะเลิศ

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

'รัชนก' ไล่ตบ 'ศุภนิดา' 2 เกมรวด ผงาดแชมป์ขนไก่ 'สเปน มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการมาดริด สเปน มาสเตอร์ส 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,560,000 บาท ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ขนไก่ไทยคว้า3แชมป์ 'โตโยต้า ไทยแลนด์ อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์ 2024'

การแข่งขันแบดมินตันรายการโตโยต้า ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024 รายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900,000 บาท ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.67 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ