สื่อเผย นักกีฬา 'ติมอร์ฯ' ได้เบี้ยเลี้ยง 630 บาท ลุยซีเกมส์ 2023 ตลอดทัวร์นาเมนต์

ความเคลื่อนไหวมหกรรมซีเกมส์ 2023 ณ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ชิงชัย 583 เหรียญทอง นอกจากจะมีเรื่องดราม่าเกิดขึ้นเกี่ยวกับ มวยไทย ที่อดจัดแข่งขัน โดยมีการบรรจุ กุน ขแมร์ ลงแทน รวมถึงปัญหาหมู่บ้านนักกีฬา การไม่บรรจุรักบี้ และฟุตซอลลงแข่งขัน ซึ่งนับเป็นกีฬาสากล

ล่าสุดมีรายงานจากสื่อ tatoli ของประเทศติมอร์ เลสเต ว่า นักกีฬาของพวกเขาได้รับเบี้ยเลี้ยงเพียงประมาณ 630 บาท ตลอดการแข่งขัน 13 วัน ในซีเกมส์หนนี้ ซึ่งถือว่าน้อยมากหากเทียบกับนักกีฬาจากชาติอื่นๆ

ทั้งนี้มีภาพความเป็นอยู่ของนักกีฬาติมอร์ เลสเต ที่ออกมาในโลกออนไลน์ โดยพวกเขารับประทานอาหารที่ราคาไม่แพง เพื่อใช้งบประมาณที่มีอยู่ให้คุ้มค่าที่สุด ถือเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจอย่างมาก ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นชีวิตความเป็นอยู่ในการเก็บตัวที่ประเทศติมอร์ เลสเต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'สุปราณี' แจงจ่ายอัดฉีดบอลชายซีเกมส์ช้าเพราะมีชื่อเสีย ยืนยันใกล้ได้แล้ว

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แจงดราม่าเงินรางวัลอัดฉีดทีมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ล่าช้ายังไม่ถึงมือนักกีฬา เพราะมีการพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อทบทวนเรื่องของการหักเงินรางวัลอัดฉีดบางส่วนของนักกีฬาบางคนที่กระทำความผิด โดยสมาคมกีฬาฟุตบอล และนักกีฬายินยอมให้มีการหักเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ชี้เงินรางวัลทั้งหมดได้มีการอนุมัติ และกันเอาไว้ให้นักกีฬา และทีมโค้ชแล้ว เพียงแต่ต้องรอเข้าที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯเพื่อทำการ กลั่นกรองและพิจารณาอีกรอบ ก่อนมีการโอนให้กับทีมนักกีฬา

'ก้องศักด'​ เผย 'ไทย'​ ได้ไอเดียพิธีเปิดซีเกมส์ จากหางโจวเกมส์

"ก้องศักด" ได้ไอเดียเปิดซีเกมส์ หลังเห็น "หางโจวเกมส์" เปิดอลังการงานสร้างดาวล้านดวง ไฮเทคมาเต็ม แถมยังรักษ์โลก เล็งใช้เทคโนโลยีมากขึ้น แต่ยอมรับ ทุนไม่หนาเท่า เน้นหัวใจสำคัญคือการสื่อสารความงดงามของกีฬา

'เอเอฟซี'​ ลงดาบแบน-ปรับเงิน นักเตะ-สตาฟฟ์ 'ช้างศึก'​ วิวาทอินโดฯ

"เอเอฟซี" ประกาศลงโทษนักเตะ และสตาฟฟ์โค้ช "ช้างศึก" จากเหตุความวุ่นวายในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 โดย ไทย โดนลงโทษทั้งหมด 8 ราย รวมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถูกปรับเงินด้วย

‘รัฐบาล’ มอบเงินอัดฉีดทัพนักกีฬาซีเกมส์-อาเซียนพาราเกมส์ 338 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการจัดงานเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัล และแสดงความยินดีให้กับคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยภายในงานมีนักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมด้วยผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมอย่างคับคั่ง

'ประวิตร' เฉ่งยับ 'สมยศ' ผลงานบอลไทยในซีเกมส์ห่วยแตก จี้นายกฯต้องลาออก

"บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย เป็นประธานประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 65 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ณ ห้องประชุม ถ.ศรีอยุธยา ประเด็นหลักคือสรุปผลงานการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่าง 5-17 พ.ค.66 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา ไทยเข้าวินเป็นอันดับ 2 เจ้าเหรียญทอง เเพ้เวียดนามอันดับ 1