ยิมนาสติก ไล่'ทหารอากาศ'พ้นสมาชิก ย้ำ'ซีเกมส์'ต้องมีเหรียญทอง

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ประชุมสรุปผลงานในรอบปี ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งขับไล่ “แกะดำ” พ้นสมาคมที่มุ่งหวังสร้างความเสื่อมเสียตลอดทั้งปี ส่วนซีเกมส์ยังตอกย้ำต้องมีเหรียญทอง  
      
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ทางออนไลน์ (ซูม) โดยมีคณะกรรมการ และ ผู้แทนสโมสรสมาชิก รวมทั้งผู้แทนที่รับมอบอำนาจ เข้าร่วมประชุมครบทุกสโมสร ในการนี้ นายจามร จามรี นิติกรการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นผู้สังเกตการณ์และให้คำปรึกษาเหมือนเช่นทุกสมาคมฯ
      
น.ส.รุ่งกานต์ แสงทองสกุลเลิศ ทำหน้าที่เลขาธิการฯ ในการประชุมได้แถลงผลงานในรอบปี พ.ศ. 2565 ด้วยการจัดอบรมผู้ฝึกสอน, การจัดอบรมผู้ตัดสิน , การส่งผู้ฝึกสอนไทยไปเข้าร่วมอบรมระดับนานาชาติ, การจัดการแข่งขัน “ออมสิน ยิมนาสติกศิลป์” , การแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย, การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยิมนาสติกแอโรบิกชิงแชมป์เอเชีย และการคัดเลือกนักกีฬาที่มีความสามารถเข้าเก็บตัวในนามทีมชาติสร้างผลงานให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะเดียวกันได้แต่งตั้งผู้สอบบัญชีคนใหม่เป็น นายไพฑูรย์ วิเศษโกสินทร์ แทนคนเดิมที่เสียชีวิต
      
อย่างไรก็ตามผู้แทนสโมสรทหารอากาศได้แสดงความคิดที่ไม่สอดคล้องกับการพัฒนาและส่งเสริมการแข่งขัน อีกทั้งยังได้มีการกล่าวอ้างถึงเรื่องราวที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ทั้งที่ตนเองเป็นผู้ฝึกสอนไม่ได้เข้ารับการอบรมขั้นสูงเหมือนหลายสโมสรปฏิบัติ ที่มากกว่านั้นสโมสรทหารอากาศ ไม่มีนักกีฬายิมนาสติกเป็นของตนเอง ในที่สุด ผู้แทนสโมสรสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมได้พร้อมใจกันโหวตให้พิจารณาผู้แทนสโมสรทหารอากาศพ้นจากการเป็นสมาชิกเนื่องจากมองว่าไม่ร่วมด้วยช่วยกันสร้างสรรค์แล้วยังจ้องทำลายชื่อเสียงทั้งที่ไม่มีข้อมูลที่เป็นจริงแต่อย่างใด
      
เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้ร่างหนังสือถึงผู้มีอำนาจของสโมสรยิมนาสติกทหารอากาศ ด้วยการแจ้งเหตุผลที่เป็นจริงเพื่อสร้างความเข้าใจที่ดีต่อกัน พร้อมยืนยันว่า สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย พร้อมทำตามมติในที่ประชุมใหญ่ของสโมสรสมาชิกด้วยการให้ตัดชื่อผู้แทนของสโมสรทหารอากาศออก ส่งผลให้ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในทุกรายการอีกต่อไป
      
สำหรับการเตรียมความพร้อมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เนื่องจากครั้งนี้เจ้าภาพได้จัดให้มีชิงทั้งสิ้น 13 เหรียญทอง จากยิมนาสติกศิลป์ชาย 8 เหรียญทอง และ ยิมนาสติกแอโรบิก 5 เหรียญทอง ในส่วนของทีมชาติไทยจะเดินทางไปกัมพูชาในวันที่ 5 พฤษภาคม โดย ยิมนาสติกศิลป์ชายแข่งขันวันที่ 8-9 พฤษภาคม ส่วนยิมนาสติกแอโรบิก แข่งขันวันที่ 10-11 พฤษภาคม ยอมรับว่าไม่ง่ายเนื่องจากเจ้าภาพตัดในชนิดที่เป็นความหวังของไทยออกไปเกือบหมด แต่ยังมั่นใจว่ามีเหรียญทองอย่างแน่นอน  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผบ.ทอ.' นั่งไม่ติด ยันไม่ปกป้องลูกน้องแตกแถว ยิงวัยรุ่นบางเสาธง

ผบ.ทอ. สั่งกำชับ ทหารอากาศหัวร้อน ยิงวัยรุ่นดื่มสุรา บางเสาธง ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปฏิบัติตามวินัยเคร่งครัด เตรียมส่งนายทหารพระธรรมนูญ ประสานข้อมูลตำรวจ ยันไม่มีปกป้อง

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'สุปราณี' แจงจ่ายอัดฉีดบอลชายซีเกมส์ช้าเพราะมีชื่อเสีย ยืนยันใกล้ได้แล้ว

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แจงดราม่าเงินรางวัลอัดฉีดทีมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ล่าช้ายังไม่ถึงมือนักกีฬา เพราะมีการพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อทบทวนเรื่องของการหักเงินรางวัลอัดฉีดบางส่วนของนักกีฬาบางคนที่กระทำความผิด โดยสมาคมกีฬาฟุตบอล และนักกีฬายินยอมให้มีการหักเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ชี้เงินรางวัลทั้งหมดได้มีการอนุมัติ และกันเอาไว้ให้นักกีฬา และทีมโค้ชแล้ว เพียงแต่ต้องรอเข้าที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯเพื่อทำการ กลั่นกรองและพิจารณาอีกรอบ ก่อนมีการโอนให้กับทีมนักกีฬา

'ก้องศักด'​ เผย 'ไทย'​ ได้ไอเดียพิธีเปิดซีเกมส์ จากหางโจวเกมส์

"ก้องศักด" ได้ไอเดียเปิดซีเกมส์ หลังเห็น "หางโจวเกมส์" เปิดอลังการงานสร้างดาวล้านดวง ไฮเทคมาเต็ม แถมยังรักษ์โลก เล็งใช้เทคโนโลยีมากขึ้น แต่ยอมรับ ทุนไม่หนาเท่า เน้นหัวใจสำคัญคือการสื่อสารความงดงามของกีฬา

'เอเอฟซี'​ ลงดาบแบน-ปรับเงิน นักเตะ-สตาฟฟ์ 'ช้างศึก'​ วิวาทอินโดฯ

"เอเอฟซี" ประกาศลงโทษนักเตะ และสตาฟฟ์โค้ช "ช้างศึก" จากเหตุความวุ่นวายในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 โดย ไทย โดนลงโทษทั้งหมด 8 ราย รวมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถูกปรับเงินด้วย

‘รัฐบาล’ มอบเงินอัดฉีดทัพนักกีฬาซีเกมส์-อาเซียนพาราเกมส์ 338 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการจัดงานเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัล และแสดงความยินดีให้กับคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยภายในงานมีนักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมด้วยผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมอย่างคับคั่ง