'มาเลเซีย' บ่น นักกีฬาซีเกมส์เข้าพักที่หมู่บ้านไม่หมด ต้องเช่าโรงแรมอยู่เอง

ประเทศมาเลเซียออกมายืนยันว่านักกีฬาของพวกเขาไม่สามารถเข้าพักที่หมูบ้านนักกีฬาที่ทางฝ่ายจัดเตรียมไว้ให้ เพราะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ โดยต้องไปเช่าโรงเเรมอยู่เอง

ศึกซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพยังมีปัญหาเกิดขึ้นเรื่อยๆ ไม่เพียงการตัดสินที่ดูค้านสายตา เเต่ความเป็นอยู่ของนักกีฬาก็เหมือนจะมีปัญหา เเม้ฝ่ายจัดจะยืนยันว่าทุกอย่างเพียบพร้อมก็ตาม

ล่าสุดประเด็นอยู่ที่บ้านพักนักกีฬาที่ก่อนหน้านี้กัมพูชายืนยันว่าเสร็จสมบูรณ์ นักกีฬาชาติต่างๆเข้าพักได้ เเต่ ฮันนาห์ โหย่ว รัฐมนตรีช่วยกระทรวงสตรีครอบครัวและพัฒนาชุมชนของมาเลเซียยืนยันว่าไม่เป็นอย่างนั้น

“เราเพิ่งได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการของเรา ซึ่งอยู่ที่กัมพูชาเพื่อสังเกตการ การเตรียมการของเจ้าภาพก่อนการแข่งขัน นักกีฬาของเราเพียง 200 คนเท่านั้นที่สามารถเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาได้ ที่เหลือต้องออกมาเช่าโรงเเรมอยู่กันเอง เรากังวลว่าอาจนำไปสู่ปัญหาอื่นๆ เช่น การจัดหาอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬามุสลิม รวมไปถึงการจราจร การเดินทาง เเละสภาพอากาศที่ร้อนจัดเเละฝุ่นละอองในกัมพูชา”

การเเข่งขันครั้งนี้ มาเลเซียส่งนักกีฬาเข้าร่วมเเข่งขันทั้งหมด 676 คนและเจ้าหน้าที่ 251 คนเเบ่งเป็นนักกีฬาชาย 401 คน และนักกีฬาหญิง 275 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

ขนไก่สาวไทยถึงบ้าน หลังคว้ารองแชมป์ทีมเอเชีย 2024 เตรียมบุกยุโรป

หลังจากที่ทีมแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้ารองแชมป์ในศึกแบดมินตันทีมชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในประเภททีมหญิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เมืองเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซียนั้น

'สุปราณี' แจงจ่ายอัดฉีดบอลชายซีเกมส์ช้าเพราะมีชื่อเสีย ยืนยันใกล้ได้แล้ว

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แจงดราม่าเงินรางวัลอัดฉีดทีมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ล่าช้ายังไม่ถึงมือนักกีฬา เพราะมีการพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อทบทวนเรื่องของการหักเงินรางวัลอัดฉีดบางส่วนของนักกีฬาบางคนที่กระทำความผิด โดยสมาคมกีฬาฟุตบอล และนักกีฬายินยอมให้มีการหักเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ชี้เงินรางวัลทั้งหมดได้มีการอนุมัติ และกันเอาไว้ให้นักกีฬา และทีมโค้ชแล้ว เพียงแต่ต้องรอเข้าที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯเพื่อทำการ กลั่นกรองและพิจารณาอีกรอบ ก่อนมีการโอนให้กับทีมนักกีฬา