'นฤพล'ยืนยันชบาแก้ว จัดเต็มทุกนัด เพราะบอลหญิงอาเซียนพัฒนาขึ้น

นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอน แถลงข่าว พร้อมเฮดโค้ชจากอีก3ชาติ
เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 เวลา 11.30 น. ณ โรงแรม พนมเปญ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชาย ในซีเกมส์ จัดการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน โดย"ชบาแก้ว" ทีมชาติไทย ได้ส่ง นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เข้าร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย เฮดโค้ชจากอีกสามชาติที่เข้าร่วมแถลงในครั้งนี้
 
โดย นฤพล แก่นสน กล่าวว่า "ตั้งแต่เดินทางมาจนถึงสนามบิน และได้ซ้อมวันแรกเมื่อวานนี้ และได้อยู่โรงแรม ก็ไม่ได้เจอปัญหาอะไร ก็ต้องขอขอบคุณกัมพูชาไว้ด้วย ตอนแรกอาจจะมีข่าวที่มันออกไปในทางที่ไม่ดี แต่ทางบอลหญิงไทย เดินทางมาครั้งนี้เรายังไม่เจอปัญหา เราขอขอบคุณทางประเทศกัมพูชาอีกครั้ง"
 
"เราก็มีการเตรียมทีมหลังปรีโอลิมปิก อย่างต่อเนื่อง และดันเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมาเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ เราก็มีการเตรียมทีมพอสมควร ในการเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ เราหวังว่าเราจะทำผลงานให้ดี ในรายการนี้"
 
"แน่นอนครับเราดีใจ ที่มีทีมในอาเซียนหลายทีม มีการพัฒนาฟุตบอลหญิงขึ้นมา มีการเตรียมทีมเก็บตัวต่างแดน ได้เจอทีมที่มีคุณภาพที่สูงกว่า และกลับมาพัฒนาทีมตัวเอง ก็ติดตามข่าวของทีมกัมพูชาอยู่บ้าง ก็มีการเตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่อง เราก็ประมาทไม่ได้ เพราะมีการพัฒนาก้าวกระโดด เราเองก็ต้องพร้อมในการเจอกับเขา"
 
โดยโปรแกรมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้
 
วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ไทย พบ สิงคโปร์ ที่ สนาม สมาร์ท อาร์เอสเอ็น, พนมเปญ ประเทศกัมพูชา
 
วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. สปป.ลาว พบ ไทย ที่ สนาม สมาร์ท อาร์เอสเอ็น, พนมเปญ ประเทศกัมพูชา
 
วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 20.00 น. กัมพูชา พบ ไทย ที่ สนาม สมาร์ท อาร์เอสเอ็น, พนมเปญ ประเทศกัมพูชา

ส่วนการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 12 และ 15 พฤษภาคม 2566 ตามลำดับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'ชบาแก้ว'บินอุ่นเครื่องที่นิวซีแลนด์ 'นฤพล'เชื่อช่วยยกระดับทีม

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 2 นัดกับ นิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 ณ เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

ไทยมอบความช่วยเหลือเมียนมา หวังนำร่องทุกกลุ่มกลับสู่โต๊ะเจรจา

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกองทัพบก สภากาชาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

DAZNสตรีมมิ่งกีฬาระดับโลก จับมือพีจีเอทัวร์ถ่ายทอดสด สู่ตะวันออกกลาง-แอฟริกาเหนือ-อาเซียน

ดะโซน (DAZN) ผู้ให้บริการสตรีมมิงกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับพีจีเอทัวร์ เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มโอกาสให้แฟนกีฬาได้รับชมการประชันวงสวิงของเหล่าโปรกอล์ฟระดับท็อปของโลกมากยิ่งขึ้น