'เสธ.หมึก'นำทัพนักปั่น เดินทางโดยรถยนต์ถึงเสียมเรียบ รอสู้ศึกซีเกมส์

"เสธ.หมึก"พลเอกเดชา เหมกระศรีนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ นำเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เดินทางโดยรถยนต์ ข้ามจุดผ่านแดนช่องจอม จ.สุรินทร์ เข้าเมืองเสียมเรียบ กัมพูชา เมื่อวันที่ 3 พ.ค.66
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นหัวหน้าคณะนำเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เดินทางด้วยรถยนต์ผ่านจุดข้ามแดนช่องจอม จังหวัดสุรินทร์ ไปยังเมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 สำหรับกีฬาจักรยานจะแข่งขันที่เมืองเสียมเรียบ มีชิงชัย 9 เหรียญทอง ประกอบด้วย ประเภทเสือภูเขา 5 เหรียญทอง ประกอบด้วย ครอสคันทรี่ ชาย-หญิง, อิลิมิเนเตอร์ ชาย-หญิง และครอสคันทรี่ ทีมรีเลย์ และประเภทถนน 4 เหรียญทอง ประกอบด้วย โรดเรซชาย-หญิง, ไครทีเรียม ชาย-หญิง นอกจากนี้ สมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย หรือ เอซีซี ได้แต่งตั้ง พลเอกเดชา ให้ดำรงตำแหน่งผู้แทนด้านเทคนิค หรือ Technical Delegate ของกีฬาจักรยาน ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้อีกด้วย
 
ขณะเดียวกันทัพนักกีฬาเสือภูเขาทีมชาติไทยก็ได้ออกเดินทางไปยังเมืองเสียมเรียบโดยเครื่องบิน เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ด้วยเที่ยวบิน PG905 ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 10.55 ถึงสนามบินเสียมเรียบ เวลา 12.05 น. สำหรับคณะนักกีฬาเสือภูเขาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ที่เดินทางไปเมืองเสียมเรียบ เป็นนักกีฬาชาย 7 คน นำโดย “โดด” ส.อ.กีรติ สุขปราสาท, นายพูนศิริ ศิริมงคล, นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์, อส.ทพ.พลฉัตร นาคทองคำ, จ.ส.อ.ศุภวิชญ์ สมศิล, จ.อ.วัชรกรณ์ อ่อนธุลี, นายพงษ์สิน พลกล้า ส่วนนักกีฬาหญิง 5 คน นำโดย “ไก่” ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ, น.ส.วรินทร์ เพ็ชรประพันธ์, น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า, น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น, จ.ท.หญิง วิภาวี ดีคาบาเลส พร้อมด้วย นายสุระพงษ์ กลุ่มในเมือง และ จ.อ.สันติ คชรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน
 
พลเอกเดชา เปิดเผยว่า ตอนนี้นักกีฬาทีมชาติไทยมีขวัญและกำลังใจดีทุกคน ตนเองก็เดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาถึงขอบสนาม ซึ่งจักรยานเสือภูเขาจะแข่งขันระหว่างวันที่ 6-8 พฤษภาคม ส่วนในวันที่ 4 พฤษภาคมทางเจ้าภาพเปิดให้ทุกทีมเดินสำรวจเส้นทางและฝึกซ้อมได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ด้านความหวังในซีเกมส์ครั้งนี้เราได้ตั้งเป้าว่าประเภทเสือภูเขาจะต้องได้อย่างน้อย 1 เหรียญทอง แต่จะได้มากกว่านั้นหรือไม่ขึ้นอยู่กับว่าวันแข่งขันมีปัจจัยอะไรมาเกี่ยวข้อง อีกทั้งขึ้นอยู่กับจังหวะของนักกีฬาแต่ละคนด้วย อย่างไรก็ตาม ตนได้ให้นโยบายแก่นักกีฬาไปว่าต้องเตรียมทุกอย่างให้พร้อม ทั้งร่างกาย รถจักรยาน และอุปกรณ์การแข่งขัน ที่สำคัญจะต้องพยายามเอาเหรียญทองกลับให้ได้เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยของเรา
 
“นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยซ้อมหนักมาอย่างต่อเนื่อง แม้แต่เทศกาลสงกรานต์ก็ไม่เคยหยุด หลังจากเสร็จศึกซีเกมส์ก็จะกลับไปเตรียมแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 7-13 มิถุนายน ที่จังหวัดระยอง รวมถึงจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศมาเลเซีย และจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อเก็บคะแนนสมสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 จะเห็นได้ว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ ทำงานกันไม่เคยหยุด เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ขอฝากให้พี่น้องประชาชนชาวไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์ลูกหลานนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ด้วยครับ” พลเอกเดชา กล่าว
 
ด้าน “เบส” นายเมธาสิทธิ์ สุญเสน่ห์ นักปั่นทีมชาติไทย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ เคยส่งนักกีฬาเสือภูเขาทีมชาติไทยมาทดสอบสนามแข่งขันที่เมืองเสียมเรียบ สภาพสนามเป็นดินแข็ง มีหินและเนินเยอะ ซึ่งทางสตาฟฟ์โค้ชก็ได้ปรับแผนการซ้อมให้เข้ากับสภาพสนาม และพวกเราก็ทำการบ้านมาอย่างเต็มที่ ขณะที่คู่แข่งจากอาเซียนก็ถือว่าแข็งแกร่งทุกชาติ การที่จะได้เหรียญทองหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสของแต่ละคน ขอฝากให้ชาวไทยส่งกำลังมาให้นักปั่นเสือภูขาทุกคนด้วย
 
ส่วน จ.อ.เสรี เรืองศิริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย กล่าวว่า ถึงตอนนี้นักกีฬาทีมชาติไทยมีความพร้อมเต็มร้อย ไม่มีใครบาดเจ็บ และได้เตรียมฝึกซ้อมมาอย่างเต็มที่ ก่อนหน้านี้นักกีฬาของเราเคยมาฝึกซ้อมที่สนามแข่งขัน 2 ครั้ง ถือว่ามีความได้เปรียบนักกีฬาชาติอื่น ๆ เพราะทางเจ้าภาพจัดเวลาซ้อมให้นักกีฬาต่างชาติ 2 วันรวม 3 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งเราได้ปรับแผนการขี่ของนักกีฬาแต่ละคนให้เข้ากับสภาพสนามให้มากที่สุด
 
สำหรับกำหนดการแข่งขันจักรยานในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประเภทเสือภูเขาแข่งขันระหว่างวันที่ 6-8 พฤษภาคม ดังนี้ วันที่ 6 พฤษภาคม ชิง 2 เหรียญทอง จากประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ชาย เวลา 09.30-11.30 น. และรายการครอสคันทรี่หญิง เวลา 14.00-16.30 น. / วันที่ 7 พฤษภาคม ชิง 1 เหรียญทอง จากประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ ทีมรีเลย์ เวลา 09.00-11.00 น. / วันที่ 8 พฤษภาคม ชิง 2 เหรียญทอง จากประเภทเสือภูเขา รายการอิลิมิเนเตอร์ชาย และรายการอิลิมิเนเตอร์หญิง เวลา 10.30-12.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

คว้าตั๋วโอลิมปิก5ใบ จักรยานไทยผลงานกระหึ่ม 'จาย'ได้โควตาล่าสุด

“สองล้อ” สร้างผลงานกระหึ่ม คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่มเป็น 5 ที่นั่ง จาก “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” นักปั่นประเภทลู่ระยะสั้น หลังเก็บคะแนนสะสมรั้งอันดับที่ 13 ของโลก นับเป็นการคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ด้าน “มร.ไทรอน โจนส์” ผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกจักรยานโลก ส่งหนังสือร่วมแสดงความยินดีที่นักปั่นไทยซึ่งอยู่ในความดูแลของศูนย์ฝึกฯ คว้าตั๋ว “ปารีสเกมส์” ถึง 2 คน ทั้ง “จาย” และ “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ซึ่งได้โควตาไปก่อนหน้านี้ โดย “โกเมธ” ยังคงปักหลักฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นภายใต้การกำกับดูแลของ “มร.ฮาร์วี่ เครป” ผู้ฝึกสอนชาวสวิส เพื่อเตรียมสู้ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 29-31 พ.ค.67 ที่สวนกีฬากมล กทม.

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'จุฑาธิป'อันดับโลกขึ้น55อันดับ ส่วนอันดับประเทศจาก36พุ่งไปที่26 หลังคว้าแชมป์ทางไกล

“จุฑาธิป มณีพันธุ์” อันดับโลกพุ่งพรวดจากที่ 135 ไปอยู่ที่ 80 ของโลก ขยับสูงขึ้นถึง 55 อันดับ หลังทำผลงานได้สุดยอดคว้าแชมป์ศึกสองล้อทางไกล “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” พร้อมทำคะแนนให้ประเทศไทยขยับอันดับเวิลด์ แรงกิ้ง ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จากที่ 36 ไปอยู่ที่ 26 ของโลก ขณะที่ “หลุยส์ โจนส์” หัวหน้าผู้ตัดสินชื่นชมประเทศไทยจัดการแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ได้อย่างยอดเยี่ยม มีการแกไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ดีจนการแข่งขันเรียบร้อยทุกสเตจ โดยเฉพาะการวางเส้นทางที่ผ่านอุทยานประวัติศาสตร์และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก อีกทั้งวางแผนรับมือกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดได้ดีเยี่ยม

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้