'ศุภชัย'ปลุกบีจีเร่งเครื่อง ชนะเชียงรายขยับอันดับ 'กาเบรียล'ยันกว่างโซ้งในบ้านใส่เต็มที่

ศุภชัย คมศิลป์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 29 ที่ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 เปิดบ้านพบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.30 น.โดย"เดอะ แรบบิท"บีจี ปทุมฯ เริ่มคืนฟอร์มหลัง ห้าเกมหลังสุดชนะมาสี่นัด ขณะที่ "กว่างโซ้งมหาภัย"เชียงราย ยูไนเต็ด ก็เพิ่งกลับมาชนะได้อีกครั้งในเกมล่าสุดเช่นกัน
 
ก่อนการแข่งขัน ศุภชัย คมศิลป์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"สถานการณ์ของทีมตอนนี้ ถือว่าทีมมีขวัญกำลังใจที่ดีมากพอสมควรจากการที่ชนะได้ติดๆกัน สร้างความมั่นใจให้ผู้เล่นได้เป็นอย่างมากครับ ส่วนเรื่องโปรแกรม แน่นอนว่า การเตะ 2เกมในรอบ 5 วันมีผลต่อสภาพร่างกายแน่นอน แต่การได้พักแล้วไปแข่งสุดสัปดาห์นักกีฬาส่วนใหญ่ก็มีความพร้อมครับ แต่ยังคงมีผู้เล่นบางรายที่ได้รับบาดเจ็บอยู่และยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้"
 
"เกมนี้เชียงรายเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมนึงและด้วยระบบวิธีการที่เล่นกันมานานคือจุดแข็งของทีมเขา ซึ่งมองว่าเป็นงานยากแน่นนอนในการไปเยือนเกมนี้ แต่เราก็ลงแข่งทุกเกมเพื่อต้องการชัยชนะและหวังทำอันดับให้ดีที่สุดด้วยก็น่าจะเป็นเกมที่สนุกครับ"
 
" อย่างที่บอกว่าระบบที่เชียงรายเล่นนั้นเล่นกันมานานหลายปีไม่ค่อยปรับเปลี่ยน เกมรับที่ดีและเกมจากรับเป็นรุก รวมถึงลูกตั้งเตะคือจุดแข็งของทีมเขาที่จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ  อยากให้แฟนบอลทั้ง2ทีมนะครับ เข้าไปเชียร์ทีมรักของตัวเองกันเยอะๆครับ ไม่ว่าจะบีจีหรือเชียงราย ช่วงโค้งสุดท้ายของไทยลีกแล้วด้วย ฝากติดตามด้วยครับ"
 
ทางด้าน"กาเบรียล มากัลเฮส" หัวหน้าผู้ฝึกสอน"กว่างโซ้งมหาภัย" ก็เพิ่งกลับมาชนะได้อีกครั้ง กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"ผมเชื่อว่าเรากำลังทำผลงานได้ดี เรามีฟอร์มการเล่นที่ดี แม้บางเกมเราอาจจะแพ้ไปบ้าง แต่ทุกนัดเราสู้อย่างหนักจนจบเกมเสมอ และแน่นอนว่าในลีก เราจะพยายามเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด"
 
"แน่นอนว่าเกมนี้เราเล่นในบ้าน เราต้องพยายามคว้าชัยชนะให้ได้อีกครั้ง เราเชื่อว่าเราจะทำผลงานได้ดีอีกครั้งในการที่บ้านของเรา และคว้าชัยชนะมาครองให้ได้"
 
"สุดท้ายผมอยากให้แฟนบอลมารวมกันที่สนามของเรา สำหรับเกมสำคัญเกมนี้ เราสัญญาว่าเราจะทำเต็มที่และเก็บสามแต้ม ผมเชื่อเสมอว่าถ้าเราช่วยกัน เราจะแข็งแกร่ง เราคือเชียงราย"
 
โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 29
 
วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาตม 2023
18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด - เมืองทอง ยูไนเต็ด ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.30 น. ลำปาง เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ขอนแก่น สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.30 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
วันอาทิตย์ 7 พฤษภาคม 2023
17.30 น. สุโขทัย เอฟซี พบ ลำพูน วอริเออร์ ทะเลหลวง สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.30 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น. ราชบุรี เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดราก้อน โซลาร์ พาร์ค สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มิตติ' น้ำตาแทบไหล หลัง 'มาดามแป้ง' อนุมัติเงิน 40.5 ล้าน ให้ทีม T2-T3

"บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยอมรับว่าตนถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ เมื่อ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่ ขออนุมัติเงินจำนวน 40.5 ล้านบาท เพื่อนำไปจ่ายให้กับเหล่าบรรดาทีมในศึกไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3

'บีจี ปทุมฯ' ส่ง'พาทริก-เกียรติพล' 2ผู้เล่นไปเก็บประสบการณ์ กับทีมเจลีก3

"เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตกลงปล่อยตัว พาตริก กุสตาฟส์สัน กองหน้าลูกครึ่งไทย-สวีเดน และ เกียรติพล อุดม นายด่านวัย 23 ปี ไปร่วมทีม นารา คลับ ทีมอันดับ 5 เจลีก 3 ซีซั่นล่าสุด

'เควิน ดีรมรัมย์' คว้ารางวัลยิงประตูยอดเยี่ยม รีโว่ไทยลีกเดือนตุลาคม

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศรางวัลยอดเยี่ยมต่าง ๆ ประจำเดือนตุลาคม 2566 ของการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก 2023/24 โดยรางวัล ʙᴇsᴛ ᴏғ ᴛʜᴇ ᴍᴏɴᴛʜ ประจำเดือนตุลาคม 2566 ประกอบด้วย

'เจ'เจอ'ฟรอนตาเล่'ทีมเก่า รอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม จับสลากเรียบร้อย โดย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะอยู่ร่วมกลุ่ม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทำให้"เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะได้ดวลทีมเก่า ฟรอนตาเล่ ด้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ แบงค็อก ยูไนเต็ด ดูเพื่อนร่วมสายแล้วงานไม่ยากนัก

'เมืองทอง ยูไนเต็ด' โชว์ขุมกำลังระดับท็อป พร้อมไล่ล่าแชมป์2023/24

"กิเลนผยอง"เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำศึกไทยลีก จัดแถลงข่าวใหญ่เปิดตัวสโมสร ประจำฤดูกาลใหม่ 2023-24 อย่างเป็นทางการ ภายใต้เคมเปญ "IGNITE THE PASSION" ตั้งเป้าทวงความสำเร็จกลับสู่สโมสรอีกครั้ง ด้วยขุมกำลังผู้เล่นไทย และต่างชาติ ที่เเข็งแกร่งกว่าเดิม ภายใต้การคุมทัพปีที่ 4 ของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ขณะที่อีกไฮไลท์สำคัญเผยโฉมชุดแข่งขันใหม่เหย้า-เยือน ให้แฟนบอลได้ฮือฮาเป็นครั้งแรก

ยังติดใจฝีเท้า...'เดอะ แรบบิท'ดึง'เจนรบ' คืนถิ่น'บีจี สเตเดี้ยม'

"เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขยับเติมเกมรุก ด้วยการดึงตัว เจนรบ สำเภาดี กลับคืนถิ่น "บีจี สเตเดี้ยม" ลุยศึกในฤดูกาล 2023-24 หลังหมดสัญญายืมตัวจาก ลำพูน วอริเออร์ ทีมร่วมเวทีไทยลีก