ผอ.ช้างศึก ให้กำลังใจลูกทีม ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเจอมาเลเซีย มั่นใจชนะได้

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เวลา 15.00 น. ณ สนาม preah kanreach 2 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดทาย ก่อนทำการแข่งขันนัดที่สอง พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย 
 
สำหรับ 2 ทีมนี้เกมแรกทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ มา 3-1 ขณะที่ มาเลเซีย ชนะ สปป.ลาวมา 5-1 โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่การเตรียมแท็คติกและเก็บรายละเอียดต่างๆ
 
โดย "บิ๊กหยิม"ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย กล่าวว่า "ทีมชาติไทยชุดนี้ก็มีการเตรียมทีมตั้งแต่ปลายปีก่อน ความสัมพันธ์ภายในทีมตอนนี้ ก็มั่นใจครับ เราได้รับความร่วมมือจากสโมสรต่างๆ ก็เป็นไปตามเป้าหมายที่เราตั้งใจ และจะยังมีนักเตะเดินทางตามมา ส่วนที่มีอยู่ตอนนี้ ความสัมพันธ์ในทีม ความแข็งแกร่ง ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จากนัดที่เราเล่นกับสิงคโปร์ เราเก็บสามแต้มมาได้"
 
"ส่วนเกมกับมาเลเซีย ก็ต้องยอมรับว่าเขามีความแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตามใน 4-5 วันที่ผ่านมา หลังจากที่เราเล่นสิงคโปร์ เราก็มีการปรับกลยุทธ์ เพิ่มแท็คติกอะไรต่างๆ ทางผู้อำนวยการทีมชาติก็มั่นใจว่า เราจะผ่านไปได้ด้วยดี สำหรับเกมกับมาเลเซีย จะผ่านไปได้ด้วยดี และผมก็เน้นย้ำถึงความสำคัญของเกมนัดต่อไป ถ้าเราผ่านมาเลเซีย ไปได้ ก็จะทำให้งานนัดต่อๆไป ในการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศง่ายขึ้น ก็บอกให้ทางโค้ชและนักเตะให้ร่วมแรงร่วมใจกัน และที่บอกว่าจะสนับสนุน เราก็จะมองแต่ละเกม เราจะมองไปทีละนัด โดยเงินสนับสนุน เป็นการเสริมกำลังใจ แต่เป้าหมายหลัก เรามาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และเป้าหมายสำคัญของเราคือเหรียญทอง ที่ว่างเว้นมา"
 
"เราจะมีเงินสนับสนุนนักเตะเป็นขั้นบันได เราก็จะเพิ่มไปเรื่อยๆ ในเบื้องต้นเราก็มีทั้งเข้ารอบรองฯ เข้ารอบชิง หรือได้เหรียญทอง ก็เพิ่มซึ่งยังมีตัวเลขขั้นต่ำ แต่นักเตะทุกคนในทีมก็มีความมุ่งมั่น ในการที่จะเอาเหรียญทอง ทางสมาคมฯ ก็จะดูแลอย่างเต็มที่"
 
ด้าน ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช กองกลางทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ กล่าวว่า "ผมว่าเกมกับมาเลเซีย น่าจะเป็นเกมที่สูสี และออกมาสนุก เพราะแต่ละทีมก็เตรียมพร้อม มาเลเซียก็น่าจะรู้วิธีการของเรา เราก็เตรียมและรู้เขา เพราะเราได้ศึกษาการเล่นของเขา ว่าจุดแข็ง จุดอ่อนอยู่ตรงไหน เราจะพยายามทำหน้าที่ตามที่โค้ชได้แนะนำไว้ และเล่นตามระบบการเล่น"
 
"โค้ชก็เน้นเรื่องตำแหน่งการยืนของตัวผม และทุกคน เพราะมาเลเซีย เขาเน้นเรื่องการโต้กลับ เราก็ต้องพยายามเก็บบอลสองให้ดี สำหรับ มาเลเซีย ก็คล้ายกับชุดที่อุซเบกิสถาน อาจจะคนละคน แต่ที่เหลือน่าจะเหมือนกันหมด"
 
"ทุกวันที่เราอยู่ด้วยกัน ทีมก็อยู่ด้วยกันตลอด ความสัมพันธ์ ก็ดีได้ซ้อมด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน ก็ทำให้ความสัมพันธ์มันดี ส่วนอุปสรรค ไม่ใช่ปัญหา ทุกอย่างมีอุปสรรค พวกเรามาทำหน้าที่ของเรา เราก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ผมโฟกัสทีมของเรา ผมบอกเสมอว่ารายการนี้เราไม่กลัวใคร เรามองที่ตัวเองมากกว่า ถ้าเราเตรียมตัวพร้อมที่สุด เตรียมร่างกายก่อนลงแข่งขันให้ดีที่สุด เราก็ชนะแล้วครับ เราไม่รู้ว่าสกอร์จะเป็นอย่างไร แต่เราจะเอาสามแต้มให้ได้อย่างเดียว สุดท้ายก็ฝากแฟนบอลติดตามพวกเรา มาให้กำลังใจพวกเราด้วยนะครับ"
 
สำหรับ ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สองพบกับ มาเลเซีย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ONE HD31 และ T Sports 7
 
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'สุภโชค'แอบหวังเซอร์ไพร์ส เก็บ3แต้มจากเกาหลีใต้ แข้งไทยเร่งติวเข้มเเท็คติก

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม