ชายเปิดศึก'ฟิลิปปินส์' หญิงดวล'มาเลย์' จับติ้วเทนนิสประเภททีมซีเกมส์32

นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีม ,นายธนากร ศรีชาพันธุ์, นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชายและทีมหญิง และนายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ร่วมจับสลาก
ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเทนนิส มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พ.ค.2566 มีพิธีจัดสายการแข่งขันประเภททีม โดย นายปูนีท คุปต้า ผู้ตัดสินชี้ขาดจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวอินเดีย เป็นผู้ดำเนินการ ขณะที่ทีมไทย นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย นายธนากร ศรีชาพันธุ์, นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชายและทีมหญิงตามลำดับ และนายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย
      
ผลการจัดสายการแข่งขันประเภททีม ปรากฏว่า ทีมชาย (สาย 8 ทีม) รอบแรก ซึ่งเป็นรอบก่อนรองชนะเลิศ ทีมหนุ่มไทย อยู่สายล่าง ถูกจัดให้เป็นทีมวาง 2 ของรายการ จะประเดิมสนามกับ ฟิลิปปินส์ หากผ่านไปได้ จะเข้าไปตัดเชือกกับทีมที่ชนะระหว่าง กัมพูชา กับ มาเลเซีย
      
ขณะที่ทีมหญิง (สาย 16 ทีม) ทีมสาวไทย เป็นทีมวาง 1 ของรายการ ได้บายรอบแรก ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 ทีม ไปพบกับ มาเลเซีย หากผ่านไปได้ จะเข้าไปตัดเชือกกับทีมที่ชนะระหว่าง เวียดนาม กับ ลาว
      
นายวิเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับทีมหญิงไทย ถูกจัดให้เป็นทีมวาง 1 ของรายการ ทีมไทยมีนักกีฬารุ่นพี่อย่าง เพียงธาร ผลิพืช กับ ลักษิกา คำขำ ร่วมด้วยรุ่นน้องอีก 3 คน ลัลนา ธาราฤดี, อัญชิสา ฉันทะ และพัณณิน โควาพิทักษ์เทศ โดยประเภททีมนั้น ส่งชื่อได้ 4 คน ทางทีมไทยจะรอเช็คความพร้อมของนักกีฬาอีกครั้งในช่วงเช้าก่อนการแข่งขัน ซึ่งจะสรุปว่าจะส่งใครลงบ้าง
      
นายธนากร กล่าวว่า สำหรับทีมชายไทยนั้น ได้เป็นทีมวาง 2 ของรายการ โดยรอบแรก จะพบกับ ฟิลิปปินส์ ซึ่งพบกันในรอบตัดเชือกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม และไทยเป็นฝ่ายชนะ มาถึงซีเกมส์ครั้งนี้ เจอกันตั้งแต่รอบ 8 ทีม ทีมไทยได้วางแผนและเตรียมความพร้อมมาอย่างดี ก็มั่นใจว่านักเทนนิสทุกคนจะสู้เต็มที่
      
ด้านความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสไทยยังคงปักหลักฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน โดย นายวิเชษฐ์ กล่าวว่า ตอนนี้นักกีฬาสามารถปรับตัวได้แล้ว ส่วนเรื่องอากาศที่ค่อนข้างร้อนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ประจำทีมได้จัดเตรียมน้ำดื่มไว้ให้ตลอดและในช่วงการแข่งขันจะเตรียมน้ำแข็งให้ด้วย เพื่อให้มีผลกระทบต่อนักกีฬาให้น้อยที่สุด
      
อนึ่ง ในการแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ทีมเทนนิสไทยคว้าเหรียญทองมาครองได้ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง ส่วนโปรแกรมการแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 วันที่ 6 พ.ค. ทีมชายไทยจะลงแข่งขันที่คอร์ต 3 กับฟิลิปปินส์ เริ่มแข่งขันเวลา 10.00 น. ส่วนทีมหญิงไทยไม่มีโปรแกรมลงสนาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด'ผู้ตัดสิน'ชุดจับสลาก ทำหน้าที่ฟุตบอล'ไทยลีก'นัด19 สุดสัปดาห์นี้

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 19 หลังการจับสลากผู้ตัดสินสุ่มแบบ Random เพื่อความโปร่งใส และ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อบ่ายวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ผ่านการถ่ายทอดสดบนแฟนเพจ ไทยลีก และ FA THAILAND เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แล้วแต่ดวง! 'พิเชษฐ์' เผยยังแบ่งเก้าอี้ประธานกมธ. ไม่ลงตัว ต้องใช้วิธีจับสลาก

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 กล่าวถึงการเลือกคณะกรรมาธิการ(กมธ.) สามัญทั้ง 35 คณะ ที่ยังไม่ลงตัวว่า ในวันที่ 21 ก.ย. เวลา 13.30 น. จะมีการประชุมตัวแทนพรรคการเมือง โดยตนจะเตรียมกล่องใส่ไข่ 8 ใบ

'ดร.ก้องศักด'เผยทัพไทย คว้าอันดับ1 กีฬาสากล ในซีเกมส์ครั้งที่ 32

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.) เปิดเผยถึงสรุปผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5 - 17 พฤษภาคม 2566 ว่า

'แป้ง'พอใจผลจับสลาก 'เอเชียนคัพ' ส่วน'มาโน'เดินหน้าเก็บข้อมูลคู่แข่ง

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย พอใจผลจับสลาก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย โดยหวังใช้เกมอุ่นเครื่องในช่วง ฟีฟ่า เดย์ หลังจากนี้ เตรียมทีมให้ดี และ พร้อมที่สุด ส่วนมาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวหลังทราบผลการจับสลาก ว่า "หลังจากที่รู้ผลการจับสลาก ผมได้ให้ทีมงานเริ่มทำการบ้านทันที โดยเฉพาะการวิเคราะห์ทีมคู่แข่งในกลุ่มของเรา"

เทนนิสหนุ่มไทย เข้าป้องกันแชมป์ซีเกมส์ หลังรอบรองฯชนะ'มาเลย์'2คู่รวด

การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2566 ในการแข่งขันประเภททีมชาย แข่งขันท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด ซึ่งอุณหภูมิสูงถึง 45 องศาเซลเซียส

ทีมหวดสาวไทย ปราบเวียดนาม2คู่รวด เข้าชิงเหรียญทองกับ'อินโดฯ'

การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2566 เป็นการแข่งขันวันที่สาม เกมการชิงชัยในประเภททีมเข้มข้นขึ้นทุกขณะ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด