'บิ๊กต้อม' ยืนยันเจ้าภาพต้อนรับอย่างดี แอบกังวลอากาศร้อนทำนักกีฬาท้องเสีย

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดทำศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เปิดเผยว่า ก่อนเดินทางมาแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ที่กัมพูชา เราก็มีความกลัว และกังวลหลายอย่าง แต่เมื่อมาถึงแล้วก็เป็นคนละภาพกัน ซึ่งนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากเจ้าภาพกัมพูชา ตั้งแต่ลงเครื่องบินที่สนามบิน แม้กระทั่งถึงในที่พักนักกีฬา โดยนักกีฬาทั้งหมดที่อยู่ภายในหมู่บ้านนักกีฬาต่างชื่นชมว่าแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย ทั้งเรื่องน้ำ เรื่องแอร์ แม้ว่าบางห้องจะมีปัญหาบ้าง เนื่องจากเพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ แต่เมื่อแจ้งไปเจ้าภาพก็มีรีบแก้ไขให้ทันทีเลย

นายธนากล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องของอาหารนักกีฬาภายในหมู่บ้านนักกีฬานั้น ก็ได้รับความชื่นชม นอกจากจะมีอาหารในแคนทีนก็ยังมีอาหารจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ และอื่นๆ เตรียมพร้อมให้กับนักกีฬาไทยด้วย ซึ่งทุกคนก็แฮปปี้ โดยรวมแล้วทางฝ่ายจัดการแข่งขันพยายามดูแลนักกีฬาทุกชาติอย่างเต็มที่ ก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาเรื่องที่พัก และสนามแข่งขัน

“สิ่งที่เป็นห่วงคือ เนื่องจากว่าสภาพอากาศค่อนข้างร้อน ทำให้นักกีฬาค่อนข้างเพลียนิดนึง ก็อยากให้ระมัดระวังเรื่องอากาศ ซึ่งอาจจะส่งผลต่ออาการท้องเสียได้จากการรับประทานอาหาร และน้ำดื่ม แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะเราได้มีการเตือนกันไว้แล้ว ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก็มีเกลือแร่ และยารักษาต่างๆ ไว้ดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดีครับ” บิ๊กต้อมกล่าวปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

เฟ้น12โค้ชตะกร้อทีมชาติ 'รองฯโจ้'ฝากถึงกลุ่มจ้องทำลาย หันหน้ามาช่วยกันดีกว่า

สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ล้างหน้าไพ่ด้วยการเฟ้นผู้ฝึกสอนระดับคุณภาพล่าถ้วยแชมป์โลก และ “คิงส์คัพ” ขณะเดียวกันมีกลุ่มมืดตั้งข้อแม้เตรียมเสนอนายกสมาคมให้อนุมัติหากไม่ได้ดั่งใจพร้อมจะเดินหน้าบีบทันที “รองผู้กำกับโจ้” ย้ำรู้แน่ชัดผู้ที่ทำคือกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ อยากให้คิดใหม่ หันมาช่วยกันสร้างนักกีฬาดีกว่าสร้างความแตกแยก

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'บิ๊กต้อม' สุดมั่นใจทัพนักกีฬาไทย มีสิทธิ์คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ถึง 50 ใบ

"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย มั่นใจทัพไทยเดินหน้าคว้าโควตาโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ได้อีกเป็นกอบเป็นกำในช่วงโค้งสุดท้ายของการคัดเลือก หลังเวลานี้คว้าตั๋วลุยรอบสุดท้ายแล้ว 20 ที่นั่ง มองกลุ่มกีฬาหลัก อย่าง มวยสากล, ยกน้ำหนัก และแบดมินตัน กวาดตั๋วเพิ่มและช่วยให้หนนี้ทัพไทยมีโอกาสคว้าโควตาถึง 50 ที่นั่ง มากกว่าในการแข่งขันที่ญี่ปุ่นที่ได้ 41 ใบ

เงินตะกร้อ 10.1 ล้านอยู่ไหน 'บิ๊กต้อม' เคลียร์เรื่องฉาว เบรกผจก.-โค้ชชุดเดิม

สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย โดย"บิ๊กต้อม"ธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมฯ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีที่นักกีฬาได้ทำข้อตกลงลับเกี่ยวกับเงินอัดฉีดที่จะต้องแบ่งให้กับผู้มีส่วนร่วมในการแคมป์ทีมชาติ โดยให้ผู้จัดการทีมและโค้ชทีมชาติไทย ยุติการทำหน้าที่ แล้วแต่งตั้ง สุพจน์ ตุ้มประชา ทำหน้าที่คุมทีมชาติไทย

'สุปราณี' แจงจ่ายอัดฉีดบอลชายซีเกมส์ช้าเพราะมีชื่อเสีย ยืนยันใกล้ได้แล้ว

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แจงดราม่าเงินรางวัลอัดฉีดทีมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ล่าช้ายังไม่ถึงมือนักกีฬา เพราะมีการพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อทบทวนเรื่องของการหักเงินรางวัลอัดฉีดบางส่วนของนักกีฬาบางคนที่กระทำความผิด โดยสมาคมกีฬาฟุตบอล และนักกีฬายินยอมให้มีการหักเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ชี้เงินรางวัลทั้งหมดได้มีการอนุมัติ และกันเอาไว้ให้นักกีฬา และทีมโค้ชแล้ว เพียงแต่ต้องรอเข้าที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯเพื่อทำการ กลั่นกรองและพิจารณาอีกรอบ ก่อนมีการโอนให้กับทีมนักกีฬา