ศอกทีเด็ด! 'รถถัง' ไล่น็อก 'ทาบาเรส' ยกสอง ป้องแชมป์มวยไทย ONE

“ดิ ไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ จัดศอกพิฆาตปลิดชีพ เอ็ดการ์ ทาบาเรส นักชกเม็กซิกัน ป้องกันแชมป์โลกมวยไทย รุ่นฟลายเวต พร้อมรับโบนัสจาก ชาตรี ศิษย์ยอดธง 3.5 ล้านบาท รวมค่าตัวแล้วไฟต์เดียวรับไปเกือบ 8 ล้านบาท

ศึก ONE Fight Night 10 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย โดยเป็นครั้งแรกที่ยกพลไปทำการแข่งขันกันที่สหรัฐอเมริกา ณ สังเวียนเฟิร์สแบงก์ รัฐโคโลราโด

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การชิงเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทย รุ่นฟลายเวต “ดิ ไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ ยอดนักสู้ขวัญใจชาวไทย ป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 6 ของตัวเอง กับ เอ็ดการ์ ทาบาเรส นักชกชาวเม็กซิกัน

ปรากฎว่า รถถัง จิตรเมืองนนท์ เหนือกว่าทุกกระบวนท่า ค่อยออกอาวุธใส่คู่แข่งไปเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงกลางของยกที่ 2 ยอดนักชกจากประเทศไทย จัดศอกซ้ายเข้าไปที่ใบหน้าของ เอ็ดการ์ ทาบาเรส เต็มๆ จนล้มทั้งยืน ก่อนที่ โอลิเวียร์ คอสต์ กรรมการบนเวทียุติการชก ทำให้ “รถถัง” ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทย รุ่นฟลายเวต เอาไว้ได้อีกครั้ง

นอกจากจะเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกมวยไทย รุ่นฟลายเวต ครั้งที่ 6 ของ รถถัง จิตรเมืองนนท์ แล้ว เจ้าตัวยังได้รับโบนัสก้อนโตจาก ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานวัน แชมเปียนชิพ 100,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.4 ล้านบาท ซึ่งรวมกับค่าตัวอีกราว 4.5 ล้านบาท ทำให้ “รถถัง” คว้าเงินรางวัลจากการขึ้นชกไฟต์นี้เกือบ 8 ล้านบาท

หลังจบการแข่งขัน รถถัง จิตรเมืองนนท์ สุดยอดนักชกจากไทย กล่าวว่า “ฝากถึงบอสชาตรี ผมได้หมดนะ หรือจะให้ผมไปชิงเข็มขัดแชมป์กับ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ก็ได้, แฮ็กเกอร์ตี มาสู้กับผมเถอะ”

ส่วน แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักชกสาวจากประเทศไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน เอาชนะน็อก อลิส แอนเดอร์สัน นักสู้จากสหรัฐอเมริกา ในกติกา MMA รุ่นอะตอมเวต ในยกที่สอง พร้อมกับคว้าเงินโบนัส 50,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.7 ล้านบาท ไม่รวมค่าตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'UFC' ยึดเบอร์หนึ่งกีฬาการต่อสู้ 'WWE' รั้งที่ 2 'ONE' อยู่อันดับ 4

ปัจจุบันนี้ตลาดของกีฬาศิลปะการต่อสู้ กำลังได้รับความนิยมมากในยุคนี้ โดย "ฟอร์บส์" นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินในสหรัฐอเมริกา ได้เผยข้อมูลบริษัทกีฬาต่อสู้ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดยข้อมูลจากปี 2024 ไว้ 5 อันดับดังนี้

อยากเจอก็จัดให้! 'รถถัง' รับคำท้า 'เดนิส' พร้อมแลกเดือดให้สาแก่ใจ ศึก ONE 167

ยกระดับความดุเดือดอีกขั้นสำหรับศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE 167 ที่จะยกทัพนักกีฬามาจัดการแข่งขันที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67 โดยหลังจากเปิดโปรแกรมการแข่งขันออกมาแล้ว 6 คู่ ล่าสุดได้มีการอัดเพิ่มคู่มวยที่แฟน ๆ ตั้งตารอ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) คืนสังเวียนพบกับ “เดนิส พูริช” มวยบู๊บ้าดีเดือด ตัวแทนแคนาดา-บอสเนีย ที่ใฝ่ฝันอยากจะปะทะกับจอมบู๊ขวัญใจชาวไทยมานาน โดยทั้งคู่จะสู้กันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง

'รถถัง' ปะทะ 'ทาเคุร' มาแน่ปีนี้ 'ชาตรี' ยืนยัน ONE พร้อมจัดชัวร์

ความเคลื่อนไหว ONE ลุมพินี 58 ศึกมวยยักษ์ใหญ่ประจำเดือนเมษายน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 เมษายนนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวแบบออนไลน์ โดยมี ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ร่วมในงาน

'ชาตรี' ลงพื้นที่ทั่วไทยมอบ 20 ล้านบาท ช่วยเหลือค่ายมวยระดับรากหญ้า

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ได้ออกเดินสายลงพื้นที่ในหลายจังหวัดทั่วไทยตามแผนการบริจาคเงิน 20 ล้านบาท ให้กับ 40 ค่ายมวยขนาดเล็ก เพื่อพัฒนา ฟื้นฟู และยกระดับความสามารถในการสร้างนักกีฬามวยไทยดาวรุ่งตั้งแต่ระดับรากหญ้าสู่ระดับโลกในอนาคต

สะเทือนอิมแพ็คฯ 'แสตมป์' จับมือ 'ตะวันฉาย' ป้องกันแชมป์โลก ศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) ควงแขน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) สองสมัย ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์พร้อมกันในศึก ONE 167 โดยจะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67