'โค้ชหระ' ชมแข้ง 'ช้างศึก' รับ มีแผนล่วงหน้าสำหรับรอบต่อไปแล้ว

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพ “ช้างศึก” รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ออกโรงชื่นชมแข้งทีมชาติไทย ทุกคน หลังเอาชนะ มาเลเซีย ชี้นักเตะหลายคนสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งทำให้มีประโยชน์กับทีมมาก

“ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณแฟนบอลทั้งที่เชียร์อยู่ที่ไทยและที่เข้ามาในสนามวันนี้ รวมถึงน้องๆ ในทีมที่ร่วมด้วยช่วยกันจนได้ผลงานที่ต้องการ ส่วนเกมกับลาวจะต้องรอดูอาการบาดเจ็บของนักเตะก่อน และฟื้นฟูสภาพร่างกายนักเตะกลับมา ดูว่าใครพร้อมลงเล่นอีกครั้งหนึ่ง” โค้ชหระ กล่าว

“เราวางแผนที่จะเข้ารอบต่อไปให้ได้อยู่แล้ว ถึงจะได้ผลการแข่งขันที่ดีแต่เรายังมองกันนัดต่อนัด ซึ่งทุกอย่างยังเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ จริงๆการได้สองนักเตะที่จะตามมาสมทบหลังจากนี้อย่าง โจนาธาร เข็มดี และเศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะตอนนี้ก็เริ่มมีอาการนักเตะที่เจ็บ เพราะเจอเกมที่ถี่มา แต่ก็ต้องไปเช็คอีกครั้ง”

“เรื่องสภาพอากาศ มันส่งผลกระทบกับทั้งสองทีม รวมถึงกรรมการก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่เราก็ถือว่าโชคดีที่สามารถผ่านมันมาได้ คว้าผลการแข่งขันที่ต้องการ เรื่องการเปลี่ยนแท็คติกในครึ่งหลัง เราก็มีการเตรียมแผน 1 2 3 และโชคดีที่น้องๆ หลายคนเล่นได้หลายตำแหน่งทำให้การปรับแท็คติกมันทำได้ง่ายต้องให้เครดิตน้องๆด้วย” เฮดโค้ชช้างศึก ทิ้งท้าย

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ สปป.ลาว ที่ ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7 และ GMM 25

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'อิสสระ' ชมซาอุฯ สุดแกร่ง เร่งฟื้นฟูร่างกายเพื่อวัดเข้ารอบนัดหน้า

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของ ศึก AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่ม ซี โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ไทยยังมี 3 คะแนนเท่าเดิม

'อิสสระ' ยกเครดิตให้ทุกฝ่าย ชมนักเตะทำได้ดี ปราบ 'อิรัก' คว้าสามแต้มบอลเอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกเครดิตให้ นายกสมาคมฯ, ผู้บริหาร และนักฟุตบอลทุกคน หลังเอาชนะ อิรรัก 2-0 ในเกมแรกของฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด