ทีมหวดสาวไทย ปราบเวียดนาม2คู่รวด เข้าชิงเหรียญทองกับ'อินโดฯ'

"ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ นักเทนนิสทีมชาติไทย หวดชนะ ฟาน เดียม เควียนห์ 2-0 เซต 6-2, 6-1
การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2566 เป็นการแข่งขันวันที่สาม เกมการชิงชัยในประเภททีมเข้มข้นขึ้นทุกขณะ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด
 
ประเภททีมหญิง ทีมนักหวดสาวไทย ได้แก่ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี, "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ, "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช และ "ลักส์" ลักษิกา คำขำ ซึ่งเป็นทีมวาง 1 ของการแข่งขัน ลงสนามตัดเชือกกับ ทีมเวียดนาม
 
คู่แรก เดี่ยวมือสอง อัญชิสา ฉันทะ โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม ยิงวินเนอร์สวย ๆ ได้หลายลูก ก่อนเอาชนะ ฟาน เดียม เควียนห์ ได้ขาดลอย 2-0 เซต 6-2, 6-1
 
จากนั้น เดี่ยวมือหนึ่ง ลัลนา ธาราฤดี พบ เหวียน สาวันนา หลี่ โดยเซตแรก ลัลนา แพ้ 4-6 เซตสอง ลัลนา ตั้งหลักสู้ใหม่ เกมสูสี และขณะเสมอ 5-5 ในช่วงเวลา 12.00 น. กรรมการได้ประกาศพักการแข่งขันทั้งคู่ของลัลนาและคู่อื่น ๆ เนื่องจากอุณหภูมิสูงถึง 45 องศาเซลเซียส และกลับมาแข่งขันกันต่อในเวลาประมาณ 13.30 น.
 
เริ่มเกมที่ 11 ของเซตสอง ลัลนา พยายามเล่นให้ได้ตามมาตรฐานของตัวเอง จนแซงเอาชนะได้ 7-5 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต และในเซตสาม ลัลนา พยายามสู้เต็มที่ จนเอาชนะได้อีกครั้ง
 
สรุป ลัลนา เฉือนชนะ 2-1 เซต 4-6, 7-5 และ 6-4 พาทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมเวียดนาม ได้ 2-0 คู่ ทะยานสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ อินโดนีเซีย ที่ชนะ กัมพูชา เจ้าภาพ 2-0 คู่
 
ทั้งนี้จากข้อมูลที่ยืนยันได้ เป็นการผ่านเข้ารอบชิงฯ ในประเภททีมหญิง นับเป็นครั้งที่ 14 ของทีมไทย ซึ่งจาก 14 ครั้งดังกล่าว ทีมหญิงไทยได้แชมป์ 6 ครั้ง ซึ่งรวมถึงซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ด้วย
 
บรรยากาศระหว่างการแข่งขัน ในส่วนกองเชียร์ไทย มีคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางมาร่วมเป็นกำลังใจให้นักหวดลูกสักหลาดไทยถึงขอบสนาม นำโดย พลโทอุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมฯ พร้อมด้วย ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมฯ และบอร์ดบริหารสมาคมฯ นายภุชงค์ เลาหศิริวงศ์, พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์, นายกฤตชัย เนยโอชา, นายธานี แสนยาอุโฆษ และนายชาญณรงค์ จัดนอก สร้างความคึกคักและทำให้นักกีฬามีขวัญและกำลังใจที่ดีมาก 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค