'ช้างศึก'ซ้อมต่อเนื่อง ก่อนชิงแชมป์กลุ่มกับเวียดนาม 'โจนาธาน'ยันพร้อมแล้ว

โจนาธาร เข็มดี กองหลัง จอมดุดันของทีมชาติไทย ที่เพิ่งตามมาสมทบ

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ที่กำลังแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา โดยเตะผ่านไป3 นัดชนะรวดมี 9 แต้มนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.00 น. ณ สนาม อีดีซี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมก่อนแข่งขันกับ เวียดนาม ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งโดยเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกายเป็นหลัก และเรียกแมตช์ฟิตให้คนที่ไม่ได้ลงสนาม
 
ก่อนการฝึกซ้อม โจนาธาร เข็มดี กองหลัง ทีมชาติไทย กล่าวว่า "ผมรู้สึกดีในวันนี้ ผมคิดว่าเราทำได้ดีในเกมล่าสุด ทั้งการมีบอลและตอนไม่มีบอล เราอาจจะมีข้อผิดพลาดบ้าง แต่เราสามารถปรับปรุง และมีทัวร์นาเมนต์ที่ดีในการนำความสำเร็จกลับมา"
 
"สภาพร่างกายของผมก็ถือว่าพร้อมพอสมควร ผมมีอาการล้าเล็กน้อย เพราะผมเพิ่งลงสนามในเกมกับบุรีรัมย์มา และเดินทางมา แต่ตอนนี้ผมก็พร้อมที่จะลงสนาม"
 
"เกมกับเวียดนาม ผมคิดว่าเป็นเกมที่ดี พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งและทีมที่ดี พวกเขาทำงานหนักมาก แต่ผมคิดว่าเราสามารถชนะได้ในเกมนี้ ตอนนี้ทั้งสองทีมเข้ารอบรองฯ แล้ว แต่มันก็ยังสำคัญที่เราจะพยายามเอาชนะในเกมนี้ เพราะเราต้องการชนะทุกเกม และสร้างความมั่นใจในการเอาชนะทีมที่แข็งแกร่งอย่างเวียดนามได้"
 
"ผมอยากขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์เรา และตามให้กำลังใจเราอยู่ที่ไทย ปีนี้เราต้องการเหรียญทอง เราจะทำทุกอย่าง ทั้งตัวผม สตาฟฟ์โค้ช นักเตะเพื่อนำเหรียญทองกลับมาที่ไทยให้ได้ เพื่อแฟนบอลมีความสุข"
 
ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "สำหรับ ปุรเชษฐ์ และ บุคฆอรี ก็มีแค่อาการตึงเล็กน้อย และเจ็บคอเล็กน้อยจากการถูกกระแทกตามลำดับ แต่ก็ไม่เป็นไรตอนนี้ก็ดีขึ้น ตอนนี้เราก็ต้องเร่งฟื้นฟูร่างกาย และบอกนักเตะว่าให้พร้อมที่จะเล่นในแมตช์ต่อไป และพร้อมสำหรับรอบต่อไปด้วย"
 
"เกมกับเวียดนามเราก็อยากชนะและเข้าที่หนึ่ง แต่ว่าเราก็ต้องเตรียมนักเตะให้พร้อมสำหรับรอบรองชนะเลิศด้วย ก็ต้องรอดูว่าเราจะทำได้ดีแค่ไหน ก็ต้องประเมินดู ทุกนัดที่เราลงไปเล่นผมต้องการชัยชนะ ต้องดูวิธีการหน้างานว่าจะทำได้ดีแค่ไหน แต่ว่าเราก็ต้องทำเต็มที่"
 
"การได้มา 20 คน ครบก็เป็นเรื่องดีมากๆ เพราะสามารถทดแทนตำแหน่งที่ขาดหายไปได้ด้วย  โดยเฉพาะในเกมรับ หรืออาจจะรวมถึงกองกลางที่เล่นในแนวลึกมาเติมเต็มด้วย เกมต่อไปเราก็จะพยายามเล่นตามสไตล์ของเรา อยู่ที่จังหวะฟุตบอล ไม่ได้เร่งจนเกินไป อาจจะมีเปลี่ยนผู้เล่นเกินครึ่ง"
 
"เกมรอบรองชนะเลิศ เราก็ต้องรอดูสภาพความพร้อมว่าตอนนี้ทำให้เต็มที่ให้ไปเล่นรอบรองฯให้สมบูรณ์ที่สุด ที่ดูสนามที่เราจะย้ายไปเตะก็เป็นมีบางอย่างที่ดีกว่า ถ้าฝนตกก็มีผลกระทบเสมอ แต่ว่าระบบระบายน้ำทำได้ดี เมื่อวานนี้ ฝนตกหนัก แต่ก็ระบายได้เร็วคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา ยกเว้นตกมาหนักจริงๆ แต่มันไม่ม่ีน้ำขังก็เป็นเรื่องดี"
 
"เกมกับเวียดนามก็เป็นอีกเกมที่เราต้องโฟกัสและพยายามทำเต็มที่เพื่อเอาชนะ เพื่อทีม และทุกคน และเพิ่มการแข่งขันของทีม และเพื่อแฟนบอล สำหรับคนที่มาเสริมเขาก็มีความเคยชินกับทีมชุดนี้อยู่แล้ว เราร่วมซ้อมและไปทัวร์นาเมนต์เอเชียมาแล้ว ที่ส่งลงไปก็เพื่อให้ซึมซับบรรยากาศในทัวร์นาเมนต์นี้มากกว่า และไมได้เจอเกมที่เข้มข้นเท่าไหร่"
 
โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ที่ ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7 และ MCOT HD30

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'สุปราณี' แจงจ่ายอัดฉีดบอลชายซีเกมส์ช้าเพราะมีชื่อเสีย ยืนยันใกล้ได้แล้ว

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แจงดราม่าเงินรางวัลอัดฉีดทีมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ล่าช้ายังไม่ถึงมือนักกีฬา เพราะมีการพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อทบทวนเรื่องของการหักเงินรางวัลอัดฉีดบางส่วนของนักกีฬาบางคนที่กระทำความผิด โดยสมาคมกีฬาฟุตบอล และนักกีฬายินยอมให้มีการหักเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ชี้เงินรางวัลทั้งหมดได้มีการอนุมัติ และกันเอาไว้ให้นักกีฬา และทีมโค้ชแล้ว เพียงแต่ต้องรอเข้าที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯเพื่อทำการ กลั่นกรองและพิจารณาอีกรอบ ก่อนมีการโอนให้กับทีมนักกีฬา

'ก้องศักด'​ เผย 'ไทย'​ ได้ไอเดียพิธีเปิดซีเกมส์ จากหางโจวเกมส์

"ก้องศักด" ได้ไอเดียเปิดซีเกมส์ หลังเห็น "หางโจวเกมส์" เปิดอลังการงานสร้างดาวล้านดวง ไฮเทคมาเต็ม แถมยังรักษ์โลก เล็งใช้เทคโนโลยีมากขึ้น แต่ยอมรับ ทุนไม่หนาเท่า เน้นหัวใจสำคัญคือการสื่อสารความงดงามของกีฬา

'เอเอฟซี'​ ลงดาบแบน-ปรับเงิน นักเตะ-สตาฟฟ์ 'ช้างศึก'​ วิวาทอินโดฯ

"เอเอฟซี" ประกาศลงโทษนักเตะ และสตาฟฟ์โค้ช "ช้างศึก" จากเหตุความวุ่นวายในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 โดย ไทย โดนลงโทษทั้งหมด 8 ราย รวมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถูกปรับเงินด้วย

‘รัฐบาล’ มอบเงินอัดฉีดทัพนักกีฬาซีเกมส์-อาเซียนพาราเกมส์ 338 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการจัดงานเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัล และแสดงความยินดีให้กับคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยภายในงานมีนักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมด้วยผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมอย่างคับคั่ง