เทนนิสไทยได้เฮทั้งเดี่ยว-คู่ 'กษิดิศ-อัญชิสา-ลัลนา' เข้าไปหวดรอบ8คน

"บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสมือ 1 ของไทย มือ 637 ของโลก
การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2566 เป็นการแข่งขันประเภทบุคคลวันแรก
 
ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก (สาย 16) "บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสมือ 1 ของไทย มือ 637 ของโลก ที่เป็นกำลังสำคัญในการนำทีมไทยคว้าเหรียญทองประเภททีมชายมาครองได้สำเร็จ มีโปรแกรมประเดิมสนามกับ ซอ ลิน ทุต จากพม่า ผลปรากฏว่า กษิดิศ โชว์ฟอร์มเต็ง 2 ของรายการ ใช้เวลา 45 นาที เก็บชัยชนะเหนือนักหวดหนุ่มพม่าได้อย่างขาดลอย ด้วยสกอร์ 6-0, 6-1 กษิดิศ ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 คนสุดท้าย ไปพบกับ มิตสึกิ เหลียง นักหวดหนุ่มมาเลเซีย มือ 1077 ของโลก ที่เข้ารอบไปรออยู่แล้ว
 
ขณะที่ "สอง" ยุทธนา เจริญผล อีกหนึ่งกำลังสำคัญที่นำทีมชายไทยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งนี้ ปัจจุบันเป็นมือ 960 ของโลก และมือวาง 4 ของการแข่งขัน มีอาการปวดท้องก่อนลงสนามแต่ก็ทนแข่งจนจบ ซึ่งทันทีที่จบแมทช์ ยุทธนา มีอาการอาเจียนออกมา โดยผลการแข่งขัน ยุทธนา แพ้ คอย เหา เซิง จากมาเลเซีย 0-2 เซต 6-7 ไทเบรก 5-7 และ 1-6
      
ด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก (สาย 16) "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ เจ้าของเหรียญเงินหญิงเดี่ยวกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ปัจจุบันเป็นมือ 524 ของโลก และเป็นเต็ง 3 ของรายการ ประเดิมสนามได้อย่างสวยหรู ใช้เวลาไปเพียง 35 นาที หวดเอาชนะ ทิราดา พรมมะจัก จากลาว ด้วยสกอร์ 6-0 ทั้งสองเซต โดย "ออมสิน" ควงแร็กเกตคู่ใจผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ไปพบกับ คิม โรมัน อิกลูปาส จากฟิลิปปินส์ ที่เข้ารอบไปรออยู่แล้ว
 
จากนั้นเป็นคิวของ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี นักหวดดาวรุ่งไทย มือ 360 ของโลก และเป็นมือวาง 2 ของรายการ ลงสนามพบ เอ็ม.คาปาโดเชีย จากฟิลิปปินส์ ผลปรากฏว่า เกมสูสีและต้องตัดสินด้วยไทเบรกทั้งสองเซตและเป็น ลัลนา ที่ยึดชัยชนะได้ทั้งหมด 7-6 ไทเบรก 7-3 และ 7-6 ไทเบรก 7-2 ฉลุยสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้เช่นกัน
 
ส่วนการแข่งขันประเภทคู่วันแรกนั้น ประเภทชายคู่ รอบแรก (สาย 16) "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ สองนักหวดหนุ่มไทย คู่มือวาง 2 ของการแข่งขัน โชว์การเล่นที่เข้าขา ผนึกกำลังเอาชนะ มินห์ ตวน ฟาม และ ลินห์ เกียง ตรินห์ คู่นักหวดเวียดนาม ได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2 และ 7-5 ควงแขนกันเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ไปพบกับ มิตสึกิ เหลียง กับ คอย เหา เซิง จากมาเลเซีย
      
ด้านหนุ่มไทยอีกคู่ "สอง" ยุทธนา เจริญผล และ "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ คู่มือวาง 4 ของการแข่งขัน ช่วยกันหวดเอาชนะ ซอ ลิน ทุต และ เฮน ลัต คยอ คู่นักหวดพม่า ได้ 2 เซตรวด 6-3 และ 6-1 กอดคอเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้เช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจยืนยันแฟนหนุ่ม ‘ซาบาเลนกา‘ เสียชีวิตเพราะทำร้ายตัวเองที่ไมอามี

ตำรวจไมอามี ออกมายืนยันว่า คอนสแตนติน โคลท์ซอฟ แฟนหนุ่มของ อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก เสียชีวิตเนื่องจากการทำอัตวินิบาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ในช่วงเย็นวันจันทร์ ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา โดยเป็นการกระโดดจากระเบียงของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่เมืองไมอามี 

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค

'อัลคาราซ' ไล่อัด 'เมดเวเดฟ' 2-0 เซต ป้องกันแชมป์ที่ 'อินเดียน เวลส์'

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากประเทศสเปน เอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ จาก รัสเซีย 2 เซตรวด 7-6(5), 6-1 คว้าแชมป์หวดลูกสักหลาดรายการ "อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส" 2 สมัยติดต่อกัน ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น

'คำนูณ' จ่อซักฟอกปมเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา

'คำนูณ' เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมเจรจาแบ่งปันผลประโยชน์ขุมทรัพย์ใต้อ่าวไทย 20 ล้านล้าน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา ไม่ใช่เรื่องมุบมิบทำอะไรได้ ชี้ต้องเป็นข้อตกลง รธน. ม.187 รัฐสภาเห็นชอบ