4x100 สาวไทย เหนือชั้น คว้าทองซีเกมส์สมัยที่ 25 ทีมชายพ่ายอินโดฯ ซิวเงิน

การแข่งขันกรีฑาในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยเหรียญรางวัลในวันที่สาม ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่วิ่งผลัด 4×100 ทั้งชาย และหญิง โดยทัพไต้ฝุ่นไทยเป็นแชมป์เก่าเมื่อครั้งที่แล้วจากทั้ง 2 ประเภท

ผลัด 4×100 เมตร หญิง ไทย ยึดนักกีฬาชุดเดิมที่ได้แชมป์เมื่อ 2 ปีก่อน ประกอบไปด้วย สุภาวรรณ ธิปัตย์(ไม้แรก), จ.ต.หญิงศุภานิช พูลเกิด (ไม้สอง), อรอุมา เชษฐา (ไม้สาม), อธิชา เพ็ชรกุล(ไม้สี่)

โดยทีมลมกรดสาวไทย เจ้าของแชมป์ 24 สมัย ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 44.24 วินาที คว้าแชมป์สมัยที่ 25 ไปครองได้สำเร็จ ส่วนอันดับ 2 เป็นของ เวียดนาม 44.51 วินาที และอันดับ 3 มาเลเซีย 44.58 วินาที

ด้าน ผลัด 4×100 เมตร ชาย ทีมชาติไทยต้องแก้เกมเล็กน้อย เมื่อ “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดมือ 1 ทีมชาติไทยได้รับบาดเจ็บจากการลงแข่งขันวิ่ง 200 เมตร รอบชิงชนะเลิศ โดยต้องส่ง ธวัชชัย หีมเอียด ลงแข่งขันแทน ซึ่งถูกจับไปวิ่งเป็นไม้แรก โดยมี สรอรรถ ดาบบัง ไม้สอง, ส.ต.ต.สิทธิพร ดอนไพรที ไม้สาม และส.ต.ต.ชยุตม์ คงประสิทธิ์ ไม้สี่

ปรากฎว่าทีมลมกรดหนุ่มจากไทย ถึงแม้จะทำได้ดีในไม้ที่ 1 และ 2 แต่ในไม้ที่ 3 มีแผ่ว สุดท้ายกลายเป็น อินโดนีเซีย ที่ทำได้ดีกว่าในไม้ที่ 3 ก่อนส่งต่อให้ไม้ที่ 4 วิ่งประคองเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 แม้ ชยุตม์ คงประสิทธิ์ ไม้ 4 ของไทยจะพยายามเร่งสปีดเกือบจะแซงได้แต่ก็ไม่ทัน

ส่งผลให้ อินโดนีเซีย เข้าเส้นชัยเป็นทีมแรก ด้วยเวลา 39.11 ส่วน ไทย ไม่สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ เข้าป้ายอันดับ 2 ด้วยเวลา 39.13 และอันดับ 3 เป็นของ มาเลเซีย เวลา 39.36

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฮมฮักนักกีฬาน้อย' ROZA KID’S ATHLETICSปี6 'สร้างฝันบันดาลใจ...สู่เด็กไทยทั้งประเทศ'

โฮมฮักนักกีฬาน้อย ROZA KID’S ATHLETICS เป็นโครงการเพื่อวางรากฐานในการพัฒนาเยาวชนไทยระดับประถมศึกษา เข้าสู่วงการกีฬาในระดับชาติ ภายใต้หลักสูตร "Kid's Athletics" ซึ่งเป็นหลักสูตรการกีฬา เพื่อพัฒนาทั้งทางร่างกาย สติปัญญา และจิตใจให้สมบูรณ์แข็งแรง โดยผ่านรูปแบบการสนับสนุนความรู้ ทั้งทฤษฎีและภาคปฏิบัติเชิงลึก ที่เน้นการฝึกทักษะพื้นฐานของการเล่นกีฬา คือ วิ่ง ขว้าง กระโดด รวมไปถึงกิจกรรมการแข่งขัน เพื่อการฝึกใช้ทักษะทางความคิดที่นำไปสู่การเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ไฮคิว ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “โรซ่า”

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

ทัพลมกรดไทยปิดฉาก 'ฮ่องกง ซีรีส์ 2024' กวาด 5 เหรียญทอง

การแข่งขันกรีฑา รายการ "ฮ่องกง แอธเลติกส์ ซีรีส์ 2024" ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง วันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยเหรียญในวันสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้ทัพลมกรดไทยคว้ามาแล้ว 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'สุปราณี' แจงจ่ายอัดฉีดบอลชายซีเกมส์ช้าเพราะมีชื่อเสีย ยืนยันใกล้ได้แล้ว

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แจงดราม่าเงินรางวัลอัดฉีดทีมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ล่าช้ายังไม่ถึงมือนักกีฬา เพราะมีการพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อทบทวนเรื่องของการหักเงินรางวัลอัดฉีดบางส่วนของนักกีฬาบางคนที่กระทำความผิด โดยสมาคมกีฬาฟุตบอล และนักกีฬายินยอมให้มีการหักเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ชี้เงินรางวัลทั้งหมดได้มีการอนุมัติ และกันเอาไว้ให้นักกีฬา และทีมโค้ชแล้ว เพียงแต่ต้องรอเข้าที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯเพื่อทำการ กลั่นกรองและพิจารณาอีกรอบ ก่อนมีการโอนให้กับทีมนักกีฬา

'จีน' แบนภาพดราม่า 2 นักวิ่งสาวข้ามรั้ว ตัวเลขโยงสังหารหมู่จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ภาพถ่าย 2 นักกรีฑาของเจ้าภาพจีน อย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่กำลังสวมกอด อู๋ หยานหนี่ หลังจบการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วหญิง 110 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน กำลังถูกเจ้าภาพปิดกั้นอยู่