ตบลูกยางสาวไทยลิ่วตัดเชือกซีเกมส์ หลังอัด เมียนมา 3-0 เซต

ตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 15 สมัย และแชมป์เก่า ทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแบบไม่เสียเซต ด้วยการเอาชนะ มาเลเซีย 3-0 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอล ประเภททีมหญิง รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 “แคมโบเดีย 2023” ที่โอลิมปิก คอมเพล็กซ์ อินดอร์ เมน ฮอลล์ ภายในเนชั่นแนล โอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม

เกมวันนี้ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ดารานักแสดงและนักกีฬาวอลเลย์บอลสโมสรไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ แอร์ฟอร์ซ ใช้เวลาว่างที่มีเพียงวันเดียวในช่วงนี้ เดินทางมาให้กำลังใจทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยแบบติดขอบสนาม

เกมนี้ “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จัดผู้เล่นชุดหลักลง 6 คนแรกเป็นส่วนใหญ่ ประกอบด้วย “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี, “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์, “โมเม” ธนัชชา สุขสด, “เหมี่ยว” วัชรียา นวลแจ่ม, “ไก่” วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ และ “โส” โสรยา พรมหล้า เป็นตัวเซต โดยมี“แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย กับ “เอ” สุพัตรา ไพโรจน์ สลับกันเป็นตัวรับอิสระ

เริ่มเซตแรกทีมตบสาวไทยไม่พูดพร่ำทำเพลง ไล่ทำแต้มใส่มาเลเซียทันที โดยอาจจะยังมีบางจังหวะที่ผิดพลาดอยู่บ้าง แต่ก็สามารถปิดเซตไปได้แบบสบายๆ 25-12 ขึ้นนำ 1-0 ภายในเวลาแค่ 20 นาทีเท่านั้น จากนั้นในเซตต่อมาทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยยังเล่นได้อย่างแน่นอน เอาชนะไปได้อีก 25-14

ในเซตที่สามไทยส่งบรรดาดาวรุ่งลงมาเล่นบ้าง “ไก่” วิมลรัตน์, “แคท” ดาริน ปิ่นสุวรรณ และ “เฟิร์น” วริศรา สีทาเลิศ แต่ก็ยังคงทำผลงานได้ดีอยู่ เอาชนะไปได้อีก 25-15 จบเกมทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ มาเลเซีย ไปได้ 3-0 เซต 25-12, 25-14 และ 25-15

ทำให้ไทยเก็บชัยชนะ 3 นัดรวด เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเอ รอพบรองแชมป์กลุ่มบีระหว่างฟิลิปปินส์ หรือสิงคโปร์ ในรอบรองชนะเลิศ ที่จะทำการแข่งขันในวันที่ 13 พฤษภาคม เวลา 17.00 น. ที่โอลิมปิก คอมเพล็กซ์ อินดอร์ เมน ฮอลล์ ภายในเนชั่นแนล โอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'อัจฉราพร' ได้แชมป์กับสังกัดที่ญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนที่ 3

เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์ ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิง ของญี่ปุ่น หรือ "วี.ลีก" เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ กลายเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในแดนอาทิตย์อุทัยสำเร็จ

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศชื่อ 25 ลูกยางสาวไทย ลุยทัวร์นาเมนต์ปี 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 มีรายชื่อดังนี้

'เฝิง คุน' ภรรยา 'โค้ชอ๊อด' โผล่เต็งคุมตบลูกยางสาวไทยแทน 'โค้ชด่วน'

หลังจากที่ตัวเเทนสมาคมวอลเลย์บอลเเห่งประเทศไทยยืนยันเเบบไม่เป็นทางการว่า "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชลูกยางสาวทีมชาติไทย จะขอพักงาน 1 ปีเพื่อไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในลีกอินโดนิเซีย ทำให้ตำเเหน่งผู้ฝึกสอนจะว่างลง

'สุปราณี' แจงจ่ายอัดฉีดบอลชายซีเกมส์ช้าเพราะมีชื่อเสีย ยืนยันใกล้ได้แล้ว

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แจงดราม่าเงินรางวัลอัดฉีดทีมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ล่าช้ายังไม่ถึงมือนักกีฬา เพราะมีการพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อทบทวนเรื่องของการหักเงินรางวัลอัดฉีดบางส่วนของนักกีฬาบางคนที่กระทำความผิด โดยสมาคมกีฬาฟุตบอล และนักกีฬายินยอมให้มีการหักเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ชี้เงินรางวัลทั้งหมดได้มีการอนุมัติ และกันเอาไว้ให้นักกีฬา และทีมโค้ชแล้ว เพียงแต่ต้องรอเข้าที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯเพื่อทำการ กลั่นกรองและพิจารณาอีกรอบ ก่อนมีการโอนให้กับทีมนักกีฬา

ไทย ได้เฮ! รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 เป็นที่แน่นอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567