ปิงปองสาวไทยอัดมาเลเซีย 3-0 คู่ คว้าทองซีเกมส์ทีมหญิง 2 สมัยติด

เทเบิลเทนนิส​ ใน​กีฬา​ซีเกมส์​ ครั้งที่​ 32 ที่สนามเทเบิลเทนนิสภายในสนามกีฬาแห่งชาติ​ มรดกเตโช กรุงพนมเปญ​ ประเทศกัมพูชา​ เมื่อวันที่​ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา​ ทำการชิงชัย​ 2 เหรียญทอง​ ประเภททีมชายและหญิง โดยทัพนักกีฬาลูกเด้งทีมหญิงของไทยดีกรีแชมป์เก่าเมื่อซีเกมส์ครั้งที่แล้ว​ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ลงทำการป้องกันแชมป์กับ มาเลเซีย​ ซึ่งนี่เป็นการเข้ารอบชิงทีมหญิงซีเกมส์ของพวกเธอในรอบ 20 กว่าปีเลยทีเดียว

ผลการแข่งขันปรากฎว่ายังเป็นทัพสาวลูกเด้งไทยที่แกร่งกว่า ทักษะความสามารถเฉพาะตัว​ของพวกเธอสามารถเอาตัวรอดได้จากสถานการณ์ที่ยากลำบากเมื่อฝั่งคู่แข่งมาเลย์พยายามใช้เทคนิคบุกเอาแต้ม สุดท้ายทัพปิงปองสาวไทยกวาดชัย 3-0 คู่ โดยคู่แรก “หญิง” สุธาสินี​ เสวตรบุตร​ ชนะ​ “คาเรน” ลีน อนัค​ ดิค​ 3-0 เกม​ (11-5, 11-9, 11-9), คู่สอง “ทิพย์” อรวรรณ​ พาระนัง ชนะ​ “อลิซ” ฉาง ลี ซาน 3-2 เกม​ (5-11, 11-6, 11-6, 6-11, 11-9) และ​ คู่สาม “บัว” จิณห์นิภา​ เสวตรบุตร​ ชนะ​ ตี่ ไอ​ ซิน 3-0 เกม​ (11-2, 11-8, 11-7) ครองบัลลังก์เหรียญทองประเภททีม​หญิง​กีฬา​ซีเกมส์​ 2 สมัยติดต่อกัน

ด้าน​ทีมลูกเด้งชายไทยดีกรีแชมป์เก่าเช่นกัน พลาดท่าพ่าย สิงคโปร์ ตกรอบไปในรอบรองชนะเลิศ 0-3 คู่ โดยในคู่ที่สาม “บอล” ภาคภูมิ​ สงวนสิน พี่ใหญ่ประจำทีมเกิดอาการแพ้อาหารก่อนเกมจะเริ่ม ไม่สามารถ​ลงทำการแข่งขันได้​ ทำให้แพ้บายไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งล่าสุด​ ภาคภูมิ​ ที่ต้องเข้าไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลภายในกรุงพนมเปญได้มีอาการที่ดีขึ้นแล้ว และเตรียมจะลงช่วยทีมชาติไทยชิงชัยในประเภทบุคคลที่เหลือต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

เทเบิลเทนนิสหญิงไทย คว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ความเคลื่อนไหวทีมเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย เพิ่งจะสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขันเทเบิลเทนนิส ชิงแชมป์โลก 2024 เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา

'สุปราณี' แจงจ่ายอัดฉีดบอลชายซีเกมส์ช้าเพราะมีชื่อเสีย ยืนยันใกล้ได้แล้ว

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แจงดราม่าเงินรางวัลอัดฉีดทีมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ล่าช้ายังไม่ถึงมือนักกีฬา เพราะมีการพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อทบทวนเรื่องของการหักเงินรางวัลอัดฉีดบางส่วนของนักกีฬาบางคนที่กระทำความผิด โดยสมาคมกีฬาฟุตบอล และนักกีฬายินยอมให้มีการหักเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ชี้เงินรางวัลทั้งหมดได้มีการอนุมัติ และกันเอาไว้ให้นักกีฬา และทีมโค้ชแล้ว เพียงแต่ต้องรอเข้าที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯเพื่อทำการ กลั่นกรองและพิจารณาอีกรอบ ก่อนมีการโอนให้กับทีมนักกีฬา

'รุ่งโรจน์-กัลยา'จับคู่ชนะเจ้าภาพ คว้าเหรียญทองปิดท้าย ให้ทัพลูกเด้งไทย

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ สนาม โรงยิมเนเซียมศูนย์กีฬากงซู เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา

'หญิง-ทิพย์'ผลงานก้องโลก แชมป์หญิงคู่แรกของไทย ใน'เวิลด์เทเบิลเทนนิส'

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก รายการ "ดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ อันตาลยา 2023" ที่กลอเรีย สปอร์ตส์ อารีนา เมืองอันตาลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 16-22 ต.ค.66 มีนักกีฬา 110 คนจาก 32 ประเทศเข้าร่วมชิงเงินรางวัลรวม 75,000 ดอลล่าห์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2,742,112 บาท