'จุฬานันท์-พรรณนภา'​ ประเดิม 2 เหรียญทองให้ทัพเทควันโดไทย

เทควันโด ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่​ 32 ที่ชรอย ชางวาร์ คอนเวนชัน เซนเตอร์​ เมื่อวันที่​ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา​ เป็นการชิงชัยวันแรกของประเภทต่อสู้​ โดยทัพจอมเตะไทยมีโปรแกรมลงชิงเหรียญทองวันนี้ทั้งหมด 4 รุ่น โดยในรุ่นน้ำหนัก 46 กก.​ หญิง​ “เหมี่ยว” จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์​ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ปะทะกับ​ คาเด็ก เฮนี่ ปริกา จอมเตะจากอินโดนีเซีย​ ซึ่งเป็นทางเตะสาวไทยที่ทักษะเหนือชั้นกว่า โดยเฉพาะช็อตเตะเข้าหัว เรียกแต้มกระจุย​ก่อนจะปิดเกมไปด้วยสกอร์ 2-0 ยก 10-3 และ​ 15-5 คว้าเหรียญทองแรกให้แก่ทัพเทควันโดประเภทต่อสู้ของไทย

ถัดมาอีกหนึ่งสาวไทยในรุ่น​ 57 กก.​ หญิง​ “นก” พรรณนภา​ หาญสุจินต์​ ดีกรีแชมป์โลกปี 2019 ที่ประเทศอังกฤษ รวมทั้ง 3 เหรียญทองซีเกมส์และแชมป์เก่าคราวที่แล้ว ผ่านเข้าสู่รอบชิงพบ อลิซา โชอึง​ นักกีฬาของเจ้าภาพกัมพูชา​ คู่นี้ออกสูสี ก่อน พรรณนภา​ ใช้ความนิ่งสยบนักกีฬาเจ้าภาพ​ ชนะไป 2-0 ยก 3-0 และ​ 3-3 (ยก 2 ทำแต้มท่ายากมากว่า) หยิบเหรียญทองที่ 2 ให้แก่เทควันโดไทย

ด้านในรุ่นน้ำหนัก 54 กก.​ ชาย​ “จูเนียร์” รามณรงค์​ เสวกวิหาร เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัย​ และรองแชมป์โลกปี 2017 ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ​ พบ​กับ​ ไบรอัน บาร์โบซา นักกีฬาจากประเทศฟิลิปปินส์ ทว่าเป็นทางจอมเตะจากแดนตากาล็อกที่ทำผลงานได้ดีกว่า เตะชนะ รามณรงค์​ 2-0 ยก 11-8 และ​ 7-3 (ยกสุดท้าย​ รามณรงค์​ ถูกปรับแพ้หลังถูกตัดคะแนนเกิน 5 ครั้ง) ส่งให้หนุ่มไทยคว้าได้เพียงเหรียญเงิน

อีกหนึ่งหนุ่มของไทย ชายชล โช ในรุ่นน้ำหนัก 68 กก.​ ชาย​ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่​แล้ว​ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศป้องกันแชมป์พบ อาร์เวน อัลคานตาร่า​ จอมเตะจากฟิลิปปินส์เช่นกัน และยังเป็นนักกีฬาทีมปินส์ที่ฟอร์มแรง เตะชนะหนุ่มไทย 2-0 ยก 5-2 และ​ 12-7 ชาย​ชล โช ได้เหรียญเงิน​ สรุปผลงานเทควันโดประเภทต่อสู้ของไทยในซีเกมส์​ ครั้งที่​ 32 วัน​แรก​ คว้าไป​ 2 เหรียญทอง​ 2 เหรียญเงิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'เจ้าบอล'สุดเฮงคว้าเหรียญทอง จอมเตะไทยผลงานดีที่เซอร์เบีย

จอมเตะไทย ผลงานยังแจ๋ว คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากเทควันโด "21st Galeb Belgrade Trophy-Serbia Open 2024" ที่เซอร์เบีย "บอล" ณภัทร ศรีติมงคล สุดเฮง ได้บายทั้งรอบตัดเชือกและรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์แบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

'บัลลังก์-ศศิกานต์' โชว์พลังเตะคว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 2 และ 3 ของเทควันโด

"หยู-ใบเตย" คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ใบที่ 3 และ 4 ให้กับทัพเทควันโดไทย หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเทควันโด รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จีน

'พิมล' ยืนยันดูแลร่างกาย 'เทนนิส' เต็มที่ สมบูรณ์พร้อมป้องแชมป์โอลิมปิกแน่

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถ.รามคำแหง เมื่อวันที่ 9 มีนาคม โดยมีนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยสโมสรสมาชิก 124 จากทั้งหมด 129 สโมสรสมาชิก เข้าร่วมประชุม สรุปสาระสำคัญดังนี้

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน