'คุณหญิงปัทมา' ชมแบดฯไทยตามเป้า 2ทอง2เงิน3ทองแดง ซีเกมส์กัมพูชา

การแข่งขันแบดมินตัน "กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32" ที่มรดกเตโช แบดมินตัน ฮอลล์ ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรกด เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันอังคารที่ 16 พ.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันที่ห้าในประเภทบุคคลรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักกีฬาแบดมินตันไทยสามารถทำผลงานผ่านเข้ามาลุ้นเหรียญทองได้ 2 ประเภท
 
ประเภทหญิงเดี่ยว "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ มืออันดับ 23 ของโลก กับ "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 21 ของโลก ผลปรากฏว่า "เมย์" ศุภนิดา เอาชนะ "จิว"  2-0 เกม 21-12, 21-14 คว้าเหรียญทองไปครอง รักษาแชมป์หญิงเดี่ยวเอาไว้ให้กับประเทศไทยเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ส่วน "จิว" คว้าเหรียญเงิน
ประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ  "พี" พีรัชชัย สุขพันธ์ กับ  "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล คู่มืออันดับ 80 ของโลก แพ้ให้กับ พรามุดย่า กุสุมา วานาด้า กับ เยเรเมีย อีริค โยเซ่ ยาค๊อบ รัมบิทัล คู่มือวางอันดับ 2 ของโลก คู่มืออันดับ 32 ของโลกจากอินโดนีเซีย ไป 2-0 เกม 17 -21 ,19 - 21
 
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับผลงานของทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตามเป้าหมายที่ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้วางเอาไว้ ในการแข่งขันแบดมินตัน "กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32" ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา สำหรับความสำเร็จจากสองเหรียญทอง สองเหรียญเงิน สามเหรียญทองแดง ”
“สองเหรียญทองจากประเภททีมหญิง , หญิงเดี่ยว  "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง สองเหรียญเงินจากประเภทหญิงเดี่ยว "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ, และประเภทชายคู่ "พี" พีรัชชัย สุขพันธ์ กับ  "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล และสามเหรียญทองแดงจากประเภททีมชาย , ประเภทคู่ผสม "มิกซ์" รัชพล มรรคศศิธร กับ "นั่ง" ชาสินี โกรีภาพ , "อิคคิว" พณิชพล ธีระรัตนสกุล กับ "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์”
“ทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 มีนักกีฬาดาวรุ่งหลายคนที่กำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเกมการแข่งขันระดับนานาชาติเพื่อนำเอาข้อบกพร่องมาปรับปรุงแก้ไขต่อยอดพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวขึ้นชั้นมาเสริมพี่ๆในทีมชาติไทยต่อไปในอนาคตอันใกล้ ขอขอบคุณและชื่นชมกับความร่วมแรงร่วมใจของทีมผู้ฝึกสอน นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ของทีมกีฬาแบดมินตันไทยทุกๆท่านที่ช่วยกันสร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อย่างยอดเยี่ยมในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32”
“ฝากให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยช่วยส่งแรงเชียร์ให้กับทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยชุดใหญ่ ที่กำลังการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก "โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ สุธีรมาน คัพ 2023" ที่ซูโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซนเตอร์ เมืองซูโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ทำผลงานได้ดีเก็บชัยชนะ 2 แมตช์แรกเหนือเยอรมันและแคนาดาการันตีผ่านเข้ารอบน๊อคเอาท์8ทีมสุดท้ายแล้ว ฝากแฟนๆ รอชมเชียร์ในวันพฤหัสบดีที่ 18 พค.นี้ เพื่อแย่งชิงแชมป์กลุ่มกับทีมวางอินโดนีเซีย”
 
คุณหญิงปัทมา กล่าวเพิ่มเติมว่า “และในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ขอเชิญชวนแฟนๆ กีฬาชาวไทยมาร่วมเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทยแบบติดขอบสนามในการแข่งขันแบดมินตัน "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยมีเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.- 4 มิ.ย.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ที่สำคัญรายการนี้เป็นหนึ่งใน รายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส”
 
“ทั้งนี้ แฟนกีฬาสามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800, 400, 200 และ 100 บาท สำหรับแฟนกีฬาที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางช่อง Youtube : BWF TV รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ตั้งแต่วันที่ 1-4 มิ.ย. 66” คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

9 นักแบดฯไทย ตีตั๋วเข้าโอลิมปิก2024' ครบทุกประเภทครั้งแรกในรอบ 20 ปี

9 นักแบดมินตันไทยผ่านการคัดเลือกเข้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมเกมส์ปารีส 2024 นับเป็นความสำเร็จขั้นต้นจากการที่สามารถผ่านการคัดเลือก ได้ครบทุกประเภท เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

ขนไก่สาวไทยไม่หนัก ทีมชายดวลแชมป์เก่า แบ่งสาย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ2024'

เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 22 มี.ค.2567 สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลกโธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน