ใบแดงว่อน! 'ช้างศึก' พ่าย 'อินโดฯ' ต่อเวลา 2-5 คว้าเหรียญเงินซีเกมส์

วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.30 น. ณ โอลิมปิก สเตเดียม ฟุตบอลชายซีเกมส์ รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ อินโดนีเซีย

นาทีที่ 20 กลายเป็น อินโดนีเซีย ได้ประตูออกนำจากลูกทุ่มไกล รามาดาน ซานันตา ได้โหม่ง ทรงชัย ทองฉ่ำ พยายามสกัดเเต่ผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง

เกมทำเหมือนขะจบครึ่งเเรกที่ 0-1 เเต่ช่วงทดเจ็บ อินโดนีเซีย มาได้ประตูที่ 2 จังหวะที่ อินโดนีเซีย สาดบอลขึ้นหน้าเหมือนไม่มีอะไร เเต่ โจนาธาร เข็มดี ไม่เข้าหาบอลโดน รามาดาน ซานันตา คนเดิมโฉบถึงบอล ก่อนจะกระดกข้ามตัวโสภณวิชญ์ รักญาติที่ออกมาไกลเข้าประตูไป

จบครึ่งเเรกไทยเราตามหลัง 0-2

ครึ่งหลังเล่นมาถึงนาทีที่ 64 ไทยได้ประตูตีไข่เเตกจากลูกเตะมุม ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว เปิดไปเข้าหัว อนันต์ ยอดสังวาลย์ ได้โหม่งเต็มๆเข้าประตูไป

เกมทำเหมือนจะจบลงที่ความพ่ายเเพ้ของไทย เเต่ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย ไทยมาได้ประตูตีเสมอเเบบสุดดราม่า จากลูกฟรีคิกที่บอมเข้ามา ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ชิงโหม่งได้ไปเข้าทาง ยศกร บูรพา เเต่งบอล 1 จังหวะหลุดเข้าเขตโทษซัดด้วยขวาเต็มๆบอลเข้าไปอย่างสวยงาม

ครบ 90 นาทีเสมอ 2-2 ต้องไปเล่นช่วงต่อเวลา 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษ เริ่มมาเเค่ไม่กี่นาที อินโดฯ มาได้ประตูออกนำอีกครั้งจังหวะที่ อินหะฟาน เตหะรี หลุดเดี่ยวเข้าไปชิพข้ามตัว โสภณวิชญ์ รักญาติ เข้าไป

ต่อเนื่องจากจังหวะนี้เกมเดือดนอกสนามสต๊าฟเเละนักเตะมีปัญหากันถึงขนาดออกหมัดจน โสภณวิชญ์ รักญาติ เเข้งไทย โดนใบเเดง เช่นเดียวกับนักเตะอินโด 1 คน

เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 102 ไทยมาเหลือผู้เล่น 9 คน โจนาธาร เข็มดี โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบเเดงออกจากสนามไปอีกคน

นาทีที่ 106 ไทยยันไม่อยู่ มาโดน ฟาสซา รอสมาน ซัดระยะ 19 เข้าไป ไทยตาม 2-4

หลังจากนั้นนาทีที่ 118 ไทยมาเหลือ 8 คน ธีรศักดิ์ เผยพิมาย โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบเเดงไปอีกคน เเถมยังมีคนที่เจ็บออกจากสนามไปเนื่องจากเปลี่ยนตัวไม่ได้ ไทยเล่นเเค่ 7 คน

หลังจากนั้น เบ็คแฮม ปุตรา มาบวกอีก 1 ประตูให้อินโดนีเซียเอาชนะไทยไป 5-2 คว้าเหรียญทองฟุตบอลชายซีเกมส์สุดดราม่า เป็นเเชมป์ครั้งเเรกในรอบ 32 ปี โดยครั้งสุดท้ายต้องย้อนกลับไปในปี 1991 ที่ประเทศฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพ

รายชื่อ 11 ตัวจริง

โสภณวิชญ์ รักญาติ (GK), บุคฆอรี เหล็มดี, ฉัตรมงคง เรืองฐณโรจน์, โจนาธาร เข็มดี, ทรงชัย ทองฉ่ำ, อิรฟาน ดอเลาะ (C), ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, อชิตพล คีรีรมย์, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4